Chương 5: Lòng tin

1K 126 13
                                    

Sau sự kiện Tam Vĩ trở thành nguy cơ lớn gây hại cho làng, Hokage đệ Tam Hiruzen từ chức, chọn Namikaze Minato làm Hokage đệ Tứ.

_______

"Obito đã trở về, vậy thì nếu muốn đội bảy tiếp tục hoạt động, cần có thêm hai thành viên nữa."

Minato lật xem hồ sơ trên bàn làm việc, lọc ra một xấp giấy dày đưa đến chỗ bọn họ, chỉ vào, "Thầy tôn trọng quyết định của em, em có thể tự do chọn lựa."

Obito không vội tiếp nhận, nhíu mày hỏi: "Tại sao lại cần thêm hai người nữa?"

"Tính luôn em và Kakashi thì chỉ còn thiếu một thành viên để lập đội ba người thôi, mà hơn nữa, hai tụi em cũng có thể tự mình lo liệu, không cần đến thành viên thứ ba."

Obito có chút khó chịu, hàng lông mày cũng sắp nhíu thành một đường thẳng.

"À, về việc này..." Minato gượng cười, đáp: "Ta quyết định Kakashi sẽ được tham gia vào lực lượng Anbu."

"Vì thời gian không nhiều nên vẫn chưa có cơ hội nói với em, xin lỗi em, Obito."

Anh giải thích, vốn biết với tính cách của cậu học trò này, đôi ba lời nói suông sẽ chẳng giải quyết được gì nhiều, nhưng hiện tại quả thật khó để tìm được lối đi khác.

Obito nhíu mày, rất lâu không đáp, sau đó nhìn về hướng Kakashi, hỏi: "Cậu đã biết từ trước?"

Obito trùng sinh, đương nhiên biết được sau khi Minato lên làm Hokage Đệ tứ, đã đem Kakashi vứt vào Anbu.

Hắn kiếp trước vốn dĩ chẳng quan tâm, nhưng nếu là hiện tại, câu trả lời nhất định là có.

Anbu là loại tổ chức gì, Obito còn không nắm rõ sao.

Không thể không thừa nhận, với thời gian Kakashi bỏ ra ở đây đã giúp ích cậu rất nhiều, từ kĩ năng đến tư duy chiến đấu.

Nhưng cái giá phải trả là quá đắt.

Anbu là mặt tối của Konoha.

Ở nơi này lâu, không sớm thì muộn cũng sẽ bị bóng tối ảnh hưởng.

Từ khi sống lại, hắn chưa từng nghe cậu nhắc tới, vì vậy vẫn luôn nghĩ có lẽ sự kiện kiếp này vì mình mà xảy ra thay đổi.

Nhưng vào thời điểm Kakashi mặt không biến sắc nhìn hắn, hắn liền biết bản thân đã bị lừa.

Obito không biết vì sao lại nóng nảy, hắn có chỗ nào không đáng để cậu tin tưởng, mà đến việc bản thân sắp gia nhập Anbu cũng chẳng nói một câu, thậm chí còn phải nhờ đến Minato đỡ lời.

Dù cho không nói, nhưng chẳng biết tự khi nào, giữa bọn họ đã xuất hiện bức tường vô hình, vĩnh viễn không thể phá vỡ.

Không thể quay lại như lúc trước được nữa.

Kiếp trước đã như vậy, bây giờ lại càng vậy.

Gạt phăng những suy nghĩ ngổn ngang trong đầu, hắn cầm xấp tài liệu dày cộp Minato đưa lên, nhìn sơ qua một lượt, lại hít một hơi sâu, cố gắng kìm nén cơn giận đang dần bành trướng, đáp: "Cảm ơn thầy, em sẽ xem xét thật kĩ lưỡng."

[ ObiKaka ] Vảy NgượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ