Chương 5. Thiện giả thiện báo

1K 132 33
                                    

Kazuha tỉnh dậy, khoé mắt hơi đau vì ánh sáng chiếu vào.

Tối qua bệnh tình Scaramouche trở nặng, thân thể hết nóng rồi lạnh, giữa canh ba bật dậy nôn ra một chậu máu. Occeit ôn tồn giải thích đấy là một trong những triệu chứng có thể xảy ra sau khi thử độc bất thành, không có gì đáng ngại. Nói cách khác, cứ mặc vậy đi, dù sao không có Quan Chấp Hành này cũng có kẻ khác thay thế.

Dường như đối với Fatui, giá trị lợi dụng chính là tất cả.

Kazuha trầm mặc không nói gì, chỉ biết cố gắng hết sức để bình ổn thân nhiệt của ngài ta. Đến sáng tình trạng tình trạng của ngài ấy khá hơn đôi chút, nên cậu mới yên tâm gục xuống bàn để chợp mắt.

Vậy mà khi tỉnh dậy, Kazuha lại nhận ra mình đang nằm trên giường của Scaramouche.

Bên ngoài nắng rải đầy mật ngọt, tiếng chim hoà lẫn với ban mai kéo dài tựa tiếng đàn. Nơi cạnh cửa sổ còn nhìn ra được bãi đất trống, hoa lẫn cỏ dại mọc đan xen, càng nhìn càng đẹp. Ngược lại trong trị phòng chỉ độc những âm thanh rầm rì bàn bạc của một đám người, lẫn trong đó là chất giọng nhẹ nhàng của hắn.

- Ta đã quyết sẽ không thay đổi.

Đổi lại là những tiếng phản đối càng ngày càng tăng.

- Balladeer đại nhân, ngài giữ thằng nhóc tóc trắng đó ở đây chỉ khiến mọi người gặp nguy hiểm....

Binh sĩ bên cạnh nhao nhao lên như chim vỡ tổ, xem chừng khó chịu đã lâu bây giờ mới bộc phát.

- Hans, từ bao giờ quyết định của ta lại đáng bị nghi ngờ vậy?

Scaramouche lên tiếng. Giọng hắn ta khí khái nhàn nhã, giữa chừng dừng lại như để nhấp miệng hớp rượu nồng.

- Nhưng đại nhân....

- Ý ta đã định, giải tán đi.

Scaramouche cắt ngang câu chuyện, không cho phép bất cứ ai từ chối. Mọi người nghe vậy thì đành im lặng thở dài, sau là loạt âm thanh mở cửa rời khỏi phòng.

Gió bên ngoài ngừng thổi, chim ngừng hót, chỉ có tâm trạng của Kazuha lúc này đã xoắn xuýt lại thành một cục.

Vài giây sau tấm bình phong hoạ hoa lê được mở ra. Scaramouche đứng đó nở nụ cười trào phúng, đôi mắt híp lại giống thuỷ tinh trong suốt ngắm nhìn thanh niên đang nằm trên giường. Xem hắn cười như vậy, thân thể chắc đã không còn gì ái ngại nữa rồi.

- Tiểu tử nhà ngươi cũng cuối cùng cũng dậy sao?

Hắn hỏi.

Kazuha ngượng ngùng đáp:

- Xin lỗi, là tôi ngủ quên.

Cậu rục rịch ngồi dậy định gấp lại chăn gối, hắn ta đã đi đến ra hiệu dừng lại.

- Mấy việc lặt vặt này cứ để hạ nhân làm. Người ra đây cùng ta.

Scaramouche mang ngữ khí thương lượng, nhưng bàn tay đã nhanh đưa đến trước mặt cậu giống ra lệnh.

Kazuha đột nhiên cảm thấy người này đã quen ra lệnh cho kẻ khác, nên đến lượt cậu hắn ta nghiễm nhiên cho rằng cậu cũng phải nghe lời.

[ScaraKazu - H++] Lệ chí nơi đuôi mắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ