ERRORS AHEAD!!
WHEN HE CHOOSE THE LIES
|| C. 04 ||
Aquilary Hyzareah Fancēlo's POV
"That's all for today. Goodbye class"
Kanya kanyang ligpit kaagad ng mga gamit ang lahat ng lumabas na ang propesor namin.
Niligpit ko na rin kaagad ang mga gamit ko upang makauwi na ako.
"Awww sorry~"
Ngunit bigla akong natigilan ng may humawi ng mga aklat ko at nasama rin ang bag ko.Umani naman kaagad ng mga tawanan ang ginawa ng isa sa mga kaibigan ni ciaris na kaklase ko.
Nakangisi ito sa akin na ikinakuyom na lamang ng kamao ko.
Tinalikuran ko nalang sya para kunin ang mga gamit ko sa sahig ngunit nagulat ako at agad na napasinghap ng may tumulak sa likod ko and thankfully i landed on my books and bag on the floor.
"Awwww sorry Aqui. Nagmagandang loob lang naman akong tulungan ka sa pagkuha ng mga gamit mo sa mabilis na paraan so don't be offend hah? And besides you landed smoothly at wala namang madedehado dahil... You're not really pregnant right?"
Napayuko na lamang ako at napahawak ng mariin sa mga aklat ko.
Dahan dahan akong tumayo ng madampot ko na lahat ng mga gamit ko bago humarap sa babaeng itinuring kong matalik na kaibigan.
I look at her blankly.
" I wonder why are you doing this to me and keep on shaming me in front of everyone. Dahil sa totoo lang ay dapat ang sarili mo ang iniintindi mo diba? And the child of your ex---oppps did I burst the bubble? Awww sorry~ I thought that they already know the good news my dear~"
I give her a smirk when I saw how she stunned with a widen eyes.
Natigilan at napasinghap rin ang mga nakikinig naming mga kaklase at ang iba ay nagsisimula ng magbulungan.
They look at her disgustingly while laughing .
Agad namang namula ang mga mata at nanginginig na tumingin sa akin.
"What? Di mo pa ba sinabi sa f*ck boy mong ex--"
"Shut up! SHUT THE F*CK UP! YOU TRAITOR!!"
Malakas na sigaw nito saka ako tinulak but I immediately pulled her with me saka ko ipinagpalit ang pwesto naminAnd now she's the one on the floor while i'm on her top.
Marami namang napansinghap sa nangyari.
Habang ako Naman ay nakatingin lamang sa kanya ng seryuso.
She cried.
"T-Traydor ka! Bakit mo sinabi!? You b*tc---"
I pulled her collar that make her stop from shouting.
Then I lean to get my face closer to hers.
"You should ask yourself first of who's really the traitor between the two of us. Pasensyahan nalang tayo dahil magmula ng tumalikod ka sa akin ay hindi na kita itinuring na kaibigan. You ruined me so why shouldn't I ruined you too? Slvt."
After I said that I recklessly let go of her collar.
Agad din akong umalis sa ibabaw nya bago kinuha ang mga gamit ko.
Tinignan ko rin ng seryuso ang kaibigan ni ciaris na tumabig ng mga gamit ko bago ako seryusong lumabas ng silid.
But I suddenly stopped when I saw Riegh and Ciaris at the door of our classroom.
BINABASA MO ANG
WHEN HE CHOOSE THE LIES
General FictionDescription: A fiancée who turned his back on her after ruining her reputation and dignity. A one night pleasure that turned her life into mess. And a Mysterious guy who just disappear and appears that claiming her as his. Aquilary Hyzareah Fancēlo...