Boyfriend
Natawa ako ng kaunti nang maalala ang biglaang hiling ni Noam sa akin noong Lunes. He wants us to make this relationship work. Kakasimula palang namin magpanggap ay gusto na nyang maging totoo. Is he not an expert at lying? Or is he simply overly consumed to think up a plausible story to tell his parents?
Personally, I'm stuck on what has to say to his offer. I like him, and nearly everyone sees that. But no one realized we started badly, and I fear we'll end up in a dire predicament.
But am I greedy if I consent and attempt to make it work for my own happiness, knowing that he only desires me to benefit himself?
Tingin ko pareho naman kaming makikinabang kung ganon. So why not?
Isang katok ng kasambahay ang nagpabura ng lahat ng iniisip ko nang dumungaw si Aling Ada sa pintuan ng silid. Hininto ko ang paghila sa sinulid ng kumot saka lumingon sa direksyon niya para hintayin ang sasabihin niya.
"Avi, gumising na raw po at mag-aalmusal na kayo." Mahinahong ani ni Aling Ada.
Aling Ada declared as she strolled in, pulling the drapes aside in order to let the warm morning sun penetrate through the chilly space of my room. I nodded acknowledging her information as I felt my feet touch the carpet so I could get ready for the morning meal. I chose to get off of my indoor slippers because I couldn't keep up with those. I only wear it to avoid the sermons about doing nothing for my well-being and such.
Marahan ang paghikab ko habang bumababa ng hagdan nang maabutan ko si Daddy na may kausap sa telepono habang nakatayo sa baba ng hagdan. Nakakunot ang noo nito habang pinapakinggan ang nasa kabilang linya, tila nakapokus si ito at ayaw nya mamali ng impormasyon na makuha kaya kahit ako na papalapit sa kanya ay sinenyasan nya agad na manahimik.
Mukhang may problema na naman sa kumpanya. Normal nalang ito at seasonal dahil may panahon talaga na matumal ang sales ng kumpanya dahil kaunti rin daw ang nagpapagawa ng bahay.
Three days had passed since those events. Natuloy ang aya nya noon na kinabukasan ay magsasabay kaming kumain sa office kahit na wala pa akong sagot sa hiling niya. Pagkatapos noon ay naging abala din sya sa mga school works nya dahil graduating na Ito. While I'm still here can't pick up the fact that I'm dating my crush since I was in junior High School.
Tulala akong nalalakad patungo sa hagdan ng building ng Senior High ng naabutan ko na naman si Noam. His normal dark demeanor welcome me as I approach him before the stairs. Tatlong araw nya na rin itong ginagawa at sinasabayan ako na pumasok sa classroom para siya ang mag discuss.
"Good morning," he smiled. His unfriendly voice burned my insides as he bowed and headed upstairs.
"morning.." I mimicked his energy level.
"Well, not good? Yeah?" Nilingon nya ako at sinuri.
I dodged his gaze as my face burned. I've never felt such a sensation ever; the rhythm of my heart is rushing, and my interest continues to be drawn to his existence. Narinig ko pa siyang tumawa nang nagpatuloy na siyang maglakad papuntang classroom.
This is so embarrassing!
Nahuli pa akong pumasok kaya lahat ng mata nila ay napukol sa akin. I disregard my surroundings and make my move next to Piamonte's armchair. Simula nung lunes ay hinayaan na niya akong maupo dito para rin maiwasan ang bulungan ng mga kaklase ko.
"Nagawa mo yung assignment? Pakopya," Salubong sa akin ni Piamonte pagkaupo ko.
I gave her a sidelong glance and lifted my middle finger to the center of my chest.
BINABASA MO ANG
Playing Wicked Games (Mondejar Series 1)
רומנטיקה"To those who claim to play." (MONDEJAR SERIES 1 MAJOR EDITING) Playing with somebody may be fun, interesting and exciting. For kids. But it's different way around in adults. Playing with somebody may still be fun, interesting and exciting. However...