Thời gian thất nghiệp trôi qua rất chậm, nhưng có việc rồi thì trôi qua cũng rất nhanh. Dunk có nhiều lịch trình hơn, tuy là không phải kín lịch mà có việc để làm rồi, nhãn hàng liên hệ tới, và cũng có những nhãn hàng lớn đang để mắt đến cậu, quá trình quay phim cũng thuận lợi diễn ra khi ở phim trường có Pong Nawat che chở nên cũng không có ai dám bắt nạt cậu nữa.
Quá trình quay phim thuận lợi diễn ra mỗi ngày, trôi qua hơn hai tháng, hôm nay đã là cảnh cuối của Dunk. Ở phim trường hôm nay rất náo nhiệt, có lẽ là vì quay cảnh ở trường học, Dunk đến từ sớm và lần nào cũng là cậu có mặt gần như là đầu tiên cũng với các staff, trong lúc ngồi nói chuyện với p'Aof đạo diễn thì thấy Joong Archen đi tới.
"P'Aof. P'Dunk"
Lúc nào cũng mang giao diện sáng ngời ngời chiếm hết hào quang của người khác, Joong đến ngồi bên cạnh p'Aof.
"Joong tham gia cùng chúng ta với vai trò là cameo. Dunk, hôm nay có một scene bổ sung mà anh muốn em và Joong hợp tác với nhau, em có đồng ý không?"
Đợi đến lúc này mới hỏi ý của cậu là có thật sự cho cậu từ chối hay không. Dunk nhìn sang vẻ mặt mong đợi của Joong, xem như đường từ chối của cậu đã dần mất rồi. Bặm môi, cậu gật đầu.
"Vậy scene đó có trong kịch bản không p'Aof?"
Vì đã đọc qua kịch bản, vốn dĩ scene cuối là Thome bị tai nạn giao thông rồi qua đời, sau đó nữ chính move on và mở lòng với nam chính. Nhưng mà trên tay p'Aof xuất hiện một quyển kịch bản mới, trông dày hơn quyển cũ, đưa cho Dunk.
"Nói ngắn gọn thì Thome sẽ không chết mà sẽ được cứu."
"Vậy vai của Joong là vai gì vậy? Chắc không phải là vai lái xe đâu nhỉ..."
Cậu nửa lo lắng nửa dè chừng hỏi, giọng ngày một nhỏ đi. May mắn P'Aof lắc đầu nói vai của Joong là cứu Thome rồi rơi vào lưới tình ở cái nhìn đầu tiên.
"Cái nhìn đầu tiên ạ?"
"Em không tin love at first sight sao?"
Dunk nào dám nói có. Cậu còn có thể yêu một người không có thật thì nói gì đến chuyện yêu từ cái nhìn đầu tiên.
"Trên đời có nhiều loại tình yêu mà, dù em tin hay không thì cũng không quan trọng."
"Quan trọng đấy, vì đây là nhân vật của em."
"..."
Thời điểm quay cảnh hai nhân vật gặp nhau sẽ là chiều tà, P'Aof nói muốn lấy màu của hoàng hôn nên cảnh quay tuyệt đối phải thuận lợi, vì thời điểm qua đi thì sẽ không thu được màu của hoàng hôn nữa. Dunk một mình ngồi ở trong góc lều, tay cầm kịch bản, mắt nhắm hờ trông như đang ngủ nhưng thật ra là đang nhập tâm nhân vật.
"Dunk có scene bổ sung đúng không? Anh mới nghe P'Aof nói."
Dunk mở mắt nhìn thấy Pong Nawat đang ngồi ở trước mặt, cậu không biết người này đã đến từ bao giờ, cũng không quan tâm. Xoa nhẹ thái dương, cậu nói
"P'Pong có từng yêu ai từ cái nhìn đầu tiên chưa?"
Pong Nawat gật đầu, anh đã qua tuổi ba mươi, là một diễn viên với nhiều vai diễn, nhiều tuyến tình cảm với nhiều bạn diễn, nếu nói chưa từng bị vẻ bề ngoài của ai đó hấp dẫn thì chính là nói dối.
"Anh có thể cho em vài lời khuyên được không?"
"Em thì sao? Có từng yêu ai từ cái nhìn đầu tiên chưa?"
Dunk lắc đầu ngay lập tức, cậu chỉ biết tình yêu qua lời thoại kịch bản và các cảnh quay trước ống kính, trái tim chỉ rung động bằng cảm xúc của nhân vật chứ chưa từng vì chính mình.
"Vậy em và Joong..?"
"Không phải, tụi em chỉ là bạn thôi, trước đây thì là đồng nghiệp cũ."
"À"
Pong Nawat nghĩ một chút về lời khuyên, trích từ kinh nghiệm cá nhân, và những gì anh biết về Dunk.
"Đừng căng thẳng. Tình yêu nào cũng thế, dù là cái nhìn đầu tiên cũng chẳng khác nhau. Em đã từng yêu chưa? Đừng nhớ về người em từng yêu, mà hãy nhớ khoảnh khắc em rung động với người đó, nhớ rõ cảm giác lúc đó, rồi ánh mắt của em sẽ bộc lộ thật rõ ràng."
Vỗ nhẹ lên bàn tay nắm chặt của Dunk, đôi mắt Pong Nawat nhìn cậu mạnh mẽ như xâm nhập thẳng vào nội tâm, xé toạc một cách mạnh bạo. Dunk vội nhắm mắt lại, giây phút vừa rồi khiến cậu không hề thoải mái liền thu người về thế giới của riêng mình, rụt tay về.
Một lúc sau cậu từ từ mở mắt ra, đôi mắt nâu sáng lên như người lạc lối trong cái tối tăm của mê cung cuối cùng cũng đã tìm ra ánh sáng. Cái nhìn ấy thật sự sáng lắm, như thể mang đến một tia hy vọng không bao giờ tắt, một niềm tin, một sự trông đợi vào tươi lai ở phía trước.
Pong Nawat khóe môi cười, đưa tay bẹo má cậu một cái "Làm tốt lắm, ra ngoài ăn trưa với mọi người rồi nghỉ ngơi một chút, chuẩn bị cho cảnh quay buổi chiều."
"Em cảm ơn"
Hiện tại là giờ nghỉ trưa, mọi người đều tập trung ở bàn ăn, Joong Archen ngồi ở bàn cùng với p'Aof và các diễn viên khác, Pong Nawat một lúc sau mới xuất hiện cùng Dunk. Hôm nay Dunk có food support rồi, trên phần ăn có dán sticker hình chibi của cậu trông thật đáng yêu, chính cậu nhìn thấy cũng vui vẻ. Pong Nawat đứng bên cạnh khẽ cười
"Công sức em bỏ ra đều sẽ được đền đáp xứng đáng"
"Vâng ạ!" Cậu vui vẻ cười tít mắt đáp.
Đến bàn, Dunk ngồi cạnh Joong và Pong Nawat, vừa rồi đã quá vui vẻ mà vô tình không nhận ra tình thế bây giờ là cậu bị kẹp giữa hai người đàn ông, không muốn nói gì cũng không dám nói gì, tranh thủ ăn nhanh phần cơm trưa rồi trở về đọc kịch bản.
"Joong có cần anh lấy nước hộ không?"
Thấy ly nước trên bàn Joong đã hết, Pong Nawat định đi lấy nước nên sẵn tiện hỏi, nhưng Joong lắc đầu
"Để Joong tự lấy thì hơn, đồ của Joong, không thích bị người khác động vào."
Dunk nghe thấy liền nhìn Joong. Câu vừa rồi khiên chiến như thế, sao trên mặt Joong lại nở nụ cười thân thiện tươi tắn như thế được, Dunk thầm nghĩ. Cậu nghe Joong nói như thế cũng kéo mâm cơm về phía Pong Nawat, vì sợ vô tình sẽ khiến anh không vui. Pong thấy vậy phì cười không nói gì, giống như muốn nói Joong mới đi một bước tự hủy.
P'Aof ngồi ở đối diện nhìn hai người bọn họ cộng lại cũng hơn nửa năm mươi lại đi chí chóe nhau như mấy thằng trẻ trâu chỉ vì tranh giành một người, nhưng nhìn đến Dunk đang thảnh thơi ăn trưa lại cảm thấy buồn cười. "Người bị tranh giành" chẳng hề biết bản thân chính là nguồn gốc câu chuyện. Thấy dưa trước mặt không thể ngồi yên, p'Aof nhìn Joong cũng muốn tham gia trêu chọc một chút
"Còn phải xem đồ của Joong có biết bản thân là của Joong hay không đã."
"Anh ở phe nào vậy Aof?"
"Anh hả? Phe Dunk" Nói xong còn kéo cả Dunk vào cuộc "Đúng không Dunk?"
Cậu lắc đầu không muốn tham gia, ăn xong cơm trưa liền cầm theo chai nước chạy về lều đọc kịch bản.
BẠN ĐANG ĐỌC
(JoongDunk) (Fanfic) Coincidence
Hayran KurguTình cảm xuất phát từ khi nào, đã kéo dài bao lâu anh đã không còn đếm. Anh chỉ biết anh không phải người duy nhất chờ đợi. Chúng ta hãy cùng chờ đón xem chuyện tình của họ sẽ thế nào nhé! Couple chính: JoongDunk Couple phụ: PondPhuwin Cốt truyện dự...