CHAPTER 7

1.3K 29 3
                                    

[CHAPTER 7]

NAPATINGIN ako sa babaeng lumabas ng opisina nya umayos ako ng tayo ng lumabas din si Hidalgo mahigpit kung hinawakan ang mop ng makita ang paghalik nito sa labi ni Hidalgo. Yumuko na ako ng hindi ko matagal ang lampungan nilang dalawa.

"Tawagan mo ako attorney kung kailangan mo ako"naikagat ko ang pang-ibabang labi ko ng makita ang paghampas ni Hidalgo sa pag-upo ng babae.

"What are you waiting for?"inis nyang singhal sa akin dali-dali akong pumasok sa opisina nya napatingin ako sa lamesa nya magulo iyon nagkalat ang mga papel sa sahig.

"Clean that mess may mga bisita akong darating!"malamig nyang sabi tumango ako sa kanya at pumunta sa lamesa nya. Dinampot ko ang mga papel na nagkalat sa sahig napatigil ako ng makita ang condom na ginamit nya. Naka gloves naman ako nanginginig pa ang mga kamay kung kinuha iyon at linagay sa basurahan. Napalingon ako sa kanya nakatalikod ito sa akin pinagmamasdan nya ang mga building may hawak din syang sigarilyo at may kausap sa telepono.

Napabuntong ako at inayos ang mga kalat sa lamesa nya. Marami ang nagbago sa kanya hindi ko na sya makikilala dahil ba sa sinabi ko noon at sa pagtanggi ko sa alok nya. May dahilan naman ako kung bakit tumanggi ako sa alok nya bukod sa 15 years old palang ako ay na trauma na ako sa mga lalaki. Mahigpit kung hinawakan ang papel na bumalik ang trauma na iyon kahit bata pa ako ay nakaranas na ako ng sexual harassment sa mga kainuman ni papa at sa skwelahan. Dahil nga hindi ako mukhang bata sa itsura at sa katawan ko. Sabi ko sa sarili ko pareho-pareho lang ang mga lalaki at napatunayan ko naman iyon dahil galit sya sa akin dahil hindi sya ang nakauna sa akin.

See wala syang pinagkaiba sa mga lalaki na gusto akong ligawan noon! na ang habol lang ay virginity ko. Huminga ako ng malalim kailangan ko ng kalimutan ang lahat ng iyon. Kailangan kung magsimula ng panibagong buhay para sa kapatid ko.

"Bakit ngayon lang kayo?"inis na singhal ni Hidalgo sa lalaking dumating sa opisina nya nasundan pa iyon ng isa na pamilyar sa akin. Hanggang sa maalala ko kung saan ko sya nakita tama sya yung lalaking nag-alok ng dinner sa akin noon.

I think sya si Lazarus pero ang lalaking katabi nya ay hindi ko kilala. Nang makita ako ni Lazarus ay nanlaki ang mata nya at umawang labi.

"Sweetheart"sigaw nya hiyang-hiya ako ng marinig ang pagtawag nya sa akin non lalo na makita ang reaction ng lalaking masungit din katulad ni Hidalgo.

"Tangina Hidalgo nagkita na pala kayo akala ko ba -"hindi nya natapos ang sasabihin nya ng sinuntok sya ni Hidalgo sa braso.

"Gago"saad ni Lazarus at naglakad ito papalapit sakin.

"Kamusta kana sweetheart?"mukhang sa kanilang tatlo sya itong bibo at hindi masungit palagi kasing nakangisi.

"Ayos lang"tamad kung sabi at nagsimulang ng mop.

"Mukhang pinapahirapan ka ni Hidalgo gusto mo sa akin ka nalang?"nakangising sabi nito binato sya ni Hidalgo ng dyaryo.

"What the hell Hidalgo!"sigaw ni Lazarus.

"Pumunta ka nalang dito dahil marami pa tayong aasikasuhin"sigaw ni Hidalgo at nang tumingin ito sa akin ay nagliliyab ang mga mata nya agad akong umiwas dahil napapaso ako tsak ay malilintikan na naman ako.

"Masyado kayong harsh sa mga babae hindi tulad ko sweet tsk"sabi nya.

"Tandaan nyo kayo rin ang maghahabol"matapang na sabi ni Lazarus at tumingin sakin sabay kindat nya.

"Mga gago diba?"bulong nya sa akin hindi na nakatiis si Hidalgo tumayo na sya at naglakad papunta sa amin. Hinawakan nya sa braso si Lazarus at kinaladkad sa sofa. Umiling nalamang ako sa kakulitan ni Lazarus nagsimula na akong maglinis nag marinig ang pag-uusap nila na hindi ko naman maintindihan.

"Siguraduhin mo Lazarus na ginagawa mo ang trabaho mo!"pagbabanta ni Hidalgo.

"Ako pa eh ikaw ibang trabaho yata ang inaatupag mo!"kahit hindi ko makita ang mukha ni Lazarus alam kung nakangisi sya.

"Shut up!"saad ni Hidalgo.

"Baka ikaw ang mahulog sa sarili mung patibong Lazarus tandaan mo ang boss na pinagtatanggol ng babaeng iyon ang pumatay kay Phin at Samantha"malamig nasabi ng isa pero bakas doon ang galit.

"Hindi ko nakakalimutan!"seryosong sabi ni Lazarus marunong din pala syang magseryoso.

"Gusto ko ng madalian ang lahat ng ito marami pa akong inaasikaso!"saad ni Hidalgo.

"At tulad ng ano Hidalgo?"asar na naman ni Lazarus.

"Kung paano ka patayin!"tumawa si Lazarus sa sinabi ni Hidalgo.

"Alam nyo kayong dalawa magkapareho kayong gago mabuti pa kaming dalawa ni Phin matino"saad ni Lazarus na may halong lungkot.

"Bakit pa sya ang namatay bakit hindi nalang kayong dalawa!"mapait na dagdag ni Lazarus. Minura sya ng dalawa pero pinagtawanan nya lang ang mga ito.

"So fucking gay to say this but I miss that idiot!"nag mura si Lazarus ng bigla syang pumiyok sa sinabi nya.

"Ano walwal tayo treat ni Xavier"

"Tsk"saad ni Xavier daw ang pangalan.

"Walwal tayo tapos hanap narin tayo ng babae!"sabay tawa ni Lazarus pareho na tumanggi ang dalawa sa gusto nito.

"Kj ng mga ito mabaog sana kayong dalawa"minura naman sya ng dalawa dahil sa sinabi nya. Nagpaalam na ang mga ito kinulit pa ako ni Lazarus pero kinaladkad na sya ni Hidalgo palabas ng opisina nya.

"Tsk wala talagang linulugar ang pagiging malandi mo!"napalingon ako sa kanya nasa labi nya naman ang sigarilyo habang nakasandal sa pader at masama akong tinitignan.

"Hindi ako lumalandi Hidalgo"saad ko inis nyang tinapon ang sigarilyo sa sahig napa atras ako ng lumapit sya sa akin pero nahuli nya ang braso ko at mahigpit nyang hinawakan iyon tsak magkakaroon na naman iyon ng pasa.

"Mga palusot mo Margaret na hindi na uubra sakin"sabay hawak ng isa nyang kamay sa panga ko at mahigpit iyon.

"Your acting like innocent infront of others Margaret but you fucking not"nagulat ako dahil sa kauna-unahang pagkakataon ay nasampal nya ako bumagsak ako sa sahig dahil sa malakas nyang sampal naluluha akong tignan sya kita sa mata nya ang gulat na para bang hindi sya makapaniwala na nagawa nya iyon.

"Fuck"mura nya at napasabunot sya sa buhok nya.

"Get out"sigaw nya sa akin kahit nanginginig ako ay mabilis ako g kinuha ang mop at lumabas ng opisina habang umiiyak.

MoonLoverPrincess2

DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT

SWEET INNOCENT [PLEASURE SERIES 2] COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon