"Ano pa cravings mo?" Pag kklaro ni Chris in between bites.
"Wala pa ako maisip e. I made a list pero di ko maalala." nguya ko din.
"Puro pag kain ba yan?" higop niya sa taho sa harap niya.
"Hindi naman... di naman ako nag mamadali kasi guess what!" I paused at nilakihan ko na din yung mata ko, copying Chris. "Yang mata mo baka makain ako. HAHAHAHAHAHAHA!" instead na sasabihin ko na yung kasunod natawa na lang ako.
Instead na maoffend napa kurap lang siya ng maraming beses naghihintay pa din sa sasabihin ko. DI ko alam kung naprocess niya ba yung sinabi ko or normal na sa kanya yung ganung comment.
"HAHAHAHAHAHAHAHA! You look so freaking funny!" Hambalos ko sa braso niya. Napa aray naman siya ng walang sound non.
Sya naman tumawa lang din at tinulak ako after ako hampasin. Gaganti pa sana ako ng natahimik ako dahil sa tunog ng hinihilang upuan dito sa kitchen.
I looked at si Andrei yun balik balik lang tingin samin.
"Oh, ano na?" Pag tatanong ni Chris.
"Oh! Yeah, I will stay here na." mayabang kong sabi at may taas taas pa ng kilay.
"Wahh. No way!" tuwang tuwang comment niya.
"Yes way! Tanungin mo pa kay Andrei." Nguso ko kay Andrei na nasa harap lang namin.
"Oh alam mo na din dude?" tanong niya habang nilalagyan pa ako ng isa pang kutchinta sa platito ko at nilagyan yun ng yema... I was about to complain to put more pero he stopped na, so ngumuso na lang ako dun sa kutchinta. Gusto ko ng yema!!
Sinundan ng mata ko yung yema na binababa ni Chris ngayon sa side niya.
"Yeah. UP din siya mag aaral." Andrei.
Hahabol sana ako sa yema na hawak niya para lagyan yung akin pero mas nasurprise ako na instead yung kanya yung lagyan niya, yung sakin yung nilagyan niya na sinundan ng tingin ni Chris.
"Ayos 3 pala tayo mag kakasama!" Chris at sinumpak ng buo yung pagkain niya.
"Hala ang cuuute! Parang dati lang!" Excited po ako kasi parang nasa highschool times lang kami.
"So, since parang set na lahat ng plan mo, bakit di tayo mag bakasyon?" Chris habang nag liligpit ng pinagkainan namin, ako parang ewan na di maalis tingin ko sa natitirang yema. Ang tamis tamis just looking at it!
"I don't mind!" Maiksi kong sagot at sinimulan na yung papakin.
Unang subo pa lang, grabi parang heaven!! Kuhang kuha yung kiliti ng dila ko!!!
I looked up when I heard someone trying not to laugh.
Syempre, ang kanina pa pala ako pinapanuod, walang iba kundi si Andrei.
I was about to ask what's funny ng narinig ko yung phone ko galing sa kwarto.
Ay shit! Kilala ko na yung tumatawag!
Tumakbo na ako at sa pag mamadali sumabit yung paa ko sa kanto ng door frame at sumubsob sa kama. "AAAAWWWWW!!" I complained and answered the phone.
[Hello bub?]
BINABASA MO ANG
LEAP OF FAITH "My BFF"
RomanceWhen you thought that the familiarity is just because he is your best friend. When your life is a big puzzle with missing pieces.