Chapter 6: Something on par with the life of a God (2)

287 28 18
                                    

P/s: 4263 ~

P/s2: mn có ai thích tình cha con giữa Heimdall và Loki k ạ?⁽⁠⁽⁠ଘ⁠(⁠ ⁠ˊ⁠ᵕ⁠ˋ⁠ ⁠)⁠ଓ⁠⁾⁠⁾

Come Home - Loki/Cale + The Avengers

-----------------------------------------------

Chapter 6: Something on par with the life of a God (2)

Thời tiết ngày càng lạnh.

Loki cuộn tròn trong ổ chăn của mình, tận hưởng cảm giác ấm cúng của máy sưởi. Cậu thò đầu ra ngoài, đôi tay nâng một quyển sách dày cộp, chăm chú đọc những câu chữ trên ấy. Clint ngồi ngay ngắn bên cạnh cậu, thỉnh thoảng lại đút cho cậu nhóc một miếng pizza mà Steve mua về. Siêu chiến binh thường thức dậy rất sớm để chạy bộ, có lúc anh sẽ rẽ qua quán pizza trên đường trở lại tòa tháp.

Bọn họ đã sớm phát hiện ra vị thần thích thú thế nào với đồ ngọt. Điều đó chỉ càng thể hiện số tuổi của cậu nhóc. Loki lại trẻ ra. Giờ thì cậu 7 tuổi mặc dù trông như 10 tuổi. Loki nhỏ có thói quen rúc vào lòng ai đó mỗi khi đến giờ ngủ mà họ tin rằng Thor chính là người được hưởng điều ấy trong quá khứ. Nhưng ảnh hưởng của 1000 năm là quá lớn để cậu bé lại tin tưởng Thor một lần nữa dù cậu không có bất kỳ ký ức nào.

Clint rút một tờ khăn giấy, lau miệng cho Loki. Về cơ bản anh ấy đã coi vị thần như con mình được một thời gian rồi.

"Nào nhóc, đến giờ uống sữa rồi." Tony cầm một cốc sữa đến trước mặt vị thần, tiện tay xoa đầu cậu bé vẫn còn tập trung vào việc bản thân đang làm. Anh nhìn cậu, không thể không nhớ đến Loki đã gây ra một vụ tắc đường nghiêm trọng chỉ vì họ có một chuyến thăm ở trung tâm mua sắm.

Loki đi đến đâu là người ta sẽ đổ xô đến đấy. May mắn là Avengers đã xuất động toàn bộ lực lượng để hộ tống vị thần tóc đen. Dạo gần đây cậu nhóc cực kỳ thích Tony, đến mức mà Fury cũng phải ghen tỵ với Iron Man. Loki dường như cảm nhận được tâm trạng của anh ấy, cậu bé ôm Happy, mon men đến gần vị cục trưởng trông như đang tức giận và sắp đập vỡ thứ gì đó. Nhưng thực ra là anh ấy chỉ thấy ghen tỵ thôi. Những người khác nén cười, giả vờ bản thân bận rộn trong khi liên tục chú ý vào Loki.

Cậu nhóc một tay ôm chú mèo đen, một tay giơ ra với Fury, đôi mắt ngọc lục bảo của cậu nhìn người đàn ông như đang nói rằng cậu muốn có một cái ôm của anh ấy. Vị cục trưởng gần như lên cơn động kinh khi anh quá hạnh phúc để khống chế bản thân không nhấc Loki lên khỏi sàn nhà. Cậu nhóc quàng tay qua cổ anh, thân mật tựa vào anh ấy một cách nhẹ nhõm. Happy quét đuôi lên ngực Fury, mắt mèo nheo lại với cái vuốt ve của cậu bé Loki. Chú mèo lè lưỡi liếm tay cậu, những cái gai nhỏ xíu trên lưỡi nó cọ lên da cậu khiến vị thần bật cười. Những người khác cũng cười theo, họ thấy yên lòng phần nào vì Loki đang tận hưởng khoảng thời gian yên bình với họ.

Họ biết ơn vì họ đã có cơ hội để bù đắp lỗi lầm của mình. Mặc dù nỗi bất an vì vị thần ngày càng nhỏ đi vẫn còn hiển hiện trong trái tim họ, nhưng các Avengers vẫn cố gắng giữ tỉnh táo để chăm sóc cho Loki. Họ không mong muốn cậu phải chịu thêm bất cứ tổn thương nào trong lúc này nữa.

Come Home - Loki/Cale Henituse + The AvengersNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ