Mặt trời dần khuất, vầng trăng khuyết hiện hữu hình. Ánh đèn sáng rực cả một khu phố soi sáng cho dòng người ngoài phố.Một căn hộ ở rìa làng phía Tây, nơi ít người qua lại vào ban ngày, ban đêm lại càng vắng vẻ.
Căn hộ nhỏ 2 tầng màu vàng nắng, chiếc mái đỏ gạch đang sáng đèn, tiếng cười đùa ầm ĩ của những thiếu niên vọng ra....
"Oa... nhiều món quá đi à!"-Obito và Naruto hai mắt sáng rực, nhìn chăm chú vào đĩa ăn trên bàn. Gà quay, mì Ramen, Miso, cơm cuộn và cả Dango tráng miệng... tay nghề của Minato quả nhiên danh bất hư truyền
"Naruto, đừng có chảy dãi vào bàn ăn như vậy! Lịch sự chút đi"-Sakura nhéo tai Naruto, nhìn sang Obito-"cả cậu nữa đó!"
"Sakura-chan à!"-Naruto nhăn nhó mếu máo
"Ahaha... xin lỗi!"-Obito gãi đầu
"Được rồi các em, mau vào ăn thôi!"-Minato bưng đĩa trứng cuộn cuối cùng ra, gọi mấy đứa học trò vào ăn
"Yoo! Xem ra thầy đến rất đúng lúc"-Kakashi tl lò dò bước vào
"Sao chỉ có lúc ăn thầy mới đến đúng giờ vậy chứ?"-Naruto làm mặt tếu tếu hỏi thầy. Kakashi chỉ cười trừ một cái rồi ngồi vào bàn ăn.
Sasuke và Kakashi qk cũng bước vào, hai người này vừa định quyết đấu một trận thì bị Rin gọi vào dùng bữa nên đang mất hứng, mặt cau có.
Bữa ăn rất vui vẻ, Sasuke và Kakashi qk có vẻ cũng nói nhiều hơn thường ngày. Tuy nhiên không thể thiếu những trận cãi vã quen thuộc của Kakashi với Obito, Naruto và Sasuke. Người ngăn chặn những cuộc cãi vã đó luôn là Rin và Sakura. Hai ông thầy thì chỉ biết đứng ngoài cuộc nhìn và nhận xét.
Tiệc đã tàn, Rin và Sakura dọn dẹp bát đũa, Obito và Naruto đương nhiên cũng giúp một tay, mặc dù hai người này chỉ nghịch ngợm là nhiều. Vì có cùng màu tính cách, chung ước mơ Hokage, sở thích và hợp nhau vô đối, Obito và Naruto rất nhanh đã trở nên thân thiết.
Minato và Kakashi tl thì ngồi tâm sự về chuyện thế nhân. Ông thầy màu bạc vẫn cứ vừa nghe vừa cắm đầu vào cuốn sách cho đến khi...
"Thằng bé Naruto đó..."-Minato lên tiếng.
"Thầy muốn hỏi gì về nó sao?"-Kakashi bây giờ gấp cuốn sách lại, tập chung vào câu hỏi của Minato
"Nó là một Jinchurikin đúng không? Là Cửu vĩ sao?"-Minato đã phần nào cảm nhận được khi ở cạnh Naruto, anh cho rằng đó là lý do vì sao mà thằng bé mang lại cho mình cảm giác giống Kushina, có thể là vì họ mang nguồn chakra đặc biệt giống nhau, cùng mang trong mình phong ấn chứa đựng Cửu vĩ. Cả cái cách thằng bé buồn vì bị dân làng ghét bỏ giống với Kushina năm xưa. Không biết có phải đó là lí do không, hay giữa anh và thằng bé còn có liên kết vô hình gì khác?
"Phải!"-Kakashi-"thầy nhận ra nhanh hơn em nghĩ đấy"
"Vậy còn Kushina?"
"Như thầy nghĩ đấy, Cửu vĩ ở trong người thằng bé đồng nghĩa với việc cô Kushina đã không còn"-Kakashi nói, giọng trầm buồn. Minato có chút ngạc nhiên nhưng rồi cũng chấp nhận, một nhẫn giả ưu tú không được để cảm xúc làm ảnh hưởng đến tinh thần. Chỉ trách bản thân anh vẫn quá yếu, không thể bảo vệ được Kushina
"Thầy cũng biết việc thầy là Hokage đệ tứ?"- Nhìn vẻ mặt không chút ngạc nhiên đó thì có vẻ như Kakashi đã đoán đúng, Đệ ngũ đã nói cho Minato về việc này. Hơn nữa cái mặt đá kia chắc không nói Minato cũng nhận ra, dù nó có hơi khó nhìn.
"Nhưng có lẽ chưa kịp làm gì cho làng thì thầy đã chết rồi, thật đáng thất vọng"-Minato cười nhưng không giấu nổi sự ái ngại
"Thầy đã hi sinh để bảo vệ làng, cùng với cô Kushina, đó là một việc làm cao cả. Hơn nữa em tin rằng di sản mà thầy để lại chắc chắn sẽ kế thừa hoả chí của thầy, tiếp tục bảo vệ cho làng như cách thầy làm năm xưa"-Kakashi nói, trong đầu hiện lên hình ảnh về cậu học trò tóc vàng của mình. Đứa con của thầy chính là di sản lớn nhất của thầy
"Di sản... của thầy sao?"-Minato thắc mắc, ruốc cuộc anh đã để lại thứ gì cao cả vậy chứ? Hay đây chỉ là lời nói an ủi của Kakashi
"Đến lúc đó thầy sẽ biết"-Kakashi cười rồi lại vùi đầu vào cuốn sách của tác giả Jiraiya.
Mianato cười nhân hậu nhìn Kakashi, không còn là cậu bé cau có, lúc nào cũng chỉ biết nhiệm vụ và luật lệ, luôn mang cái bóng tâm lý sau cái chết của người cha nữa. Trải qua nhiều biến cố, Kakashi thực sự đã trưởng thành rồi.
Đệ tứ khẽ liếc mắt nhìn cuốn sách của Kakashi, không thể thấy mặt chữ hay biết nó viết gì nhưng khi thấy tên tác giả "Jiraiya", anh chợt thấy tự hào. Không ngờ cuốn sách viết về người anh hùng tên "Naruto" của thầy ấy đến bây giờ vẫn có người đọc. Nhìn sách mới như vậy chắc chắn đã được tái bản nhiều lần, thật bất ngờ khi cuốn sách từng ế ẩm này lại giúp thầy ấy thành công trên con đường văn học.
Nhưng Minato đâu biết, cuốn sách anh hùng mà anh nghĩ kia thực chất là cuốn sách cấm có tựa "Thiên đường tung tăng".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto] Team 7 của quá khứ
FanficMình rất thích thể loại truyện kiểu này nên hôm nay quyết định tự đẻ hàng. Team 7 của Minato xuyên đến tương lai và gặp team 7 của Kakashi. Mọi chuyện dần trở nên phức tạp khi âm mưu đen tối dần lộ rõ và hơn hết là họ không biết cách để trở về Team...