CHAPTER 23

25 5 2
                                    

CRIME TO ADVENTURE
CHAPTER 23:KHAEL MEL MERCADO

~AUSTIN POV~
Sa wakas wala ng away wala ring kibuan sa dalawang panig pero isa lang sigurado ako nag mahal ako ng dalawa pero mas minahal ko yung isa.

"Nandito ulit ako mi-amor ko"saad ko sa tagpuan namin dalawa ni Talya, nasaan na kaya yung katawan niya?.

Umupo ako sa upuan kung saan kami umuupo, yung tagpuan namin na ni-minsan hindi ko makakalimutan.

Miss na kita Mi-amor ko ikaw pa rin hanggang ngayon sinusumpa ko 'yan ikaw lang ang mamahalin ko kahit si kamatayan pa ang humadlang kahit wala kana ikaw pa rin.

Napatingin ako sa puno na may nakaukit pang pangalan namin dalawa.

Sa mga oras na ito unti unti ng pumapatak ang mga luha ko, lahat ata ng taong mahal ko iniiwan ako wala na akong pamilya patay na si Tatay wala na rin si Talya.

Habang nililibot ko ang tagpuan natin dalawa ay naalaala natin na nabuo natin sa loob ng ilang araw balik kana ang dami ko ng sinulat at inilagay sa garapon mong punong puno ng sulat ko.

Miss kona halik mong kay tamis ni minsan hindi ko hiniling sa iba at hindi ko hinangad sa iba.

"Balik kana Mi-amor handa na akong isigaw na mahal kita hindi na ako madadala ng takot" pinunasan ko ang mga luha ko.

Ang hirap tumahan Mi-amor ikaw lang ata ang mag papatahan sa akin Mahal kita at patawad.

Hindi ko pa rin lubusan matanggap ang pagkawala mo Mi-amor ko hahanapin ko ang hustisya na dapat ibigay sayo pangako 'yan mahal isinusumpa ko.

Walang oras na hindi kita iniisip walang minutong nasasayang pag ikaw nasa isip ko sana kahit saglit lang mag pakita ka sa panaginip ko nakikiusap ako sayo Mi-Amor ko.

"Austin!" Natigilan ako ng may biglang tumawag mula sa likuran ko.

Kaagad ko itong nilingon. "Elaine? Teka Klint?,Xania?, Edzel?, at Theron?, ginagawa niyo dito?" Kaagad kong pinunasan ang mga luha ko.

Lumapit sila sa akin.

"Ikaw ah dito pala kayo nag aano ni Talya,hindi mo sinasabi sa amin"kumunot ang noo ko.

"Hah?" Nagtawanan naman sila.

"Sus ang sarap siguro ng halik ni Talya, kung humalik ka e'" napangiti ako pinaalala nila.

Pero teka pano nila nalaman tama siguro hinila ni Talya, na may sumisilip sa amin kaya rin namin ginawa 'yun para mahuli ang sumisilip isa pala si Edzel.

"Sino Kasama mong sumilip sa amin" natigilan siya at kaagad niyang tinuro si Xania.

"Edzel!" Napatawa nalang si Xania buti naman ayos na siya.

Gabing gabi na pero gising pa rin sila.

"Ano ginawa niyo dito?" Tanong ko ngunit hindi nila ako pinansin.

"Ang ganda pala Tagpuan niyo ni Talya" napangiti nalang ako.

"Uy may nakaukit pa Talya and Austin" napatawa nalang ako sa reaksyon ni Elaine sa Sketch tree namin ni Talya.

Pano kung nandito pa si Talya, baka bumalik yung pag kakaibigan nila.

"Naka solar light pa kayo"ani ni Theron.

"Hehe oo para kita namin yung isa't isa"napatawa naman sila.

Bakit may masama ba sa sinabi ko?.

"Sa puti ni Talya, sigurado naman akong makikita niyo pa rin ang isat  isa"sa bagay.

CRIME TO ADVENTURETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon