SPECIAL CHAPTER 3

19 4 4
                                    

Special chapter

Sandy and Klint

~SANDY POV~
We are already preparing for our wedding. I'm so excited because I will marry the person I love so much. I have only experienced this with him and I hope until the end.

Habang nag aayos ako bigla siyang pumasok ang kaibigan naming matagal na naming hindi nakasama i really miss her and I'm so happy na macocompleto na kami after a long year.

"Are you ready na?" I ask her.

"Yes kinakabahan lang ako kung ano ba magiging reaksyon nila" her said.

"Wag kang kabahan n'andito lang ako tutulungan kita" I hold her hand.

"T-thanks" utal na saad niya.

Maya maya lang ay may biglang kumatok agad ko itong pinag buksan si Atty. Torres pala Austin Dale Torres, na hanggang ngayon single parin.

"A-Austin?" Gulat na saad ko.

"Tumawag sa akin yung manager ng event hindi raw makaka attend yung kakanta sa kasal niyo" saad nito napakagat nalang ako ng aking labi.

"Pano 'yan?" Kinakabahan na saad ko.

"Gusto mo ako nalang kakanta?" Nakangiti niyang saad.

"Best man ka so hindi pwede" hinampas ko siya sa braso.

"May best girl ba?" Biro nito.

"Meron... Ay este wala" umiwas nalang ako ng tingin.

"Saka nandyaan naman sila Theron at Casper, pwede naman silang maging best man" katwiran ni Austin.

"Si Attorney naman promise ok lang may kaibigan nalang ako tatawagan" pagtanggi ko.

"Medyo nakaka hurt yung pang rereject mo sa offer ko ah pero ok lang sige na mauna na ako good luck kaya mo 'yan" ngumiti siya sa akin sabay alis.

Agad ko'ng isinara yung pinto at lumapit ako sa kaibigan ko.

"Success Attorney na pala siya" malungkot na saad niya pero nararamdaman kong masaya siya para kay Austin.

"Kamusta kana?" Tanong ko sakanya.

"Mamaya ko nalang sainyo sasabihin" saad niya.

"Magpapakita kana mamaya?" Nakangiting tanong ko.

"Wala namang secretong matatago" saad niya.

"Sabagay" napangiti nalang ako.

It's already 2:00 pm na tapos ang start ng kasal ay saktong 3 kaya nagmamadali kaming pumunta sa Reception hindi kami sa simbahan ikakasal sa isang resort sa Bulacan. Sa san Jose Delmonte Bulacan.

Ito na mag start na nakapasok na lahat at ako naman ang papasok at napag usapan narin namin ng kaibigan kona siya nalang daw yung kakanta kaya nasa taas na siya. Nakakatuwa nga dahil si Austin, pa nag asikaso sakanya siguro kinakabahan na 'yun.

Ito na ang pinaka aantay ko bumaba na ako ng sasakyan at dahan dahan nag lakad sa red carpet habang nag lalakad ako pinag mamasdan ko yung mga kaibigan ko kita ko yung ngiti sa kanilang mukha at unexpected nakita ko sila Edzel, Kyon, Thalie, Khalil, at Xania, na miss ko sila sobrang saya naman ng kasal ko.

Hindi man araw araw na nakangiti
At ilang beses na rin tayong humihindi
Di na mabilang ang ating mga tampuhan
Away bati natin di na namamalayan
Heto tayo”

Bago ako makarating kay Klint, una ko muna pinuntahan si mama at papa sila ang nag hatid sa akin sa taong mahal ko.

“Ngunit sa huli
Palagi
Babalik pa rin sa yakap mo
Hanggang sa huli
Palagi
Pipiliin kong maging sayo
Ulit ulitin man
Nais kong malaman mong
Iyo ako
Palagi”

CRIME TO ADVENTURETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon