PROLOGUE

369 9 0
                                    

“That's what I always told you, Harper Dominique Arqueza. Simula palang sinabihan na kita about Gavin Lim pero ayaw mong makinig tapos ngayon iiyak-iyak ka dito sa condo ko—sakin!” Pagbubunganga ni Ashley sa'kin, my best friend, habang nakapameywang na nakatingin sa'kin sa couch niyang medyo basa na dahil sa dami nang luha kong inilabas.

“You're Herbert Arqueza's only daughter! The only heiress of his Billions of wealth! And here you are, crying over a senador's rebellious son! My God, Harper. Gavin never deserves your precious tears! Stop crying. It annoys me.” Dagdag niya pa sabay iling at sapo sa ulo niya.

Patuloy pa rin ako sa pag-iyak habang siya ay nagbubunganga sa'kin na parang nanay kong pinapagalitan ang anak dahil tamad maglinis o ano. Pero hinayaan ko lang siya sa pagbubunganga niya dahil parang lumalabas lang sa kabilang tainga ko ang mga sinasabi niya.

Gavin and I we're almost 3 months in a relationship and it's almost perfect. Ang akala ko pa nga eh magpopropose na siya sa'kin kasi I caught him buying an expensive ring on a jewelry shop, I thought he will propose to me on our monthsary day but I'm wrong. That expensive ring he bought is not for me, it's for his other girl— his long time girlfriend Chandra Jainar.

Our relationship was a secret to the public kasi gusto niyang maging private ang relasyon namin pero ginawa niya pala iyon para hindi siya mabuko sa pang totwo time niya samin ni Chandra. Hindi ba at napakatanga ko para hindi iyon malaman agad sa una palang bago ko siya sinagot, right? Sana pala pina background check ko siya para sana hindi ako ganito ngayon sa harap ni Ashley at iyak nang iyak dahil sa nalaman.

“Mabuti naman at tumigil kana rin d'yan sa kakaiyak mo sa maling lalaki.” Ani ulit Ashley tsaka inabutan ako ng tubig na tinanggap ko naman. “So, what's your plan now?”

Hindi ako nakasagot sa tanong na iyon ni Ashley imbes ay iba ang sinabi ko.

“Let's party, Ash.” Sabi ko habang nakatulala sa isang sulok nang condo niya.

“What? Magpaparty tayo? For what? Sa pagiging tanga mo?” Nakataas kilay na aniya.

Tiningala ko siya. “No. I just want to party. That's it.”

Umiling siya sa'kin. “No, hindi pwede. Ayoko.”

Tumayo ako mula sa pagkakaupo sa couch niya. “Then, magpaparty akong mag-isa.”

Matapos kong masabi iyon ay naglakad ako papasok sa guest room niya kung saan ay may iilan akong damit na dinala kapag nandito ako sa condo niya o kung gusto kong magstay dito. Nalinis ko na muna ang sarili ko bago ako nagsuot ng pangparty na damit tsaka inayos ang sarili ko sa harap ng salamin. Nang okay na ang lahat ay lumabas na ako sa guest room at nagulat akong makita si Ashley na nakabihis pangparty habang nakacross arms na nakatingin sa'kin. Akala ko ba ayaw niyang sumama sa'kin?

“Sabi mo hindi ka sasama?” Tanong ko sa kanya.

She rolled her eyes. “I change my mind. Baka kung ano pang mangyari sayo dun at baka kasalanan ko pa kung bakit hindi kita sinamahan.”

I smiled at her. “Ang sabihin mo, hindi mo lang ako matiis.”

“Shut up, Harper.” Malditang aniya bago ko siya hinila palabas sa condo niya.

Ako na ang nagdrive saming dalawa dahil aniya ay ako naman daw ang gustong magparty at sumama lang siya para bantayan ako kaya pinagdrive ako sa kung saan ko daw gustong pumarty. Gusto kong pumarty sa isang kilalang bar kaya nagdrive ako papuntang Reinn Bar.

Nakasunod lang sa likod ko si Ashley na kanina pa walang kibo habang nadadrive ako papunta rito. Pagkapasok namin kaagad sumalabong samin ang maingay na music at mga taong nasa dance floor na hindi mo alam kung nagsasayaw pa ba o nagmemake out na sa dance floor. Pero ito ang gusto ko eh kaya nagpaalam ako kaagad kay Ashley na sasayaw lang ako at tumango naman siya tsaka naghanap ng mauupuan.

May dumaang waiter sa gilid ko na may dala-dalang bote ng isang alak. I need it now kaya kinuha ko iyon sa tray at nilagok ko nang deritso, nabigla ang waiter sa ginawa ko.

“Ma'am, may umorder po niyan. ” Aniya sa'kin.

“Don't worry. Kumuha ka nalang ulit doon at babayaran ko.” Nakangiting sabi ko at uminom ulit sa bote.

Napangiwi ang waiter sa'kin. “Pero po pang huling stock na namin niyan eh at mamaya pa dadating 'yung —”

“I said, babayaran ko naman ko at ikuha mo nalang sila nang ibang alak.” Sabi ko at tinalikuran ang waiter na napakamot sa kanyang batok bago umalis.

Inom. Sayaw. Inom. Sayaw. Inom.

“Woooohhh! I fucking hate you, Gavin Lim! Screw you!” Sigaw ko kahit hindi iyon marinig dahil sa lakas ng music.

Patuloy lang ako sa pagsasayaw at inom sa dance floor kahit ramdam ko nang nahihilo na ako dahil sa nainom kong alak. This is the right place to temporarily forget what Gavin have done to me. He make me a fool to believe in his lies and fuck him to death because of that!

“You're drunk, gorgeous.” Napahinto ako sa pagsasayaw at hinarap ang kung sinong lalaki na nasa likod ko na siyang bumulong sa'kin.

Halos malaway ako nang makita ko siya. He's freaking handsome and hot at the same time! He's wearing a black polo na nakabukas ang tatlong butones and I can see his chest! Oh God, is this guy really a human?

“You're freaking handsome at the same time hot. What's your name?” Ani ko at ngumiti sa kanya.

“Oh, thank you. You're freaking gorgeous too. I'm Ryle. And you are?” He also smile at me.

“Dominique.” Sagot ko.

“Won't you mind if I dance with you?” Aniya ulit.

“No.” Sagot ko at nagsimula na kaming sumayaw pasabay sa mas lumakas at nagiging wild na music.

Sinayawsayawan ko siya habang nasa likod ko siya and damn... I can feel he's hard on whenever my butt touches it. Oh God, he's huge.

“You're making me horny, gorgeous.” Rinig kong bulong niya sa tainga ko tsaka ko naramdaman ang labi niya sa leeg ko pababa sa balikat ko. Napapikit ako sa init na dulot niyon.

“You're making me horny too, handsome.” bulong ko din tsaka siya biglang hinarap at siniil nang malalim na halik. Looks like that alcoholic drink opened the cage of my wild side.

Biglang tumigil ang kahalikan ko sa paghalik sa'kin kaya napakunot ang noo ko at irita siyang tiningnan.

“Let's not do it here.” Aniya at hinawakan ang palapulsuhan ko paalis sa dance floor. Pinasakay niya ako sa kanyang kotse at pinaharurot ang sasakyan sa kung saan. Hindi ko alam kung bakit pero naiirita ako sa kanya. Ano aantayin ko muna na makarating kami sa kung saan niya ako gustong dalhin bago namin ipagpatuloy? Argh! I can't wait anymore!

Hindi ko na napigilan ang sarili ko dala din siguro nang alak at kahit nagdadrive siya ay siniil ko na siya nang halik dahilan upang manlaki ang mga mata niya sa ginawa ko at naramdaman kong unti-unting humina ang pagpapatakbo niya nang kotse niya tsaka ko naramdaman na huminto ito sa kung saan.

He responded to my kiss and he make it more deeper then his kisses went down to my neck, shoulders until he reach my breast. Mas lalong nag init ang katawan ko at hinayaan lang siya sa ginagawa niya. This is my first time doing it and I don't mind giving my virginity to this freaking handsome and at the same time hot guy.

*
VOTE, COMMENT, FOLLOW for updates!

hi this is kyeo! I hope you like my first ever romance story at ngayon palang ay humihingi na ako ng paumanhin sa english grammar ko at kung may typos  man ako. ^^

Love In Between Revenge | COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon