Chapter 16

6K 211 4
                                    

Hello their mga loloves...Sorry for the late update hehe, charroot lang eeh...

Piyesta po kasi sa amin kaya nabusy ang person...Wala lang share ko lang🥰🥰😅

Anyway,, thank you for reading my first ever fantasy story at dahil nga first, meaning hindi pa talaga sanay ang lola niyo, butttttt!!! I will make sure to do my very best for you mga laloves....

Lovelove...

Storm Pov

      Nakahilera sa ibabaw ng stage ang bawat trono ng mga council members. The council members are composed of the Royal family, the king and the queen of every kingdom, excluding the Dark kingdom and including the Headmaster of the School or what they usually call him "The Dean" Mr. Billy Asumption.

         "Now, let's call on for the first entry!!!!" Sigaw ng MC sa harap. Agad naman na nag-ingay ang mga studyante. Nagtawag na nga ito ng mga pangalan.

Marami na ang natawag at halos nasa  A class section ang kadalasang nanghahamon at hanggang ngayon ay wala pa ding nagtangkang maghamon sa grupo namin. Ano nga ba naman ang kanilang mapapala kung hinamon nila kami, we are in the lower level at malamang ay sa tingin nila puros lamang mga mahihina ang nabibilang sa grupo namin.

Nagulat ang lahat ng tawagin naman ng MC ang grupo ng S Class section.

"Huh?  kasali pala sila sa leveling ngayon? Himala ata?" Tanong ng isang taga A class na malapit sa amin.

"Oo nga noh? Balita ko matagal na ng huli silang sumali sa leveling, and take note, hindi naging maganda ang naging resulta. All their opponent ended up dying," Sagot naman ng katabi nito.

Napakunot naman ang noo ko sa narinig

"Well hindi lang yan, only the 3 S class members lamang ang lumaban, they decided to beat them up for the better daw.. kasi naman po, those idiot keep on saying that they hate them and the royal heir dahil narin sa matataas ang tingin ng mga tao sa kanila only because of their status, kaya ang resulta....sheek," sabat naman ng isa pa with action pa yan habang ipinapakita ang postura na parang nagpupugot ng ulo..aish!! basta, alam niyo na yung ganun.

Hmm...Interesting..Isang ngisi na lamang ang pinakawalan ko.

Napatingin ako sa harapan at nakita ang pagtayo ng apat na animal, yes literal!!

My annoying fake brother and sister. Kasama nilang ang babaeng may hanggang balikat na asul na buhok. Another royal's eeh.. Ano nga bang pangalan nun, Jika? Jemma? Jella?? Aaah!!! Basta! I just heard her name from Hurri, basta nagsisimula yun sa J...  And another wierd girl with yellow hair.

Sheez! Atleast natanda-an ko yung first letter...Right??

"Waaah! Princess Hurri, ang ganda-ganda mo po!!!" Marites 1

"Oh my, Prince Rain, Ikaw na talaga!!" Annoying 2

"Princess Darla, akin ka na lang po!!" Amputik, kadiri..

"Princess Jia, your my one and only!!" Kadiri 1...

Ohh, Yeah right...so it's a fucking Jia not Jeka or something..

Geez! Makasigaw akala mo naman wala ng bukas.. Hayys,, buti di napuputol yang mga litid ng mga animal nato, tusukin ko kaya yung mga ngala-ngala ng mga animal ..

Napatakip na lamang ako sa aking tenga dahil sa pagkairita, sarap sumigaw ng malaking "SHUT UP YOU BITCHES" Grrr...

Tsk,, Artista lang? Kung makangiti sa mga fans kala mo wala ng hangganan. Mapunit sana mga bibig niyo.

Reborn As A Vampire Goddess: Love of a thousand yearsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon