Chapter 21: Định hướng nghề nghiệp (1)

59 6 8
                                    

Come Home - Loki/Cale + The Avengers

Chapter 21: Định hướng nghề nghiệp (1)

Chiến tranh đã kết thúc theo kiểu đầu voi đuôi chuột khi thủ phạm chính của những vụ đánh bom và tàn phá trên cả hai lục địa bị lôi ra ánh sáng.

Loki không ngờ được rằng mọi chuyện không phải như cậu và những người khác trong đội đã nghĩ.

Ban đầu, vị thần những tưởng đó là việc làm của tên White Star. Nhưng sau khi tới không gian mà cây thế giới đang được chăm sóc, mọi thứ đã sáng tỏ.

"Mẹ ư?" Thor hoảng hốt hỏi lại. Anh chẳng thể ngờ được và cũng không hiểu nổi chuyện gì đang diễn ra ngay trước mắt. Loki có thể thấy anh trông quẫn trí thế nào ngay lúc đó. Cậu có thể thề rằng Thor có thể sẽ bóp gãy cán Mjolnir nếu Tony không táng một cú vào đầu anh ta vì tiếng sấm ì ùng vang lên.

"Đúng vậy. Thor. Cây thế giới, không. 'Người mẹ' đã sinh ra tôi từ lúc bắt đầu đã không phải hoàng hậu của tộc khổng lồ băng giá mà là cây thế giới Yggdrasil." Vị thần không để ý nhiều đến những người khác, cậu tự mình bước đến bên cạnh cái cây lớn màu trắng ở trung tâm của không gian. Càng đến gần, ánh xanh trên người cậu càng đậm hơn. Điều đó cũng tuyên bố rằng những điều cậu đã nói là sự thật.

"Con về rồi." Vị thần chạm tay vào thân cây nhẵn bóng, cậu nhắm mắt lại, một màu sắc vàng óng ánh từ từ bao bọc lấy bàn tay cậu, lan lên cẳng tay, cẳng chân và cả cơ thể. Chẳng mấy chốc, vẻ ngoài của Cale Thames đã bị cởi bỏ dù chỉ là nhất thời.

Dưới ánh mắt của mọi người và nụ cười hiền từ của ba vị nữ thần, mái tóc đỏ trở thành một màu đen mượt mà như lụa, khuôn mặt trẻ măng của cậu cũng biến thành khuôn mặt của một người đàn ông đã trưởng thành hơn 20 tuổi. Cậu đẹp, và cũng giống với khi còn mang vẻ ngoài của kiếp này, Loki có một sự sắc sảo tuyệt vời dù cho cậu có mang thân phận gì đi nữa.

"Đây là….Loki?" Rồng vàng lẩm bẩm. Đây có lẽ mới là dáng vẻ ban đầu của cậu, dáng vẻ mà ông chưa từng biết tới. Bên cạnh ông, anh chàng Choi Han cũng sững sờ khi chứng kiến mái tóc màu đen thân thuộc của những người ở quê hương anh xuất hiện trên người Loki. Vẻ mặt của anh gần như là một sự ngỡ ngàng và hoảng hốt. Thậm chí anh còn thấy sợ hãi. Vì điều này đến với anh quá đột ngột, Choi Han chưa từng chuẩn bị tinh thần để tiếp nhận một điều tuyệt vời đến thế. Anh nắm chặt tay, dù có thế nào, anh cũng sẽ bảo vệ cậu, cho dù phải dùng mạng mình để đổi lại.

Nhưng với những người trong Avengers, vẻ ngoài này không phải là thứ lạ lẫm với họ. Suy cho cùng, họ đã chiến đấu với cậu không biết bao nhiêu lần và cũng đã từng nhìn thấy cậu trong toà tháp một thời gian dài.

Steve lôi từ đâu đó ra một chiếc mũ màu vàng có đôi sừng cong vút xinh đẹp ôm trong tay. Anh sẽ đợi cậu ổn định lại rồi mới trả nó cho cậu. Anh nghĩ món quà này không tệ với sự trở lại của Loki.

Nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó.

Dần dần, xung quanh Loki có những cơn gió nhẹ nhàng bao bọc lấy cậu, lấy cậu làm trung tâm, hình thành một cơn lốc cuộn tròn và liên tục xoáy mạnh trong không khí. Sức gió lớn khiến mọi thứ như bị bọc trong một trường năng lượng vô hình mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Come Home - Loki/Cale Henituse + The AvengersNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ