[CHAPTER 16]
HINDI sumama ang dalawa na pumanta pagkapasok ko palang naamoy ko na agad ang alak at sigarilyo. Napuno ang dance floor napatingin ako stage meron meron drum, electric guitar at microphone. Pumanta ako sa counter at nag order ng wine. Mukhang nakasanayan ko na ang uminom ng wine simula ng tumira ako sa poder ni kuya speaking kuya kamusta na kaya saya mas mahiwaga pa ang katauhan nya kaysa kay Hidalgo. Umiling ako ng biglang pumasok sa isip ko ang walanghiyang yun.
"Let's welcome the Mild Band"nagsigawan ang mga lahat dito nalang ako sa counter. Lumabas ang apat na lalaki kasali doon si Yohan may hinahanap na sya.
"Yohan My Love's ang gwapo mo!
"Baby boy Lucas!"
"Santi I love you!
"Troy anakan mo ako!"
Kanya-kanya nilang sigaw mukhang sikat na banda ang Mild Band.
Mild!
Nila akong napangiti at umiling lumapit si Yohan sa microphone.
"Hello everyone!"saad nya tumili ang mga babae at ganun din yata ang mga binabae.
"I meet a girl kanina she's so beautiful sana nandito ka!"nakangiting sabi nya umangal ang mga babae dahil sa sinabi nya. Sinenyasan nya ang mga kasama nya mukha sya ang leader.
Heaven knows I've done no wrong
I only want to sing this song to you
Why did it have to end this way
Only a fool like me could say to you thatNapatigil ako sa pag inom ng wine ng marinig ang boses nya. Sobrang ganda iyon maslalong nagwala ang mga taong nandito sa bar. Hindi ko narin mapigilan ang gumawa ng ritmo sa mga daliri kung nasa hita ko.
If I ever had a line to heaven I swear
I'd call you there
If I ever had a line to heaven I swear
I'll be there tonightPakiramdam ko bumalik ako sa pagkabata ng marinig ang kanta mapait akong napangiti na ma realise na ito ang mga kantang nakikinig ko sa radio ng nabubuhay pa si nanay. Kahit ilang beses na sinabi ng lahat sakin na wala akong kasalanan sa nangyari ay hindi parin mawala ang pagsisisi ko sa sarili ko.
Where would I be without you now
Yet I have to make it through this life
Somehow
Only time will tell me so
Of the things I need to know
SomehowPinakinggan ko nalamang ang kanta at mag enjoy hindi ko pinansin ang lalaking umupo sa tabi ko.
"Boses palaka!"saad nito dahilan para mapalingon ako mahina akong napamura ng makilala ito.
"Tsk ang sarap kaya pakinggan baka inggit kalang Hidalgo dahil hindi ka magaling kumanta ano bang alam mo... ah meron ang gumiling sa ibabaw ng babae!"matabang kung sabi.
"What the fuck Margaret!"galit nyang singhal umiling ako at muling tumingin kina Yohan.
If I ever had a line to heaven I swear
I'd call you there
If I ever had a line to heaven I swear
I'll be there"Mas magaling pa ako sa lalaking yan!"singhal nya sakin pero hindi ko na sya pinansin dahilan para tumayo sya at humarang sa harapan ko inis ko syang tinignan.
"Ano ba Hidalgo!"singhal ko pero masama nya lang akong tinignan.
"Bagong biktima na naman ba Margaret?"saad nya tumayo ako at tinulak sya. Napamura ako ng makapabas sa bar ang maayos na sana pero dumating ang walanghiyang iyon. Inis ako naglakad sa mga buhangin. Ano ba ang kailangan nya ay gumugulo nya ako pasalamat sya ay wala pa ako sa mood na gantihan sya sa mga ginawa nya sakin. Tinanggal ko ang sandal ko at nagtampisaw sa dagat. Pero hindi pa nga ako nagtatagal ng merong humawak sa braso ko.
"Hindi pa tayo tapos mag-usap"galit na singhal nya.
"Let me go Hidalgo!"sigaw ko.
"No Margaret mag-uusap tayo tungkol sa lalaki mo!"pagak akong tumawa ng marinig ang sinabi mo.
"Hidalgo kung lalaki ko man sya wala ka ng pakialam bakit ka ba nandito nasaan ba si Alice nasa Wonderland ba at ako ang ginugulo mo!"saad ko at pinaghahampas sya.
"Dahil ano na tikman mo na sya at naghahabol ka!"malakas ko syang sinampal dahil sa sinabi nya. Nanginginig ang mga kamay ko sa galit.
"Ganyan talaga ang tingin mo sakin bakit Hidalgo ang laki ng issue mo pagdating sa sinasabi ko na malandi ako bakit may naapakan ba akong pride Hidalgo wala naman diba!"sigaw ko.
"Shit Margaret I'm just fucking worried!"tumawa ako dahil sa sinabi nya.
"Worried para saan? Ano bang papel mo sa buhay ko at nasasabi mong worried ka?"sigaw ko ulit.
"Pwede ba wag kang sumigaw!"nagpupumiglas ako.
"Sabi ko pakawalan mo ako...ano ba!"
"Mag uusap-"hindi nya natapos ang sasabihin nya na merong malakas na sumuntok sa kanya dahilan para mapa upo sya sa buhangin.
"Are you okey Margaret?"nag-aalalang sabi ni Yohan.
"Fuck"saad ni Hidalgo agad syang tumayo at sinuntok sa pisngi si Yohan. Bigla akong nataranta dahil sa ginagawa nya.
"Tama na yan!"sigaw ko sa kanila ay lumayo baka mataaman ako ng suntok. Sinikmuraan ni Hidalgo si Yohan dahilan para napaluhod ito sa lupa at akmang susuntukin nya pa ito ng humarang na ako at malakas na binigyan sya ulit ng sampal.
"Sabing tama na!"sigaw ko sa kanya napamura ako ng may biglang humila sa buhok ko galing sa likod.
"How dare you bitch!"malakas ang pagkahila ni Alice sa buhok ko gumanti din ako sa kanya. Pumigil sa amin si Hidalgo pero sinikmuraan ko si Alice para mabitawan nya ang buhok ko.
"Aray!"saad nya dinaluhan sya ni Hidalgo.
"What the hell Margaret bakit mo yun ginawa!"galit na sigaw nya.
"Sya ang na unang manabunot anong gusto mung gawin ko hayaan sya"sigaw ko.
"Are you okey Alice?"inis akong tinalikuran sila at dinaluhan si Yohan. Mukhang nalaman na nila na merong gulo ang nangyari dahil dumating narin ang dalawang tukmol na sina Xavier at Lazarus kasama pa nila ang mga babae nila. Mabuti nalang ay wala yung dalawa.
"Dadalhin kita sa clinic!"sabay alalay ko kay Yohan. Madam ang tingin sakin ni Xavier ng madaan namin sya pero wala akong pakialam pag untugin ko pa silang lahat.
MoonLoverPrincess2
DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT
Song: Line to Heaven by Introvoys
BINABASA MO ANG
SWEET INNOCENT [PLEASURE SERIES 2] COMPLETE
Storie d'amorePLEASURE SERIES 2 SIMULA nang makilala nya si Hidalgo ay naging magulo ang buhay nya hindi sya nito tinigilan hanggang hindi sya maangkin ng binata. Pero naghiwalay din silang dalawa at sa muling pagkikita nila ang lalaking maamo at mabait sa kanya...