Storm Pov
Napahinga ako ng maluwag ng marinig ang sinabi ng kutsero. Mabuti naman at makakapagpahinga na rin ako sa wakas. What a road to hell experience.
"Waahhh! Ang ganda, Storm look..." Mabilis na nagtuturo kung saan-saan si Diana na ikinailing ko na lamang. Makikita ang labis na galak sa kanyang mukha at kahit papaano ay nabunutan ng tinik ang aking puso.
Hindi ko alam kong masaya ba ako, I don't really know what emotion I feel everytime. I feel empty, I feel lonely and nothing else.
Nang makababa, sinalubong kami ng isang magandang nilalang na may mahaba at asul na buhok, maputlang balat at pulang mga mata. Halata namang galing ito sa kaharian ng west base narin sa kulay ng buhok niya.
I know those basic information dahil nagbabasa din naman ako ng mga libro tungkol sa mundong ito.
Center kingdom or the Fire elemetal kingdom, rulled by King Cloud Silverbullet and Queen Elizabeth Silverbullet with Prince Rain Silverbullet and Hurricane Siverbullet. I am literally unknown and my name wasn't written in the book because the king never mention me in public.
Next, the North Kingdom or the Earth elemental Kingdom. Rulled by King Dave Lee and Queen Keith Lee with the twin prince Devon Lee and Damon Lee.
Third, The East kingdom or the wind elemental kingdom. Rulled by King Drake Light and Queen Mia Light with the twin Princess, Ria and Darla Light.
Forth, The West Kingdom or the water elemental kingdom. Rulled by King Jade and Queen Riana West with Princess Jia West, the older daugter and Prince Kian West.
Last but not the Least, is the South Kingdom or the fallen kingdom. It is the most mysterious kingdom who I can't access any other information. The book didn't even mention who rulled that kingdom and I am damn curious.
They are not literally the bad one. All the kingdom are currently at piece, including the Dark kingdom. Napangisi ako sa naiisip ko.
"Hi, I am Fiona Blue, one of the admin in the academy. I will guide you to your room ladies," Sambit nito at mabilis kaming tinulungan sa mga dala namin. Tumango lamang ako sa kanya at hindi na nagsalita pa.
Nakasunod lamang ako sa kanilang dalawa ni Diana. Matabil talaga ang bunganga ng babaeng iyon. Pareho silang malalakas ang boses habang nag-uusap na animoy matagal ng magkakilala.
By the way, I am not a Silverbullet in this school. I am Storm Brooke, I use my former name. Nunca na ayaw namang ipagamit ng hudyo kong ama ang kanyang apiledo eh minabuti kong gamitin ang sarili kong pangalan.
Mas magiging malaya ako kung wala sa akin ang attention ng lahat.
Aminin ko man o hindi ay humahanga parin ako sa ganda ng paaralang ito, malayong-malayo sa paaralan ng pilipinas. Halos lahat din dito ay gawa sa kumikinang na ginto. Nako, buti hindi ninanakaw ang akademyang ito. Kung sa mortal world pa ito ay matagal ng giba ang paaralang ito.
Gawa din sa mga matitibay na bricks ang bawat pillar, malapalasyo din ang bawat straktura. Natanaw ko ang isang kakaiba at sobrang lawak na tila ba battle field sa pinakagitna mismo ng lupain.
Gaano kaya kalawak ang lupaing ito? Napatanong na lamang ako sa aking isipan.
"By the way, dahil bago lamang kayo at wala pa kayong naabot na level ay mapupunta kayo sa black section. Ang mga mag-aaral dito ay nahahati sa apat na seksyon.
Una ang S class section. Sila ang pinakamalakas sa lahat ng malakas sa buong akademya. Sila din ang grupo ng mga kabataan na inaatasang kumuha ng pinakamahirap na mga misyon. Kasalukuyang may pitong myembro lamang sila. Anim na royal blood at isang taga dark kingdom.
Pumapangalawa ang A+ Class section. Malalakas din sila at kadalasan ay mga Noble tittle holder at Elemental holder. They are the student who can wield different element next to the strongest.
Pangatlo ang A class section. Mix, mga studyante na hindi pa gaanong kontrolado ang kanilang mga element na hawak.
Last is the Black section, sila ang mga taong wala pang alam tungkol sa kung anong element ang kaya nilang makontrol. In short the weakest section. Mga taong pabigat at kailangan lagi ng proteksyon mula sa ibang seksyon. Doon din mapupunta ang mga kakapasok pa lamang na gaya ninyo. Di bali, maari pa naman kayong malipat kapag ginalingan niyo sa leveling ehh, Ahh andito na pala tayo, this is the map of the academy at take note, walang libre dito, lahat ng gastos ay covered nyo. Kung wala kayong pera, pwede na kayong umalis, but pwede naman kayong makakuha ng pera through missions. Oh pano, mauna na ko, goodluck,"
Nagkibit-balikat na lamang ako sa kanyang mga sinabi at tinapik ang nakasimangot na mukha ni Diana. Binuksan na nito ang silid na pinagdalhan sa amin. Hmm, again, gamit na gamit talaga ang gold sa lugar na ito. Mahilig siguro sa gold ang may-ari ng paaralang ito.
Di hamak na sobrang ganda ng silid na ito kumpara sa gutay-gutay na silid ni Sky. May dalawang queen size bed sa gitna, dalawang magkabilaang malalaking cabinet sa bawat side ng higaan. Kumikinang din ang mga furniture sa mini sala, mayroon din itong sariling banyo at kitchen area.
Agad na nagtatatalon si Diana sa kanyang kama, para itong bata na binigyan ng candy. Bahagya namang umangat ang gilid ng labi ko dahil sa pagiging childish nitong kasama ko.
Inaayos niya naman agad lahat ng dala naming mga damit. Habang ako ay deretso sa banyo, naligo at nagbihis. Pagkalabas ko nakita kong tapos ng mag-ayos si Diana, kaya lang bagsak ang katawan nito at nakatuwad pa habang bahagyang humahagok.
Mukhang napagod talaga ang bruhilda. I quickly go to the kitchen. Binuksan ko ang ref at nagliwanag ang mukha ko ng makakita ng maraming karne. Hindi lang yun, nakakita rin ako ng blood bag,? huh pano naman nila nalamang na isa akong bampira?? sa pagkakaalam ko eeh wala naman akong pinagsabihan.
Nagkibit-balikat na lamang ako at mabilis na nagsalin ng dugo sa baso. Sana lang ay hindi pangit ang may-ari ng dugo na ito.
Ilang araw na rin akong hindi umiinom ng dugo dahil yun ang hinahanap-hanap ko. Matitikman ko pa kayang muli ang likidong iyon. Napailing na lamang ako sa naiisip. Hindi ko alam kung magkikita pa ba kaming muli ng nilalang na iyon.
Matapos kung uminom ay naglabas ako ng isang buong manok. Akala ko nga noon dahil bampira ako ay hindi ako maaaring masinagan ng araw, o di kaya ay bawal kumain ng may asin, o may bawang. Gaya nalamang ng mga nababasa ko sa mortal world, but heck! It's all a lie. Hindi naman talaga ganon. I only felt normal, nakakakain ako ng kahit na anong pagkain, nakakapagbilad ako sa araw at hindi rin naman ako takot sa kahit na anong silver knife maliban nalang kung may nilagay na potion kagaya ng isinaksak kay Dark ng gabing yun.
Matagal-tagal narin akong hindi nakakapagluto. Nag-inat-inat ako at pinalagutok ko ang aking leeg, agad ko ng sinimulang ang pagluluto. Nagluto lang ako ng adobong manok at tinulang manok. Nagsaing narin ako.
Saktong pagkatapos kong magluto ay nagising ang bruha kong kasama.
"Wahhh! Princess ang bango naman ng niluluto mo!!" Malakas nitong atungal. Agad naman itong tumakbo sa lamesa at napatitig sa adobo.
"Ano po yan??"
BINABASA MO ANG
Reborn As A Vampire Goddess: Love of a thousand years
General Fiction*Early warning!! I am still working on revising this book, so please pardon me for any misspelled words, incorrect grammar, wrong word usage, and punctuation errors. Thank you for your understanding.🥰 ***** Agent storm, a beautiful young woman who...