Chapter 7: Nhặt được

301 24 27
                                    

P/s: 4444😂

P/s2: xin follow~

Come Home - Loki/Cale + The Avengers

--------------------------------------------------

Chapter 7: Nhặt được

"Cale, ta sẽ đi cùng cậu." Người đàn ông tóc vàng mắt vàng nhìn chằm chằm vào người trước mắt. Đôi mắt của ông chỉ tập trung vào cậu bé tóc đỏ đang ngồi yên.

Ông muốn chăm sóc cậu bé này dù họ mới chỉ gặp nhau không lâu. Rồng vàng không thể phủ nhận sự thật rằng ông đang lo lắng cho cậu. Ông giơ tay, chạm vào đôi mắt không có tiêu cự của Cale, vừa lo vừa thấy đau đớn. Tâm trí ông nhớ lại cuộc gặp mặt đầu tiên của họ.

Khác với bao ngày khác, Eruhaben không làm việc của mình. Rồng vàng đến lãnh thổ Henituse vì ông cảm nhận được một lượng mana rất lớn đang dao động mãnh liệt. Người đàn ông tìm được gì đó trong khu rừng bóng tối ngay bên cạnh một ngôi làng cháy đen.

Bước chân của ông khựng lại gần như không thể nhấc lên nổi khi chứng kiến thân thể nhỏ bé của một con rồng con nằm trên mặt đất, bê bết máu và gần như không còn sống. Eruhaben nhấc chân, ép mình tiến lại gần hơn vì trong vô thức, ông không muốn đứa trẻ ấy chết đi. Rồng vàng quỳ xuống đất, mặc cho lớp bùn bẩn thỉu bám vào bộ quần áo trắng tinh trên người ông. Bàn tay ông run run phủi đi lớp bùn đất trên người con rồng, nhẹ nhàng bế đứa nhóc lên mà không mất nhiều công sức.

Eruhaben nhíu mày lại, lần đầu tiên ông biết một con rồng lại nhẹ thế này dù đó có là một con rồng con. Ông đã chăm sóc những con rồng con trong giai đoạn trưởng thành đầu tiên của chúng, nên ông biết rằng nhóc con mà ông ôm trong lòng là đứa cực kỳ suy dinh dưỡng và còn bị thương nặng nữa. Rồng vàng ôm cậu bé về hang ổ của mình, chăm sóc cậu.

Ngày đầu tiên.

Ông dùng mana chữa trị cho con rồng đỏ. Không mất quá nhiều thời gian để nhóc con khỏi hẳn. Eruhaben đổ khoảng hai lọ thuốc hồi phục cao cấp lên người cậu bé rồi cho cậu uống một lọ nữa. Đáng lẽ ông không cần dùng đến thuốc thế này nhưng sau khi đưa con rồng con về đây ông mới nhận ra.

Đó là một con rồng lai. Một con rồng lai màu đỏ. Một con rồng lai sở hữu màu sắc được coi là mạnh nhất trong số những con rồng. Mà rồng đỏ thì mỗi lần chỉ có một con. Eruhaben thở dài, chấp nhận sẽ chăm sóc nhóc con này một thời gian. Ngay cả khi đã từng giúp đỡ những con rồng khác, thì bản chất kiêu ngạo của loài rồng vẫn tồn tại trong ông.

"Nhóc con, ngươi may mắn lắm đấy." Rồng vàng khịt mũi, nói với con rồng còn đang chìm trong cơn hôn mê. Ông nói đúng. Đối với một con rồng khác, có lẽ rồng đỏ ngay cả một phần trăm cơ hội sống cũng không có. Vì loài rồng gặp nhau bằng những trận chiến mà không phải sự giúp đỡ. Nhẹ nhàng lắm thì họ sẵn sàng móc mỉa nhau còn không thì chỉ có đánh một trận cho gọn.

Rồng đỏ được cuộn trong một tấm chăn màu xanh lá cây viền vàng ấm áp, ngăn cách với không khí lạnh lẽo của ngọn núi được gọi là hiểm trở nhất vùng này. Nhóc con nhắm chặt mắt, thư giãn với hơi ấm từ bàn tay của rồng vàng đang vuốt lưng cậu. Chỉ thế này thôi mà Eruhaben cũng thấy như nhóc con dường như càng nhỏ hơn. Nó gợi lại cảm giác khi ông ôm đứa trẻ vào ngực, dù làn da của loài bò sát phủ đầy bùn đất và máu lạnh buốt, nhưng kỳ lạ là ông lại thấy yên lòng một cách khó tin. Giống như ông đã tìm thấy điều gì đó mà ông luôn thiếu thốn trong cả cuộc đời mình.

Come Home - Loki/Cale Henituse + The AvengersNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ