Ngoại truyện

366 24 2
                                    


Tất cả mọi người đều hâm mộ sức mạnh của cha ta. Nhưng hiếm ai biết rằng lão ta cũng có một mặt không xong, đó chính là sợ vợ. Chỉ là mỗi lần ta nói như vậy, đồng bạn ta đều sẽ không tin.

a. Về dòng họ:

Ta có nghe nói rằng cha ta theo họ của bà nội vì một lí do nào đó. Ta cũng muốn theo họ của mẹ ta. Ta muốn giống mẹ ôn nhu dịu dàng, mới không muốn giống lão cha vụng về, hậu đậu. Ta cũng thắc mắc tại sao hắn lại thành công rước được mẹ ta về, nhưng mỗi lần ta hỏi về vấn đề này cha ta nhất định sẽ dùng ánh mắt ý vị thâm trường nhìn ta, sau đó lại nói sau này ta lớn lên sẽ tự khắc biết. A, vậy chẳng lẽ hắn coi ta là con nít sao?

b. Về bề ngoài:

Ngoài màu mắt giống mẹ, thì toàn thể bộ phận còn lại ta đều giống cha. Mặc dù không muốn, nhưng khi nhìn thấy bức ảnh hồi bé của cha ta, ta cũng phải cảm thán hai chúng ta giống nhau như hai giọt nước. Vì vậy mỗi lần bị các cô chú bạn bè của cha mẹ khen ta giống cha, ta đều sẽ tự thu mình vào một góc sau đó an ủi mình rằng mặc dù vẻ ngoài có chút giống cha, nhưng tính cách của ta chắc chắn giống mẹ. Đến nỗi, bạn học của ta nhìn thấy cảnh này đều cho rằng ta bị tự kỷ rồi.

c. Về tương lai:

Bạn học của ta từng hỏi ta liệu ta có ước mơ trở thành Hokage giống như cha ta không? Lúc đó ta chỉ biết thở dài, bởi không biết đây là người thứ mấy trăm hỏi ta về vấn đề này rồi. Nhưng suy cho cùng cũng không trách bọn họ được, tiểu sử của cha ta đã trở thành một huyền thoại trong toàn bộ nhẫn giới, đến nỗi nó như thể một bài học vỡ lòng cho mọi đứa trẻ có mơ ước trở thành ninja. Là con của hắn, ta cũng phải chịu kì vọng rất lớn từ mọi người. Với quan điểm của ta, ta thật sự không muốn tiếp quản vị trí này giống như hắn, người khác có thể nói rằng ta không có chí tiến thủ, nhưng ta thật sự chỉ muốn sống một cuộc đời tự do, không bị bó buộc, có thể đi đây đi đó, giống như bác Sasuke vậy. Đôi lúc ta sẽ vì áp lực bên ngoài mà dao động, nhưng những lúc như vậy mẹ sẽ vỗ đầu ta an ủi, khiến mọi phiền muộn của ta trong nháy mắt đều tan biến.

d. Về các mối quan hệ:

Mặc dù nhìn cha ta bề ngoài rất hào sảng, vô tâm vô phổi, nhưng hắn kì thực rất để ý đến suy nghĩ và cảm xúc của người khác. Có lẽ một phần là do tuổi thơ không mấy tốt đẹp của hắn. Hắn thật sự có tính chiếm hữu rất cao. Cho dù rằng hắn đi công tác xa nhà, hắn cũng nhất định biết mọi hành động của ta và mẹ ta ở nhà. Nếu có người nhân lúc hắn đi vắng mà muốn tiếp cận mẹ ta, mặc dù không có ý gì, tỷ như bác Sasuke vô tình ghé thăm qua, hắn cũng sẽ dùng mọi cách để chế tạo ra chuyện ngoài ý muốn khiến hai người không thể gặp nhau trong lúc hắn không có ở nhà. Lại đừng nói đến việc bác Gaara thường xuyên gửi quà và thư cho mẹ ta. Hắn ấu trĩ đến mức, giả danh mẹ ta để viết thư chơi bác Gaara một vố. Ta đôi khi thật thắc mắc làm Hokage có thể nhàn rỗi đến mức như thế sao? Cũng vì những lần như vậy mà mẹ ta không ít lần cho lão cha ta ra ngủ ngoài ghế sofa, thậm chí còn cắt tiền sinh hoạt của hắn một tuần. Mỗi lần như vậy, hắn đều vô liêm sỉ chiếm đoạt tiền mà mẹ cho ta, còn không quên đe dọa ta không được nói ra nếu không hắn sẽ nói với mẹ ta rằng ta đã trốn học không ít lần. Vì vậy, ta chỉ đành nói dối rằng đã làm mất tiền mà xin thêm tiền tiêu vặt.

e. Về bí mật:

Ta không ít lần thấy lão cha giả ốm để làm nũng với mẹ ta. Với cách ngụy trang vụng về của hắn, chỉ sợ chỉ có trẻ sơ sinh mới không nhận ra. Nhưng là ta cũng không vạch trần, bởi vì hắn còn giúp ta che giấu chuyện ta trốn học. Những người khác lại càng không vạch trần, một phần là do e ngại thân phận Hokage của hắn, một phần lại thầm nghĩ rằng đây đúng là đôi phu thê hạnh phúc. Còn ta chỉ trốn một góc cười khinh những trò khôi hài của hắn, tự hứa sau này chính mình sẽ không thể không có tiền đồ như hắn.

f. Về đi học:

Ta thường xuyên trốn học, bởi vì kiến thức trên lớp thật sự quá nhàm chán. Cũng may ta có một lão cha không đúng đắn là mấy, hắn không ép ta phải học những thứ đó.

g. Về tương tự:

Thật sự nhiều lúc lão cha ta sẽ nghi ngờ liệu ta có phải con ruột của hắn không, bởi vì lúc nào có cơ hội ta cũng đều sẽ tìm cách chơi cho hắn một vố, ai kêu hắn lúc nào cũng dành mẹ với ta. Khi nghe thấy nghi vấn này của hắn, ta chỉ nhẹ nhàng mỉm cười sau đó đi méc mẹ, kết quả đương nhiên là hắn phải chịu một đợt giáo huấn cho nên thân.

h. Về biểu đạt:

Cha ta thật sự là siêu cấp siêu cấp dốt văn. Ta nghe nói lúc đi học hắn từng đội sổ rất nhiều lần, điều này cũng lí giải vì sao mỗi lần hắn định bày tỏ tình cảm với mẹ ta bằng lời nói đều bị mẹ ta đánh một trận. Sau này hắn dường như rút được kinh nghiệm, hắn nhờ ta viết thư tình cho mẹ dùm hắn, việc này thật ra cũng xuất phát từ việc hắn ghen với bác Gaara gửi nhiều thư cho mẹ như vậy, mặc dù số thư đó đều bị hắn âm thầm tiêu hủy. Còn tại sao lại nhờ đến ta? Đơn giản là vì hắn sợ mất mặt trước mặt người khác.

End

18:16

28/5/2023

Hồ Chí Minh.

|Narusaku| RedamancyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ