Một Đêm Say (2)

386 36 7
                                    

Đêm hôm khác bạn đột ngột đến tìm anh. Không đợi anh hỏi bất kỳ câu nào bạn liền lên tiếng.

"Hôm nay em có thể tỏ tình với thầy không?"

Aizawa dừng lại một lúc trước khi nói. Aizawa rất quan tâm đến bạn, đúng là như vậy. Anh không thể không nghĩ về bạn, và anh muốn chắc chắn rằng sau tất cả bạn vẫn ổn. Là giáo viên của bạn, công việc của anh là trông chừng và bảo vệ bạn. Nhưng lúc này bạn vừa hỏi gì...anh không chắc lắm.

"Sẽ là nói dối nếu tôi nói rằng tôi không quan tâm đến em. Em là một người tuyệt vời và tôi không thể tưởng tượng được việc không có em trong đời. Nhưng về chuyện hẹn hò...?" Anh vẫn ngập ngừng khi phải đối mặt với tình cảm dành cho bạn. Điều đó vẫn làm cho bạn thấy khó chịu. Nhưng bạn biết, chắc chắn thầy ấy cũng thích bạn.

"Nếu bây giờ không được, thì sau khi em tốt nghiệp em có thể hỏi lại lần nữa không?" Bạn nói.

"....."

Anh ngừng lại suy nghĩ một lát, khả năng đó thì cũng có thể. Anh có thể chờ đến khi bạn tốt nghiệp để xem cảm nhận của cả hai về nhau trong lúc đo như thế nào. Khoảng thời gian đó có thể khiến cả hai trưởng thành và chính chắn hơn để biết được điều cả hai muốn là gì.

"...Được. Tôi có thể chờ đến lúc đó. Nhưng chỉ khi em chắc chắn 100% về điều này. Em thực sự muốn như vậy không...?"

"Trong thời gian chờ đợi, nếu thầy có phải lòng một ai khác thì thầy có thể nói cho em biết được không?"

Aizawa dừng lại một chút. Anh ấy biết chuyện đó cũng có thể sẽ xảy ra. Không phải là anh ấy sẽ theo đuổi một ai đó, nhưng anh ấy không chắc bản thân có thể ngăn cản những gì trái tim mách bảo. Rốt cuộc thì anh cũng chỉ là con người bình thường mà thôi. Nhưng anh sẽ cho bạn biết, thay vì để bạn chờ đợi trong sự nghi ngờ và bối rối.

"...Được. Tôi sẽ làm vậy. Nó có thể sẽ khiến em không thoải mái, và nó có thể làm em tổn thương. Nhưng tôi sẽ thành thật với em. Tôi sẽ không nói dối." Anh khẳng định.

"Phụt....." Bạn phì cười:"Em đùa với thầy đấy, hôm nay em cùng các bạn chơi trò thật hay thách và em thua nên mới đến hỏi thầy như vậy thôi. Thầy không giận em chứ?"

Aizawa cười nhẹ và lắc đầu. Anh ấy không tức giận. Trên thực tế, anh ấy rất vui khi biết rằng đây không phải một vấn đề nghiêm trọng. Anh mừng vì tất cả chỉ là một trò chơi nhỏ.

"..Em đã lừa được tôi đấy. Khá lắm!." Anh nói, vẫn mỉm cười. "Bây giờ hãy quay lại với bạn bè của em và nói với họ tất cả những gì em làm đã lừa được tôi, được chứ? Anh nói với một nụ cười dịu dàng. "Tôi đảm bảo bí mật của em sẽ được an toàn."

"Hì hì. Thầy không giận chút nào luôn sao? Lỡ đâu em bị thách thầy hôn và sau đó thầy mới biết đó chỉ là trò đùa thì sao?"

Aizawa khẽ cười. "Không, tôi cũng sẽ không tức giận. Tôi hứa." Anh nói, nở một nụ cười tự tin với bạn. "Nào, quay lại với bạn bè của em và nói với họ rằng họ đã lừa tôi." Anh khẽ nhướng mày. "Trừ khi em thực sự muốn hỏi tôi vấn đề đó?" Anh trêu chọc. "Tôi sẽ nói có. Dù chỉ một lần thôi."

Aizawa Shouta and You- Short StoryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ