(1)
Blade không phải là một người quá yêu thích động vật, hơn nữa vì công việc bận rộn trên cơ quan nên có muốn cũng chẳng thể chăm bẵm thú cưng tử tế.
Ấy vậy mà anh lại nhặt nuôi một bé mèo đực.
Vào một buổi tối nọ trên đường đi làm về, anh bắt gặp con mèo ấy. Chú mèo đó có bộ lông đen muốt, dày dặn và thân hình hơi mập ú. Điểm thu hút Blade ở bé mèo chính là đôi mắt xanh như biết nói cùng với tiếng kêu êm dịu mỗi khi anh vuốt ve. Con mèo không có dây đeo cổ hay bất cứ thứ gì để anh tìm lại chủ cho chú ta.
Anh đã cố tình đi qua, nhưng rồi không tự chủ được mà ngoảnh lại nhìn. Nhỡ đâu con vật dễ thương ấy bị bắt cóc thì sao? Hoặc nó có thể chết đói, chết rét vì không có nhà ở? Hoặc nó sẽ bị những con vật hung hãn khác làm thương?
Để lại cũng không ổn, thôi thì cứ vác về nuôi tạm, anh nghĩ bụng rồi bế bé mèo lên, nhẹ nhàng vuốt ve bộ lông mềm mại như tơ ấy.
Về đến nhà, anh liền cho mèo con uống một ít sữa, căn cứ vào đặc điểm trên cơ thể của chú ta, Blade biết được đây có lẽ là giống mèo mun. Blade thấy bé mèo uống sữa xong còn dính mép liền tủm tỉm cười mà lau cho bé mèo. Tiếng kêu "meo meo" đầy dễ thương vang lên, ngôi nhà mà Blade vốn sống một mình giờ đây đón chào thêm một thành viên mới.
"Ta sẽ tạm gọi mi là Dan Heng nha!" - Anh sờ bộ lông đen đầy mượt mà ấy mà vuốt trên thân hình hơi mập mạp của chú ta.
Dan Heng cũng dụi mình vào bàn tay của Blade, sau đó lè lưỡi ra liếm thể hiện sự yêu thích của chú ta với chủ nhân.
(2)
Nuôi Dan Heng, Blade trở thành một con sen cần mẫn.
Sáng mở mắt ra anh đã thấy chú mèo leo lên giường nằm trong lòng anh từ hồi nào, Blade lật đật để bé nằm trong chăn rồi chuẩn bị đi làm. Anh không bao giờ quên đổ thức ăn, nước uống và dọn cát cho mèo cưng của mình. Thậm chí Blade chi tiền mua đồ chơi và súp thưởng cho em để khi anh đi Dan Heng không cảm thấy buồn chán.
Chú ta cũng rất ngoan, hầu như chẳng sao giờ phá phách hay trốn đi đâu. Mỗi khi Blade đi làm về anh đều có cảm giác ngôi nhà gọn gàng, ngăn nắp hơn hẳn. Đã vậy, Dan Heng đều chạy ra cửa đón anh vào buổi chiều.
Cứ một tuần anh sẽ tắm cho cậu hai lần. Được cái chú mèo rất phối hợp để anh kì cọ khắp cơ thể, không cào hay không kêu nhiều như bao con mèo khác.
Bất kể làm gì anh đều để Dan Heng lẽo đẽo theo sau. Nhất là lúc Blade chú tâm gõ máy tính, Dan Heng sẽ nằm chiễm chệ trong lòng anh để anh vuốt ve. Chú ta lim dim ngủ, Blade nhiều lúc không kìm lòng được mà bế lên hôn liên tục lên mặt bé mèo xinh đẹp anh nhặt được.
Cứ mỗi thời gian rảnh, anh sẽ chơi cùng Dan Heng, dắt bé đi dạo xung quanh khu nhà. Ai ai thấy cũng khen Dan Heng trông dễ thương, xinh xắn, nhìn có vẻ mũm mĩm.
"Mèo nhà cháu cho đi đẻ một lứa rồi đem thiến được đấy!"
Ờ... Blade ước chừng Dan Heng cũng được tám tháng hay một năm gì đấy nhưng không có suy nghĩ cướp hai hòn bi của mèo cưng... Chưa kể không biết chủ thật của chú ta là ai nữa, nếu không tìm được có lẽ anh sẽ cưu mang bé nó suốt đời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm Cơm Sườn Full Topping Của RenHeng ( Tạm Drop )
Fanfic⋆˚。⋆୨୧˚Blade x Dan Heng˚୨୧⋆。˚⋆ ☆ OOC, cân nhắc trước khi đọc!!!