//CHAPTER 11//
Aquilary Hyzareah Fancēlo's POV
"Aqui! Good morning..."
Pagpasok na pagpasok pa lang sa sala ay agad na sumalubong sa akin si Riegh.
He's smiling widely and welcoming me for a hug.
Agad Naman akong napahinto sa pagtulak ng wheelchair ni Azaix.
His hands immediately trail on my hands.
" I heard that you overslept. Are you hungry? Come on let's eat at the---"
"I'm fine Reigh. I'll just going to eat with Azaix. Besides we both hadn't eaten yet."
I plainly said that made him stop from coming close to me.
Nakaamba pa ang mga kamay nito para yakapin ako ngunit agad nya itong naibaba at tinignan ako ng kunot noo. Then he look at Azaix who's glaring at him.
Mukha syang papatay kaya agad kong hinawakan ang balikat nya para pakalmahin Sya.
Baka Kasi makalimutan nyang nagpapangap pa Sya.
" Azaix you hungry? Let's eat?" Malambing na tanong ko rito na agad nyang ikinalingon sa akin.
Lumamlam ang mga tingin nito back ngumiti at tumango tango na Parang bata na ikinangiti ko.
He's so cute when he's jealous.
"Azaix? You're not calling him tito Aqui."
Agad na nawala ang ngiti ko dahil sa boses ni Riegh.He interrupt us.
Napahawak ako ng mahigpit sa balikat ni Azaix. Agad ko namang naramdam ang kamay nya sa ibabaw ng mga kamay ko.
Then Riegh's eyes landed on his tito's hand.
His jaw clench.
"Aqui. Let's talk, just the two of us." Seryusong saad nito at akmang hahawakan na Sana ako ngunit agad akong umiwas na lalong ikinalito nya.
Looking at him right now makes me want to punch him hard. Gusto ko syang sukahan at sumbatan dahil sa bumabalik na panunumbat nya sa akin noon. At sa katotohanang Sya pala itong totoong dahilan ng pagkasira Namin.
Ang kapal ng mukha nya para sundan sundan pa ako, magmakaawa after what he did to me behind my back.
Nakakasuka silang dalawa ni Ciaris. Dirty Dogs.
I look at him blankly instead before turning my back with Azaix.
"Ako na ang bahala kung kailan Tayo maguusap just please don't disturb me right now, I'm busy." Malamig na wika ko.
Ramdam ko pa rin ang titig nya at maya maya ay yapak nya na papalapit.
Lalo kong binilisan ang paglalakad habang tulala tulak ang wheelchair ni Azaix.
Ramdam ko rin ang mahigpit na hawak nya sa mga kamay ko. He's comforting me.
"Aqui wait!"
Malalim na tawag nito sa akin na ikinapikit ko ng mariin.Don't even think of touching me J*rk at baka di ako makapag pigil.
"Riegh hijo! You're here... Come here we want to talk to you about your engagement with..."
"Grandma! I'm not going to marry her!"
"Don't shout at your grandmother Riegh! Your parents choose that woman so talk to them instead!"
"W-Wait not now grandpa and grandma. Aqui! Maguusap Tayo please!"
"Riegh don't disturb her and your tito. Wala pa silang kain ng umagahan at magtatanghalian na. Please don't me stubborn."
BINABASA MO ANG
WHEN HE CHOOSE THE LIES
Genel KurguDescription: A fiancée who turned his back on her after ruining her reputation and dignity. A one night pleasure that turned her life into mess. And a Mysterious guy who just disappear and appears that claiming her as his. Aquilary Hyzareah Fancēlo...