(6)
Dan Heng vốn là người của miêu tộc, tuy nhiên vì màu mắt khác lạ cùng bộ lông đen nên em bị mọi người coi là "điềm xui". Họ gọi em với một cái tên khác là Yinyue, tuy vậy em không cảm thấy bản thân xứng đáng với cái tên ấy. Đi ra khỏi ngôi làng, em từng trải nghiệm bao gian khó, chứng kiến những con vật đáng thương cùng thân hình gầy gò, ốm yếu sống vật vờ qua ngày.
Dan Heng đã nghĩ, rồi sẽ sớm thôi, em với cơ thể nhỏ sẽ nằm ở xó đường nào đấy trong hình dạng mèo mà chết không ai hay.
Em từng mường tượng cái cảnh em rời xa cõi đời sẽ như nào, cho đến khi em gặp Blade.
Vốn dĩ cuộc sống của em chỉ tràn ngập sự tủi thân, ngày qua ngày em chỉ có thể đi xin ăn những người qua đường tốt bụng, tắm mưa, lạnh thì nép mình vào một góc nhỏ trong những con hẻm tối. Có lúc Dan Heng bắt gặp những con vật hung dữ, em phải chạy trốn để bảo toàn tính mạng của mình.
Ấy vậy mà giờ đây, em có một mái ấm cùng người chăm sóc em chu đáo, điều em chưa bao giờ cảm nhận được.
Đôi lúc em sẽ trả ơn bằng cách trở lại hình dạng con người và dọn dẹp giúp cho ngôi nhà của Blade sạch sẽ hơn. Cơ thể không một mảnh vải che thân nuột nà, chiếc đuôi và tai ngoe nguẩy của em như quyến rũ người khác. Thật sự em chính là một giai nhân, chỉ có điều không bước ra từ chuyện cổ tích thôi. Mỗi lần làm việc nhà xong, em sẽ lén mở tủ quần áo ra, lấy một chiếc sơ mi của Blade hít lấy hít để mùi hương còn vương lại trên đấy.
"Mình nhớ Blade..."
Anh là gia đình duy nhất của em. Nếu không có anh, em chỉ mãi cô đơn trên cõi đời này.
Đôi lúc Dan Heng sẽ xuất hiện vài linh cảm chẳng lành nếu Blade có về muộn hơn một chút, nên mỗi khi anh về, em sẽ hóa thành bộ dạng mèo mà quấn chân đòi bế.
Thấy nụ cười của anh khi ôm em vào lòng, em thấy hạnh phúc.
Chúng ta là một gia đình.
Nhưng Dan Heng tự hỏi nếu cậu biến thành một con người, phản ứng của Blade sẽ như nào...
(7)
Anh phải đi một chuyến công tác nên có đem Dan Heng sang nhà chị Bronya nhờ trông hộ. Vì lần này Blade đi hẳn ba ngày nên anh chuẩn bị rất nhiều đồ đạc, hành lí cồng kềnh chất đống được đặt gần bàn làm việc.
"Qua chơi với chị Bronya thì mi phải ngoan biết chưa! Không được đánh Seele nữa!" - Blade vuốt ve chú mèo rồi ôm chầm lấy bé. Anh rất muốn bế Dan Heng theo, tuy nhiên điều đó là không thể.
Dan Heng khóc rồi, bé mèo của anh không muốn chủ đi xa.
Blade hôn nhẹ lên đầu của mèo con nhằm xoa dịu, chuyến này về anh nhất định sẽ bù đắp cho Dan Heng.
***
Dan Heng rất ngoan khi ở cùng Bronya, chú ta kiên nhẫn chờ đợi Blade về. Một ngày ba cữ, ăn xong chơi loanh quanh nhà, thi thoảng có cãi nhau với Seele nhưng Dan Heng không còn động tay chân với nàng mèo đó nữa. Em cũng hay ngủ, trong mơ dĩ nhiên chỉ toàn hình ảnh người kia dịu dàng, thương yêu em.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm Cơm Sườn Full Topping Của RenHeng ( Tạm Drop )
Fanfiction⋆˚。⋆୨୧˚Blade x Dan Heng˚୨୧⋆。˚⋆ ☆ OOC, cân nhắc trước khi đọc!!!