CHAPTER 2

1.7K 40 0
                                    

[CHAPTER 2]

TINULAK ko sya dahil sa proposal na inaalok nya sa akin nababaliw na ang isang ito.

"Nasisiraan ka na"saad ko lumayo sya ng kunti sa akin.

"Hindi ako nasisiraan!"sumbat nya sa akin tumawa ako.

"Asawa gago ka ba menor palang ako nasisiraan kana"ngumisi sya at hinawakan ang kamay ko pinagmulahan ako ng hinalikan nya ang ibabaw ng kamay ko agad ko iyon binawi.

"I'm Attorney remember kaya kung gawin ang lahat maging asawa lang kita"lumapit ako sa kanya at pilit na inabot ang balikat nya dahil matangkad sya sa akin ng maabot ko iyon ay tinapik ko iyon dahilan para mapatingin sya doon.

"Mukhang kailangan mo nang magpa-rehab lumalala na ang pagiging adik mo sa droga"sabay iling ko pero kinainis nya iyon agad nyang tinanggal ang kamay ko nasa balikat nya at masama akong tinignan.

"I'm not addict I don't use drugs"sumbat nya sa akin kumibit balikat ako hinila nya ako papalapit sa kanya dahilan para mapasubsob ako sa dibdib nya na sobrang bango nagulat ako ng mahigpit nya akong niyakap.

"You don't believe me right?"tumango ako nag sitaasan ang balahibo ko ng bigla syang yumuko at pinatong iyon sa balikat ko.

"Damn"mura nya.

"Ang payat mo paghinigpitan ko pa ang yakap ko sayo baka mabaliaan na yata kita"saad nito hindi ko makuhang ilayo sya dahil nanginginig ang buong katawan ko narinig ko ang pagsinghap nya.

"Your shaking!"naramdaman nya iyon lumayo sya sa akin at hinawakan ang dalawang balikat ko.

"Be my wife!"pag-uulit nya sa salitang iyon nag lakas loob ako na lumayo sa kanya.

"Ayoko mas gugustuhin ko nalang mabulok sa kulungan kaysa pumayag sa alok mo"saad ko bigla syang ngumisi.

"Let see"sabi nito at tinalikuran ako kinuha nya ng brief case nya at merong tinawagan sa telepono napatingin ako sa pinto na biglang bumukas iyon nandoon ang pulis na umalalay sa akin kanina na pumunta dito. Nagulat ako ng nakipag apiran ito kay Hudson bago ito umalis.

"Thank you Fred"saad nito tumango ang lalaki sa kanya ngayon ko lang napansin na gwapo din ito at matangkad bigla itong tumingin sa akin bigla akong nahiya baka kasi alam nya yung nangyari kanina.

"Let's go miss!"saad nito napalunok ako pero ang pinagtaka ko ay hindi ako nito pinunasan at higit sa lahat ang kinagulat ko ibang kulungan ang pinagdala sa akin parang sa VIP yun. Malinis at may sariling gamit hindi tulad kanina na wala manlang electric fan pero ngayon nasa kulungan ako na may aircon at malambot na kama.

Tulala ako sa kisame nababaliw na sya para alukin nya ako ginagawa nya ba iyon dahil sinipa ko yung itlog nya at tumanggi ako sa alok nya. Kaya naman na challenge sya sakin ganun naman diba ang mga lalaki na cha-challege sila sa oras na sa buong buhay nila ay merong babaeng tumanggi sa kanila. Hindi naman kasi ako ganung babae pag nakakita ng gwapo ay agad nang magugustuhan hindi ako ganun. At isa pa ang kapatid ko ang uunahin ko hindi mga lalaki.

Bigla akong nalungkot ng maalala ang kapatid ko sigurado akong nagtataka si Aling Loreta kung bakit hindi pa ako umuuwi dahil gabi na at hindi pa ako umuuwi. Pinunasan ko ang mga luha ko sa mata ng marealize na umiiyak pala ako hanggang sa nilamon na ako ng antok at nakatulog nagising lamang ako na merong lumikha ng ingay sa bakal napabangon ako. Ito yung pulis na mukhang kaibigan ng lalaking iyon. Lumapit ako at binuksan nya ang kulungang.

"Laya kana"malamig nasabi nito bago ako umalis sa presinto ay may binagay sya sa aking calling card. Binulsa ko iyon at sumakay sa tricycle sobrang na miss ko ang kapatid ko.

"Aling Loreta"saad ko ng nakapasok ako sa bahay nya nagulat itong tinignan ako.

"Nandito ka na pala mabuti naman kasi may nangyari-"saad niya bigla akong kinabahan.

"Nasaan si Atom?"kinakabahan kung tanong ko napakamot sya.

"Merong lalaki ditong dumating naka americana nasa bahay mo sya!"mukhang alam ko na kung sino ang tinutukoy nya. Bigla akong tumakbo papunta sa bahay agad kung binuksan ang pinto. Napalingon sya sa akin nasa kandungan nya si Atom meron itong laruan na hawak.

"Anong ginagawa mo dito?"inis na tanong ko.

"What do you think?"nakangising sabi nya. Aliw na aliw sa kandungan nya si Atom na naglalaro ng maliit na kotse pansin ko rin na maraming paper bag at mga laruan.

"Paano mo-"hindi nya ako pinatapos.

"What I said kaya kung gawin ang lahat"sabit nito at dahan-dahan akong lumapit sa kanya akmang ikukuha ko si Atom sa kanya ng biglang sumubsob si Atom sa dibdib nya dahilan para magulat sya kahit ako.

"Mukhang ayaw nya sayo"saad nito sa akin dahilan para magsalubong ang dalawang kilay ko na ikinangisi nya lamang.

"Sinuhulan mo kasi"sumbat ko umalis sa pagkasubsob si Atom at muling naglaro.

"Sya ang dahilan kung bakit pumasok ka sa ganung trabaho?"bigla akong nainis sa tanong nya.

"Hindi ako nag dro-droga!"inis kung singhal.

"Hindi iyon yung sa bar"

"Oo!"

"I see"napangiti ako ng tinaas ni Atom ang dalawang kamay nya at pahiwatig na gusto nyang kunin ko sya ganun nga ang ginawa ko agad syang sumubsob sa leeg ko bigla akong nailang ng makita ang seryosong mukha nyang nakatingin sa akin.

"Aalis na ko"saad nito at kinuha ang coat nya.

"Mabuti"sabi ko hinatid ko sya sa may pinto.

"Hindi kayo magkamukha"sabi nito dahilan para ikagulat ko.

"Syempre sa papa ko sya nagmagna"saad ko at kinakabahan pero seryoso ang tingin nya sa akin at kay Atom na ngayon ay nakaharap na at muling naglalaro.

"May kamukha sya"saad nito bago sya umalis agad kung sinara ang pinto napasandal ako. Bigla akong kinabahan may alam na ba sya.

MoonLoverPrincess2

DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT

AUTHOR: SA PANAHONG ITO AY BUHAY PA SI SAMANTHA AT PHIN PERO NASA KULUNGAN SI PHIN AT SI SAMANTHA AY NASA STAGE PA SYA NANG TRAUMA SA PAGKAWALA NG ANAK NYA.

SWEET INNOCENT [PLEASURE SERIES 2] COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon