CHAPTER 10

20 8 0
                                    

CRIME TO ADVENTURE
CHAPTER 10:EDZEL AND DANICA.

~KYON POV~
Sinundan ko si edzel, papasok na sana ito sa loob ng cave ngunit pinigilan ko na ito.

"Edzel!! " sigaw ko at huminto siya sa pag-lalakad.

"Ano ba!! " humarap siya sa akin.

"Nakaka-gago mo" pabulong ko sabi.

Nangako ako sa'kanya na hindi ko sasabihin 'yung panloloko niya pero mali na ito nasasaktan na niya si Danica.

"Wala ako sa mood please " naghihingalo nitong sabi.

"Pano mo nagawang sigawan si Danica. " dinuro ko siya.

Pareho kaming natigilan at nagkatinginan kami ang sama sama ng tingin ko sakanya, nakakainis siya ang Red flag niya.

" Marami lang akong problema "  ani niya.

"Hindi 'yun sapat na rason" pagdidiin ko.

Pareho ulit kaming natigilan.

"Pwede ba wala muna ako sa Mood boi " tumalikod siya.

"Subukan mo'ng umalis sasabihin ko kay Danica,'yung sekreto mo" tinignan niya ako ng masama.

"G4go kaba? " diin na sabi niya.

"Mas g4go ka!! T4ng 1n4 boii mahal ka ni Danica, pero ano'ng pag-uugali ang ipinapakita mo?? G4go!!! " dinuro ko siya.

Inakmaan niya ako ng sapak.

"Tuloy mo! " kitang kita sa mukha niya ang galit naka-kagat pa ang mga labi nito.

"Edzel!!! " inalis niya 'yung kamao niya.

"Ano ba ginagawa niyo? " tanong ni Austin.

Nilapitan ni Danica si Edzel, at niyakap niya ito.

"Wala, umalis ka n'ga" tinulak niya si Danica at buti nalang nasalo ito nila Talya, Xania,Blythe.

"Hoy!! " sigaw sa'kanya ni Blythe.

Diretsiyo lang siyang pumasok sa cave ano ba kasi problema niya bakit niya ginaganon si Danica.

Kaagad nilang tinayo si Danica.

"Ayos ka lang Danica? " Thalie's Asked.

"Oo ok lang " paiyak na saad ni Danica.

Sa totoo lang hindi kona kilala si Edzel madalas kona itong nakikitang balisa at wala sa sarili minsan nag sasalita rin siya mag isa ako lang ang nakakakita no'n ewan ko nalang sa iba.

Hindi kaya may something na sa'kanya? Mas sakit ba siya?.

"Hayaan niyo nalang siya siguro na mi-miss niya lang 'yung kabit niya" bahagyang napatawa si Danica at umalis.

Naknang nakuha niya pang-magbiro halos kami seryoso lahat dahil sa nangyayari sa kanila bakit ba stay relationships pa'rin sila bakit ayaw nilang sukuan ang isa't isa hindi ba sila napapagod.

Na gantong set up 'yung gusto nila? Lagi silang nag-aaway hindi naba silang maging maayos?.

"Grabe ba! " sigaw ni Theron.

"Mag plano nalang tayo kung paano iligtas sila Klint at Casper" tumango nalang kaming lahat.

Lumabas nalang kami at pumunta sa isang mega ram si Edzel at Danica lang ang wala sa pag-pupulong namin satingin mo ayos lang sila.

"Nakita mo ba plate number nila? " tanong ko.

"Oo" sabi niya, buti naman.

"Ano? " tanging tanong ko.

CRIME TO ADVENTURETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon