Bình minh đến rồi.
Ánh nắng dường như không chờ đợi được mà xé tan lớp màn đêm, mặt trời cũng dần dần hiện rõ. Tiếng chim hót líu lo cùng với những cửa hàng rục rịch chuẩn bị đón chào ngày mới tấp nập. Vài cơn gió mát nhẹ nhàng thổi qua, thành phố đã vào sẵn tư thế chào đón ngày mới.
Blade thức dậy nhờ tiếng chuông báo thức inh ỏi, hôm nay là ngày đầu tiên anh nhập học. Sau ba năm nỗ lực, giờ đây anh đã trở thành tân sinh viên mã ngành điêu khắc thuộc trường đại học Z, hoàn thành ước mơ từ thuở nhỏ.
Anh lười nhác ngồi dậy, đi ra bồn rửa đánh răng qua loa rồi ăn sáng bằng một ổ bánh mì mua sẵn hôm qua từ cửa hàng tiện lợi. Blade không sống cùng bố mẹ, anh dọn ra ở riêng và tự lập, dù ban đầu có hơi khó khăn nhưng anh vẫn kiên trì và hài lòng với những gì anh đang có.
Blade đi xe buýt để đến trường. Anh yêu thích việc ngắm nhìn cảnh vật và đeo tai nghe để thả hồn vào từng bản nhạc. Thấy được sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố mà Blade không khỏi háo hức. Mải ngắm nhìn cảnh vật, anh không để ý đến một cậu trai tóc đen đang gọi mình.
"Anh gì ơi, tôi có thể ngồi đây được không?"
Giọng nói của chàng trai trong trẻo như giọt sương sớm, lúc Blade quay đầu lại thì bị vẻ đẹp ấy hớp hồn. Cậu trai không thấy người kia phản hồi liền lặp lại câu hỏi một lần nữa.
"Xin lỗi, liệu tôi có thể ngồi cạnh anh được không? Tay tôi đau quá không cầm được cái nắm tay trên trần xe."
Blade thấy chàng trai khá mảnh khảnh, tay cố gắng vịn vào thành ghế mà vội vã gật đầu. Chỉ chờ có vậy, cậu thanh niên ngồi xuống cạnh anh.
Anh có thể ngửi thấy mùi hoa nhài nhẹ nhàng từ cơ thể cậu thanh niên nọ, đôi mắt có hồn cùng ngũ quan tương đối đẹp, từng sợi tóc nhìn trông thật mềm mại hơi bay bay. Cậu chàng vừa ngồi xuống liền lấy quyển "Trường ca Achilles" chăm chú đọc.
Cậu trai này đẹp như thể được nữ thần sắc đẹp và các thiên sứ nặn ra. Cho dù có dùng bao nhiêu từ cũng không thể miêu tả vẻ bề ngoài của cậu.
Anh ước cậu là mẫu để anh tạc tượng.
Blade nhận ra bản thân anh đã chăm chú nhìn cậu khá lâu. Bất giác anh quay lại với khung cảnh cửa sổ thân thuộc mà ngắm nhìn cảnh sắc đô thị.
Trạm xe buýt dừng lại, anh và chàng trai kia đều bước xuống. Đi bộ một quãng cả hai đều nhận ra họ đi chung đường đến đại học mĩ thuật. Tuy vậy, người đi trước kẻ đi sau, hai người họ không có ý định bắt chuyện cho đến khi bước chân qua ngưỡng cửa của trường.
Blade yêu không khí của lớp học. Hơn thế nữa, khi học điêu khắc, anh sẽ được tiếp xúc với nhiều chất liệu và những kĩ thuật xuất chúng. Anh muốn trở thành một nhà điêu khắc nổi tiếng, Blade đã đam mê điều này từ khi chứng kiến ông của anh tạc ra những bức tượng có hồn bằng thạch cao.
Và tại đây, anh làm quen với Jing Yuan, một người bạn đồng trang lứa cũng học mã ngành này. Mặc dù hồi đầu thấy tên này có vẻ khù khờ nhưng hắn thật sự là một thiên tài trong lĩnh vực điêu khắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm Cơm Sườn Full Topping Của RenHeng ( Tạm Drop )
Fanfiction⋆˚。⋆୨୧˚Blade x Dan Heng˚୨୧⋆。˚⋆ ☆ OOC, cân nhắc trước khi đọc!!!