Hồ sơ thứ chín

867 114 7
                                    

"Vì sao em nghĩ đến trẻ con đầu tiên?"

Tôi hỏi Taehyun nhưng tay vẫn đang lật lại hồ sơ vụ án. Thật ra tôi cũng chưa hoàn toàn tin tưởng những lập luận của thằng bé. Dù gì Taehyun cũng mới vào nghề nên chưa có gì là chắc chắn, hoặc cho tôi xin lỗi khi tôi đánh giá thấp em ấy.

"Hừm, em nghĩ là hung thủ là người yêu thương trẻ con. Nạn nhân đầu tiên làm ở viện phúc lợi trẻ em, còn nạn nhân thứ hai lại mang thai. Điểm chung ở đây là hình ngôi sao được rạch trên bụng đều nằm ở phần tử cung, nơi hình thành một đứa trẻ, đúng chứ?"

Tôi gật đầu trước suy luận của Taehyun, đúng là nuôi dạy một đứa em trưởng thành tài giỏi, nở mày nở mặt phết ấy chứ. Nhưng có vẻ trợ lý Kai không đồng ý với lập luận của thằng bé cho lắm.

"Không chắc, nếu thế thì đã không giết nạn nhân Kang, người đang mang trong mình một sinh linh bé nhỏ. Thậm chí nạn nhân Kim là người tốt, giúp đỡ trẻ con và chăm sóc bọn trẻ cơ mà."

Lần này tôi thấy cảnh sát Choi cũng gật gù trước lời phản biện của trợ lý Kai. Tình hình là tôi đều thấy hai người có những quan điểm và suy luận có tính logic nhưng vẫn nên có một kết quả chung cho hai vụ án mạng này. Hung thủ đã ra tay đến người thứ hai, không thể tránh sẽ có nạn nhân thứ ba bốn gì đó thậm chí nhiều hơn vậy. Mọi bằng chứng cũng như nghi phạm vẫn còn quá mông lung với chúng tôi. Nhưng duy nhất câu hỏi tôi đặt lên trên vẫn là đầu của hai nạn nhân đang ở đâu?

"Thế thì điểm chung chỉ là phụ nữ thôi." Công tố Choi trầm ngâm nãy giờ cuối cùng cũng lên tiếng.

"Vì?"

Đúng là anh em có khác, cảnh sát Choi thậm chí vứt cả kính ngữ với cậu ta cho dù xét theo cấp bậc thì công tố Choi có lớn hơn một chút.

"Nạn nhân đều là những cô gái ở tuổi khá trẻ, mười tám đến hai mươi lăm tuổi. Như Kai đã nói thì việc nhắm đến những người liên quan đến trẻ em thì sẽ không hợp lý, chỉ còn phương án là phụ nữ thôi. Trước mắt vì có hai nạn nhân nên ta chưa khoanh vùng lại được, còn rộng lắm."

Tôi vừa nghe vừa lẳng lặng lật đọc từng trang hồ sơ ghi chép. Thật sự chẳng có nổi điểm chung nào ngoài giới tính cả. Tôi nghĩ tôi sẽ cùng Taehyun đến hiện trường của cả hai vụ án xem xét lại thì hơn, phải nhanh một chút, trước khi có nạn nhân thứ ba.

.

Chúng tôi đến hiện trường vụ đầu tiên trước, cảnh sát vẫn còn đứng canh trước hiện trường vì đây là một vụ khá nhạy cảm, bất kỳ chứng cứ gì cũng có thể còn sót lại. Taehyun ngó nhìn các tủ xung quanh, còn tôi đi xem một vòng của căn phòng. Vết máu cũng đã sẫm màu dần vì để lâu, chẳng có gì cả, từ đầu nó đã ngăn nắp gọn gàng rồi.

"Anh, có gì ở đây nè."

Taehyun gọi tôi khi thằng bé đang cúi đầu nhìn xuống kệ tủ ở góc phòng. Tôi cũng cúi đầu nhìn theo thằng bé nhưng có thấy gì đâu? Ngẩng mặt lên nhìn thằng bé một cách khó hiểu, Taehyun tặc lưỡi một cái rồi chỉ cho tôi một vách ngăn trông như một cánh cửa nhỏ bị lấp sau vài lớp sơn mới. Ngay lập tức tôi nhờ viên cảnh sát ngoài cửa gọi cảnh sát Choi đến. Chúng tôi không có quyền tự xê dịch bất cứ thứ gì, chỉ được chạm vào xác chết thôi.

Soojun | Hồ sơ em và anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ