Come Home - Loki/Cale + The Avengers
Chapter 20: Là em trai? (2)
"Ngươi đang nói là, ta đã đến thế giới này từ cả nghìn năm trước ư?"
Tháp chuông giả kim, nơi từng được vinh danh như tượng đài bất diệt, là đích đến của muôn vàn những ước mơ đẹp đẽ. Nay lại đổ vỡ và tan hoang như thế này. Đế quốc đã thua. Họ đã để cho cái đầu của hoàng thái tử Adin lọt vào tay của Cale Thames, chỉ huy tối cao của vương quốc Roan.
Xung quanh đống đổ nát, những người dân của đế quốc dần tụ tập lại vây quanh những người anh hùng đã cứu sống họ. Ai mà ngờ được, rằng tháp chủ Bernard lại là Lich? Đó là lúc họ nghe thấy vị chỉ huy tóc đỏ thốt ra lời ấy với vẻ hoang đường.
Người đàn ông được gọi là White Star kia ung dung gật đầu. Hắn đã chờ ngày này quá lâu rồi. Hắn cất giọng.
"Khi chúng ta còn nhỏ, em thường xuyên bị ốm vì cơ thể yếu ớt. Dù ta có dốc lòng chăm sóc, em trai ta vẫn mất khi nó mới mười hai tuổi. Vào lúc ta tuyệt vọng nhất, những vị thần mà thế giới này chưa từng biết đến đã đem đến cho ta một thỏa thuận. Một thỏa thuận để ta có thể chờ đợi cho đến hôm nay." Chậm rãi, giống như đang mở ra một cuốn sách phủ bụi, hắn từ từ kể lại những điều bản thân vẫn luôn trân trọng trong ký ức.
Là kẻ luân hồi, nhưng khác với luân hồi thật sự, hắn vẫn giữ ngoại hình từ tiền kiếp đầu tiên của mình. White Star chưa từng nghĩ rằng hắn sẽ sống đến tận bây giờ.
Còn Loki thì cứng người lại, cậu chợt nhớ đến những cái bóng phụ nữ thấp thoáng bên gốc cây thế giới Yggdrasil.
"Norns." Thor thốt lên. Mắt anh trợn to khi phát hiện ra sự thật này. Rằng em trai anh đã từng tới thế giới này vào một nghìn năm về trước. Và sự thật rằng cậu cũng đã chết một lần nữa. Trái tim anh nhói đau.
Nhưng lúc này, đột nhiên Loki lảo đảo, chân cậu run rẩy đến mức người ta sợ hãi cậu sẽ ngã xuống ngay lập tức. Lưng cậu cong lên và cả người gập về phía trước. Vị thần ôm lấy ngực mình khi cảm nhận được một nhịp đập quen thuộc đến từ hình xăm trên trái tim. Thứ đó giống như một cái cây có sự sống đang không ngừng vươn dài những nhánh, cành ngoằn ngoèo hòng chiếm đoạt 'mảnh đất' mà nó đang bám trụ.
"Cale!?"
"Rồng đỏ!" "Huyng-nim!"
"Lokes!"
"Em trai!"
"Dongsaeng!"
"Thiếu gia!" x n
Đủ mọi thể loại tiếng gọi vang lên bên tai, Loki thở dốc, cơ thể cậu nghiêng sang một bên khi những mảng tối liên tục len lỏi vào tầm nhìn. Những nhánh cây màu trắng liên tục kéo dài. Chúng len lỏi qua cổ áo, bò lên cổ cho đến khi trùm lấy một bên má thì mới ngừng lại.
"Chết tiệt!" Eruhaben đỡ cậu nằm lên đùi mình. Một lần nữa lại cảm nhận được nỗi bất an khủng khiếp trong lòng. Rồng vàng khẽ chạm tay vào những vệt trắng tinh trên má Loki, đầu ngón tay cảm nhận được sự rung động như trực tiếp chạm vào trái tim đang đập khiến ông hoảng hốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Come Home - Loki/Cale Henituse + The Avengers
FantasyP/s2: CHỦ CÔNG! CHỦ CÔNG! CHỦ CÔNG! "Mọi người luôn nghĩ tôi nói dối. Nhưng ít ai biết rằng sự thật là thứ tàn khốc nhất." - Loki. "Đó là điều tốt nhất cho tất cả mọi người." - Cale Henituse. P/s: Một ý tưởng chợt nhảy ra trong đầu tôi như bao ý tưở...