Chuyện xảy ra vào giờ ăn trưa nhanh chóng đồn thổi khắp phim trường, đến tai p'Kwang gần như là người cuối cùng thì lại trở thành Joong Archen và Pong Nawat tuyên chiến với nhau tranh giành Dunk Natachai. Ở đâu cũng dễ tràn lan mấy loại tin vịt thế này, Kwang không tin, nhanh chóng bảo là tin rác rồi gạt bỏ.
Ngoại trừ p'Aof, những người còn lại đều không muốn đến gần Joong Archen và Pong Nawat nữa, không phải xa lánh, chỉ sợ bản thân trở thành quân cảm tử ôm bom.
Cảnh quay của Dunk và Joong ở thời điểm cuối ngày, sau nhiều cảnh khác, Dunk cũng đã mỏi như đôi mắt, đạo diễn vừa hô Cut cậu liền chạy tới chỗ balo cá nhân lấy nước nhỏ mắt rồi ngồi trên ghế, ôm đầu gối tranh thủ chút thời gian thư giản.
Joong ngồi ở bên cạnh không nói gì, khẽ khàng đi ra ngoài, không tạo ra tiếng động nào sợ sẽ đánh thức Dunk. Ở ngoài lều p'Kwang đang đi tìm Dunk, thấy Joong liền đi tới
"Dunk có ở bên trong không?"
"Có, nhưng mà có chuyện gì gấp không p'Kwang?"
"Cũng không gấp lắm."
"Vậy để sau đi, Dunk đang ngủ rồi chị."
P'Kwang gật đầu rồi đứng trước lều chờ, nhưng thấy Joong đi ngược vào trong lều, p'Kwang liền giữ tay Joong lại
"Joong còn việc gì ở đây sao?"
"Joong là cameo nên không có lều riêng, ở tạm cùng lều với Dunk."
Anh chỉ tay lên bảng tên trên lều có một chữ Joong rồi đi vào trong lều, tiếp tục ngồi ở bên cạnh Dunk. Hôm nay bổ sung rất nhiều cảnh của Dunk, có cảnh khóc phải quay đi quay lại vài lần khiến mắt Dunk mỏi nhừ và căng thẳng cũng nhiều hơn ngày thường. Anh ngồi ở bên cạnh như vệ sĩ canh gác, không gây ra chút tiếng động nào, kiên nhẫn chờ đợi đến khi Dunk thức giấc.
"..Joong?"
Mắt đã dễ chịu hơn, cậu nhìn thấy Joong đang ngồi ở trước mặt xem điện thoại, lướt IG. Anh nghe cậu gọi cũng hờ hửng một tiếng "Ờ".
"Sắp đến scene của tụi mình rồi, p'Dunk có muốn đi rửa mặt không?"
Dunk lắc đầu, trên mặt đã trang điểm xong xuôi, cậu chỉ có thể lấy chút khăn ướt đặt lên mi mắt dưới rồi lại nhỏ mắt thêm một lần.
"Kính áp tròng bị khô sao?"
Cậu gật đầu rồi mới nhớ ra chuyện bản thân bị cận chưa từng nói với ai, ngạc nhiên quay sang nhìn Joong nhưng anh lại chẳng biểu cảm gì, nói thêm
"P'Mint có nói với p'Josh về chuyện mắt của anh nên em nghe được một chút."
"Họ nói gì?"
"Chọn kính áp tròng mới cho anh, với thuốc nhỏ mắt."
Cậu không hỏi nữa, dù gì chuyện hoạt động của fanpage cậu cũng không hiểu lắm, nếu là p'Mint thì chắc là không hại gì đâu. Chuẩn bị xong xuôi thì đến chỗ p'Aof tập kịch bản thêm một lần, rồi đợi đúng thời điểm hoàng hôn là có thể bắt đầu quay.
Từng hợp tác ở series trước đây nên không gặp khó khăn gì trong scene lần này, thuận lợi quay hai lần là xong. Joong sau đó còn lịch trình cá nhân nên vội đi, chỉ kịp nói với Dunk vài câu. Cảnh đã quay xong, đoàn phim nhanh chóng thu dọn, Dunk tìm một góc ít người qua lại để dùng thuốc nhỏ mắt. Đúng lúc Pong Nawat đi tới, vừa gọi một tiếng "Dunk", cậu quay lại với đôi mắt ươn ướt và trong veo.
"!??!"
"Kính áp tròng trong mắt em bị khô nên dùng thuốc nhỏ mắt thôi." Thấy vẻ bối rối của đối phương, Dunk vội giải thích.
Nhìn thấy chai thuốc nhỏ mắt bé xíu trong tay Dunk, Pong mới thở ra một hơi nhẹ nhõm, đi tới hỏi han
"Anh sợ cảnh vừa rồi ảnh hưởng đến em. Vậy em ổn cả chứ?"
"Không sao, em ok, lần này em bình thường."
Dù gì không có lần nào sống trong nhân vật mà cậu dễ dàng nhận ra. Nhưng lần này là cảnh quay cùng Joong, nếu như ngựa quen đường cũ thì cậu sẽ lập tức nhận ra. May mắn là không có cảm giác gì vượt quá giới hạn, chỉ dừng ở công việc, có thể xem như may mắn, cũng không mang đến phiền phức gì cho Joong.
Thuốc nhỏ mắt vẫn lăn dài trên gò má Dunk, Pong Nawat đưa tay giúp cậu quệt nhẹ trên gò má. Bất chợt có hành động thân thiết hơn ngày thường khiến cả hai đều không phản ứng kịp, Pong vội thu tay về, cố gắng nói gì đó để cứu vãn không khí ngại ngùng hiện tại
"Mắt của em đẹp thật đó."
Nhưng nói ra rồi lại càng ngại thêm. Dunk lúng túng nói cảm ơn rồi vội cất chai thuốc nhỏ mắt, muốn nhanh chân chuồn mất thì Pong Nawat lại lên tiếng
"Hôm nay Dunk còn lịch trình không?"
"Em cũng không rõ nữa, phải hỏi lại p'Kwang."
"Anh thì hết lịch trình rồi. Có thể đi ăn tối với nhau không?"
Một đàn anh mở lời mời đi ăn tối không phải là chuyện gì lớn, nhưng nghĩ đến việc bị nói đeo bám người nổi tiếng lại khiến cậu đề phòng. Dunk lắc đầu, còn chưa kịp nghĩ ra lý do gì cho phù hợp thì đối phương lại nói
"Dunk cũng có thể hỏi anh về chuyện diễn xuất và tâm lý nhân vật, anh có kinh nghiệm nhiều, có thể giúp được đó."
"..."
Thấy Dunk có vẻ lung lay, anh nói tiếp, "Dunk có biết vừa rồi ánh mắt của Dunk trong scene cùng Joong rất rung động không?"
"H-hả...hả!? Ai cơ? Em hả? Với Joong sao!!?"
"Ừm. Nếu em không muốn bị nghi ngờ thì phải che giấu cho kỹ vào."
"Nghi..nghi cái gì, em làm gì có gì phải giấu."
Tuy nói là vậy, nhưng biểu hiện đã quá rõ ràng, Dunk hơi lúng túng, cuối cùng nói
"Có thể không cùng nhau đi ăn tối được, hôm nay em có hẹn với bạn trai, nhưng mà nếu P Pong không phiền thì có thể đưa em về nhà."
"Em có bạn trai rồi?"
Dunk gật đầu, nói thêm "Bọn em ở cùng nhau." Pong không tin lắm, đồng ý đưa cậu về nhà, vì biết đâu anh sẽ được gặp người-bạn-trai-vô-hình nào đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
(JoongDunk) (Fanfic) Coincidence
FanfictionTình cảm xuất phát từ khi nào, đã kéo dài bao lâu anh đã không còn đếm. Anh chỉ biết anh không phải người duy nhất chờ đợi. Chúng ta hãy cùng chờ đón xem chuyện tình của họ sẽ thế nào nhé! Couple chính: JoongDunk Couple phụ: PondPhuwin Cốt truyện dự...