Chương 6. Dế trong lồng

1K 124 30
                                    

Mùa thu của Liyue là đẹp nhất, nắng vàng mật ngọt, rừng cây đại ngàn, khí trời mát lành, tâm tình vì thế thêm thoáng đãng. Vậy mà sau một đêm thời tiết đã chuyển lạnh, lá khô rải đầy bên đường để cây cối trơ trụi, ai cũng vội khoác tạm tà áo bông.

Mùa đông của Liyue thực khắc nghiệt, gió tuyết mưa phùn trải dài ngàn dặm, giao thương vì thế mà giảm sút, kinh tế đình trệ. Năm nào đến mùa đông, Thất Tinh Liyue cũng đều phải mở kho lương thực để cứu tế, đợi đến mùa xuân để bù lại.

Mà cần sa Fatui lại vừa hay có thể lợi dụng tình thế này để tăng cường hoạt động thu mua cần sa. Dù sao bọn họ cũng không thiếu tiền.

Scaramouche đi bộ dưới mái hiên, gió xuyên qua cổ thấm vào da thịt. Hắn vẫn như cũ, nếu không có việc gì thì chỉ khoác tà áo trắng đạm bạc, có chăng là thay tràng hạt dưới giáp tay thành những loại khác nhau. Hắn nhẹ cúi đầu ngắm nhìn Phật châu, từng hạt từng hạt tuy xù xì, nhưng khi chạm vào nhau lại tạo ra những tiếng giòn giã ấm áp.

- Đại nhân, đã chuẩn bị xong.

Occeit từ đằng xa đi đến, cong eo bẩm báo.

Scaramouche hờ hững gật đầu, ánh mắt vẫn không rời khỏi tàng cây phong lá đỏ. Mùa đông đến kéo theo phong hàn làm cây phong cũng phải oằn mình xơ xác, mặt đất trải dài một màu đỏ như sông phù sa.

Hắn lãnh đạm nói:

- Ta nghe bảo mùa Đông của Liyue rất khắc nghiệt. Nếu chặt cành cây có thể cứu cây phong đó, ngươi làm hay không?

Occeit vội thưa:

- Ta chỉ là một nô tài, nào dám đoán ý của ngài chứ.

Scaramouche nhếch mép không đáp, chắp tay sau lưng ngắm nhìn cảnh vật. Không phải không dám đoán, mà là không thể đoán được. Nào ai hiểu được tâm trí của một kẻ đã phát điên.

Đang lẳng lặng trầm tư, ở nơi hành lang xuất hiện một dáng ảnh nhỏ bé. Kazuha đang đứng cùng hai thị vệ, trên tay cầm mặt nạ quỷ sặc sỡ. Như nhận ra có ai đó đang nhìn, cậu nhóc mới ngẩng đầu lên, chạm vào tầm mắt của hắn.

Kazuha nhoẻn miệng cười xinh đẹp, đưa hai thị vệ cầm lấy mặt nạ quỷ rồi đi về hành lang tơi đón hắn.

Scaramouche bước nhanh về phía mấy bậc thang, đưa cao tay đón lấy tay đứa nhỏ. Nó tuy hơi mất tự nhiên, nhưng cũng rụt rè để hắn đỡ mình.

Kazuha hỏi:

- Ngài đi công chuyện sao rồi?

Scaramouche để ý thấy một nửa khuôn mặt của cậu nhóc được nhuộm sắc vàng của nắng, khoé mắt vì vậy mà hơi nheo, liền xoay người đứng chắn trước mặt nó. Hắn đáp:

- Bên trên đã thông qua, lễ hội Tiết Phân sẽ được tổ chức vào ngày mai.

- Thật ư?

[ScaraKazu - H++] Lệ chí nơi đuôi mắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ