Là người cùng làng mà sao bây giờ cậu mới nhận ra chứ? Ngoài team 7, tiên nhân háo sắc và thầy Iruka, vẫn còn có người đối tốt như vậy với cậu sao?Vốn sống trong sự ghẻ lạnh của mọi người từ nhỏ, chịu đựng bao ánh mắt dò xét khinh bỉ mà lớn lên, Naruto rất nhạy cảm với ánh nhìn của mọi người về mình.
"Thầy Minato không ghét em?"-Naruto cúi đầu xuống, hỏi
"Tại sao em lại hỏi vậy?"-Minato bất ngờ, tại sao thằng bé lại hỏi như vậy? Bộ bình thường nó quậy phá lắm nên bị nhiều người ghét hay sao?
"Bởi vì trong làng, hầu như ai cũng ghét và xa lánh em..."-nói tới đây, hàng loạt kí ức chẳng mấy tốt đẹp ùa về, Naruto bỗng run lên, như thể cậu đang nét những giọt nước mắt lại vậy.
"Thầy không ghét, đừng nghĩ về nó nữa"- Dù rất tò mò nhưng thấy cảm xúc của cậu bé như vậy, Minato cũng không tiện hỏi thêm. Thật lòng anh không giỏi trong việc an ủi người khác nhưng lại biết cách làm người khác vui bằng hành động của mình.
Minato dùng phi lôi thần dịch chuyển đến căn hộ mà Tsunade đã chuẩn bị, do đã đặt ấn kí ở đó từ trước.
"Đừng buồn nữa, thầy sẽ đích thân vào bếp nấu cho em một bữa ăn, tối nay hãy cùng đội của em ở đây được không?"-Minato đeo tạp dề lên, tay cầm thìa múc canh khua khua, trông rất chuyên nghiệp.
"Dạ thầy!!"-Naruto reo lên, lập tức quên mất mấy chuyện vừa rồi.
Naruto phụ giúp Minato rất nhiều trong bữa tối, mặc dù chỉ phá là chính nhưng lại làm không khí thêm vui vẻ. Naruto đã kể với Minato rất nhiều điều, từ việc cậu thích Sakura, muốn đánh bại Sasuke, rất kính trọng Kakashi và Jiraiya, cả ước mơ Hokage kia nữa. Minato không những không chê cười mà còn ủng hộ, cổ vũ cậu hoàn thành mơ ước đó, với Naruto, đó là một sự công nhận...
Sân tập số 7
"Hoả độn! Hào hoả cầu chi thuật!"- hai hoả thuật đặc trưng của Uchiha lao vào nhau. Sức mạnh khiến khói bụi bay lên mịt mờ, che phủ cả một không gian, những ngọn cỏ bị đốt cháy xém cả một vùng.
Obito và Sasuke dần hiện rõ sau làn khói, thở không ra hơi. Hai người đã luyện tập được một thời gian, chân tay trầy xước, mặt lấm lem.
"Hoả độn của cậu, mạnh lắm đó"-Obito vừa thở vừa cười, dơ like về phía Sasuke.
"Cậu cũng vậy!"-Sasuke miễn cưỡng khen một câu. Tuy Obito rất kém về các loại nhẫn thuật, thể thuật cũng không xuất sắc, ảo thuật thì mù tịt nhưng hoả độn của cậu ta thực sự rất mạnh. Có vẻ như cậu ta chăm chăm tập luyện nó mỗi ngày thì phải. Dù có chút ngờ nghệch ngốc nghếch nhưng phải công nhận cậu ta rất chăm chỉ, cố gắng luyện tập, giống với tên đầu đất Naruto vậy. Cả cái cách cứ luyên thuyên về Hokage cũng giống nốt.
"lần sau chúng ta sẽ tái đấu, lúc đó tôi sẽ đấu hết sức!"- Sasuke đúc tay vào túi quần, cười hứa hẹn rồi bỏ đi. Quả thực trận này cậu vẫn chưa dùng hết sức, còn chưa sài đến Sharingan và Chidori. Dù vậy biểu hiện này hôm nay của Obito vẫn được xem là tốt hơn thường ngày. Cũng cầm cự được tới lúc Sasuke kiệt sức
"Lần sau tôi nhất định sẽ không thua đâu!"-Obito vừa thở vừa hét lớn-"cho tới lúc tôi thức tỉnh được Sharingan và trở thành Hokage, thì cả cậu và tên Bakashi đó, tôi sẽ đánh bại hết!"
Câu nói này đã thu hút sự chú ý của Sasuke, cậu nhóc Kakashi đó mạnh tới vậy sao? Trước giờ chỉ nghe danh chứ chưa được chứng kiến, nhưng trình độ của cậu ta cùng ngang bằng với một Jounin. Phải đấu một trận mới được!
Nghĩa trang Konoha
"Biết ngay là ở đây mà!"Kakashi tl tiến lại phía của Kakashi qk
Cậu không đáp lại, cũng chẳng nhìn lấy một cái. Cứ im lặng mà đứng trước mộ cha, rất lâu. Kakashi tl cũng vậy, cũng đứng đó, không nói gì. Về điểm này thì thật sự không có gì thay đổi.
"Tại sao lại ra đây? Nhóc đang bực tức chuyện gì sao?"- lúc lâu sau, Kakashi tl mới lên tiếng
"Tại sao anh biết?" -Kakashi qk khó chịu
"Đừng hỏi ngốc như vậy, ta là nhóc khi trưởng thành đó!"
"Có vẻ như tôi đã thay đổi rất nhiều ở tương lai?"-Kakashi qk-"trông anh có vẻ thoải mái với mọi người"
"Đó là lý do cậu khó chịu à?" -Kakashi tl -"đừng quá hà khắc với bản thân và những luật lệ nữa, nếu không sẽ hối hận đó"
"Hối hận chuyện gì? Chẳng lẽ anh đã quên cái chết của..."- Kakashi qk bắt đầu lớn tiếng
"Ta không quên! Nhưng nhóc nên nhớ ông ấy ra đi với tư cách là anh hùng, một anh hùng thật sự của làng lá. Nhóc nên tự hào thay vì cố chối bỏ nó"
"..."
"Cũng chỉ vì mấy luật lệ đó, ta đã đánh mất rất nhiều thứ. Ta chính là tương lai của nhóc, những gì ta nói đều muốn tốt cho nhóc thôi!"-Kakashi tl ghì đầu thằng nhóc cúi xuống, giống như muốn những lời nói của mình có thể tác động tới thằng bé. Dù biết thay đổi quá khứ sẽ dẫn đến rất nhiều hệ luỵ trong tương lai, nhưng trong thâm tâm anh thật sự muốn thay đổi cái quá khứ chết tiệt đó.
Những câu nói của 'phiên bản trưởng thành' dường như đã tác động mạnh đến tâm lý của Kakashi qk. Cậu suy nghĩ rất nhiều về những câu nói đó, bắt đầu đề ra những câu hỏi nghi ngờ về bản thân 'ruốc cuộc mình có đang làm sai?'
Hai người đứng trước mộ cha mình một lúc nữa rồi rời đi. Kakashi tl dẫn qk đến thăm mộ của thầy Minato, Obito và Rin. Thuyết giải cho cậu một đống lí lẽ cao cả nhưng không hề đề cập chi tiết đến tương lai, thấm được câu nào hay không thì Kakashi tl cũng không biết...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto] Team 7 của quá khứ
FanficMình rất thích thể loại truyện kiểu này nên hôm nay quyết định tự đẻ hàng. Team 7 của Minato xuyên đến tương lai và gặp team 7 của Kakashi. Mọi chuyện dần trở nên phức tạp khi âm mưu đen tối dần lộ rõ và hơn hết là họ không biết cách để trở về Team...