Here's an update for reaching 6K reads.
*******
"You tired?"
"Not really, why?" I replied. Habang inaayos ang higaan namin.
"Do you want to get wet?" My eyes bulged at his boldness.
"Xav! Your mouth."
"What?" He asked feigning innocence. He grab my waist and taunting me for a kiss. I closed my eyes but it didn't happen, hence he kissed my forehead. I gulped.
I smacked him at his arms kaya napabitaw siyang tumatawa. "Hindi ako lola Xav." I rolled my eyes.
"It's just past 10, why don't we sulk ourselves in the sea and get wet?" Makahulugang sabi niya. As much as I want to parang ayoko na iba naiisip ko kanina.
"Please, hindi natin na enjoy yung swimming natin kanina kasi namumula kana sa init. Mukha kang nilichon."
"Excuse me?" Asar talo na ako sa pangaasar niya sakin.
"Hindi naba masakit yung skin mo?" He asked in concerned.
Umiling ako, "hindi naman na." Mabuti nalang at may dala siyang sunscreen. "thank you."
"So pwede kanang mabasa ulit? I mean ng dagat?" I rolled my eyes at him again.
"Tara na nga! Maliligo na, magpapakabasa na." I stomped my feet outside. I heard him chuckled again. Him and his chuckles. Kakachuckle na, magmumukha na siyang Chuckie."Xav, ang dilim." Sabi ko, kahit na sinisinagan naman kami ng buwan.
"Yeah, it's dark." He said, while guiding me.
"Eh 'di ba nakakatakot yung dagat? What if sa gitna ng pagligo natin may higanteng pusit na lumabas galing sa dagat, tapos kainin tayo." Eksaherada kong sabi habang nag flaflashlight ng daan gamit yung cellphone ko.
"You and your imagination, no one will gonna eat you here." Sabi niya habang nilalapag ang tuwalya at cellphone niya na nakabukas parin ang ilaw.
The sea is calm, the light of the moon shines upon us, and the stars brightly shining up in the night sky giving a serene momentum.
"Unless you want me too." Pwera lang sa kasama ko.
"Halika maligo na tayo, banlawan ko yang utak mo." Sinimulan ko nang hubarin ang damit at ang shorts ko. I'm wearing my two peice.
"The first time I saw you in two peice was in the outreach program, this is the second time." I never thought na tanda niya pa iyon. Kay Max pa yung two piece, I reminisced.
"You have seen me naked, Xav. A lot of times."
I don't know what's the difference, I know he likes it more."Iba yun. I admired your sexy body. Don't get me wrong, okay. Basta magkaiba."
"You are more than your body, Kadie." I didn't expect this from him. His words of wisdom? Appreciation and admiration. My heart swells.
I slightly flinched the moment the water touches my barefoot.
Napahiyaw ako sa gulat nang sabuyan niya ako ng tubig. Ang ginaw pa naman, lalo pa at napakagiliw ng hangin ngayon, nagsitaasan ata balahibo ko sa ginaw.
"Xav, tama na. Enough na please." Habang sinasangga ko yung kamay ko, eh wala rin namang kwenta basa na ako. Tumatawa lang ang gagu.
"So you're getting even, huh," Sabi niya nang sabuyan ko rin siya ng tubig alat.
"Hindi pwedeng ikaw lang Xav!" Balik ko sa kanya. Nagsabuyan at konting habulan lang kami sa tubig habang ang buwan at ilaw lang ng mga bituin ang nakamasid sa amin.
YOU ARE READING
THE ART OF SITUATIONSHIP (18+) (soc)
RomanceUndeniably, Cassandra Kadie Tuazon a girl that can tame everyone with her talent and charm. She's easy to deal with nevertheless she can't deal relationships. Afraid of commitment not until she offered Mr. Xavier Vera to be in a so called- Situatio...