|| C.05 ||

58 4 0
                                    

Beware for the grammatical Errors and typos!

|| C. 05 ||

Aquilary Hyzareah Fancēlo's POV

Today is our finals.

Minabuti ko talagang mag review ng maigi sa nakalipas na isang linggo.

Ayaw kong bumagsak, at least I need to graduate before my baby bump became visible to everyone's eyes.

At sa nakalipas ring isang linggo ay naging peaceful ang buhay eskwela ko although marami pa ring masasamang bulungan tungkol sa akin , pero at least hanggang doon na lamang yun.

At sa isang linggo ring lumipas ay napapansin ko ang panay tingin sa akin ni Riegh sa tuwing nakikita ko sya o kaya ay nasa iisang lugar lamang kami. It's like, he want to say something to me.

Ngunit hindi ako marupok at mas lalong hindi ako mapagpatawad sa taong isinuka na ako.

"Pens up!"

Agad kong itinaas ang aking ballpen matapos iyung marinig sa aming propesor.

Marami ang hindi sumunod kaya't biglaan na lamang hinablot ang kanilang papel kahit hindi pa sila tapos sa pagsagot.

At ng nasa harap ko na ang aming propesor ay agad ako nitong tinaasan ng kilay at inirapan bago kinuha ang aking papel.

Napabuntong hininga nalang ako bago kinuha ang gamit ko at agad na lumabas ng silid since tapos na rin naman ako sa pagsagot.

And since sigla akong nagutom ay agad akong dumiretso sa cafe shop.

Sinuot ko kaagad ang uniform ko bago tumulong sa pagaasikaso sa mga costumers at ng kukunti na lamang sila ay sandali muna akong nagpahinga.

"Hmmm..."hindi ko mapigilang himig habang kumakain ng chocolate cake at ice cream.

At sa kalagitnaan ng masaya at tahimik kong pagkain ay ang bigla namang pagsulpot ng mga salot sa harap ko.

"Oh, look who's here~ A worker who's enjoying her food while her co-workers are busy to do their job. Grabi ka naman mag feeling prinsesa, Aquilary."

Napatitig na lamang ako sa babaeng nagsalita.

She's Reaza, one of the bullies in our school. At kasama rin nya ang mga barkada nyang kinulang rin sa pansin.

Napatingin naman ako ng mapansing pumasok rin pala ng cafe sila Ciaris at Riegh together with their friends.

And they looking at our direction now.

"Kung wala kayong matinong sasabihin ay mabuting umalis kayo sa harapan ko. You're just wasting every seconds of my time."
Seryuso kong saad bago muling itinuloy ang pagkain.

**BLAGGGG!**

Ngunit agad akong napatigil ng tabigin nya ang kinakain ko at dahil doon ay nabasag ang baso at mga pinggan na ginagamit ko.

Agad namang nagsinghapan ang mga costumers na mukhang corcern na sa akin.

"H-Hey! What are you doing to my sister!?
Hindi Naman purket naka-rest sya at hindi tumutulong sa mga kasamahan nya ay kailangan nyong gawin yan sa kanya. Paano nalang kung ibawas yan sa sweldo nya? That costs much!"

Gusto kong mapapikit ng marinig ang boses ni ciaris na ngayo'y papunta na ng gawi namin kasama sila Riegh.

And because of what she said ay parang iisa pa rin ang lumalabas.

She's mocking me. Hah!

This two faced b*tch.

"P-Paano nalang kung matanggal sya sa trabaho? My poor sister."
Gusto kong pumalakpak sa pagdadrama nya.

WHEN HE CHOOSE THE LIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon