ALEXANDER'S POV
Agad akong napamulat ng aking mga mata ng maramdaman kong may humahaplos ng aking mukha. Damn!
"Gising ka na pala Alex" sabi ng babaeng nasa harapan ko habang nakangisi.
I tried to attack her but she immediately put a spell on me para hindi ako makakilos.
"papatayin talaga kita Denise" Nagagalit na sabi ko sa kanya.
Bigla naman syang tumawa at umupo sa tabi ko.
"you can't kill me Alex. Hawak ko ang pack mo" sabi nya habang nakangisi.
"That's not true"
"Oh really?" sabi nya sa akin at Bigla nalang akong napapikit ng makita ko ang pack ko na nagdudusa. Maraming mga pack warriors na namatay, maraming sugtan, at marami ring mga taong umiiyak.
"What have you done Denise" Nagagalit na sabi ko sa kanya.
"Don't listen to her Alex, maybe she's just controlling your mind for you to believe" biglang sabi ni Dark sa akin.
"Yeah, we can feel it if there's something wrong" sabi ko naman sa kay dark.
Tumawa lang sya ng tumawa habang nakatingin sa akin.
"We want your pack Alex. Gusto naming magkaroon ng malakas at malaking pack. Hindi sapat na maging members lang kami, gusto kong maging Luna, at ang mate ko naman ang magiging Alpha ng pack mo" sabi nya sa akin at tumayo sya.
"Hindi ako papayag. Magkakamatayan muna tayo bago nyo makuha ang pack ko" sabi ko sa kanya.
"Oh no! hindi tayo ang maglalaban Alex! Sila ang lalabanan mo, your own pack" She said wickedly.
I tried to mindlink Angela but I know that it's useless. Ginamitan ng spell ni Denise ang bond namin ni Angela. Dark whimpered just by thinking of Angela.
"Dark? Are you okay?" tanong ko sa wolf ko.
"I really wanted to rip the head of that bitch Alex, let me out" Nagagalit na sabi nya sa akin.
"Just calm down Dark, makakalabas din tayo dito at mapapatay din natin ang babaeng ito. For now, try to connect with Ella, alam kong makapangyarihan si Ella, maybe they will find us" sabi ko sa kanya at tumango naman sya bilang pag sang-ayon.
Bigla nalang akong napakurap ng Bigla akong napatayo. Sinamaan ko naman ng tingin si Denise.
"Sumunod ka sa akin" she ordered me. Gusto kong pumalag but the spell keeps on pushing me to walk outside the room.
Pagkalabas namin ng room ay biglang napakunot ang aking noo. I've smelled a lot of rogues here.
"Hello boys! Sa Wakas! gumising nadin ang alpha ng Dark Crescent Pack!" sabi nya sa mga rogues na nasa loob ng bahay. Tumawa naman ang mga rogues habang nakatitig sa akin. They all look like they are all ready to kill me. Well sino bang hindi nagnanais na patayin ako? Based on the law, whoever killed an alpha will be the next person to take its position that's why they are all ready to kill me.
"Behave boys, ako lang ang dapat pumatay sa kanya" Biglang sabi ng isang lalaki na pumasok sa bahay. I clenched my fist when I saw this man walking proudly towards me.
"Hi alpha, kumusta? Anong pakiramdam mo ngayong nahuli ka namin?" sabi nya habang nakangisi.
"You're such a traitor! how dare you!" sigaw ko sa kanya. Agad naman nya akong sinugod at sinuntok ang mukha ko. Damn this spell! hindi ako makagalaw!
"Don't you dare raise your voice Alex, ako ang magiging Alpha ng pack mo. Papatayin kita at papatayin ko si Angela" sabi nya sa akin habang hinahawakan ang mukha ko.
"You know how powerful Angela is, wala kayong laban sa kanya" I told him while smirking.
"Oh well buti nalang at si Denise ang mate ko, I know she can defeat Angela in just a snap of her fingers" sabi nya at hinalikan si Denise.
I growled at him. How dare he!! papatayin ko talaga sya!
"Honey just chill, their pack will be ours soon" malanding sabi ni Denise sa kanya at niyakap sya.
"Enough with this drama. Well Alex, kahit bumalik ka pa sa pack mo, I know that you'll be guilty" sabi ni Denise sa akin.
"Remember the time when your pack was attacked?" tanong nya at pinalibutan ako. I clenched my jaw upon hearing it.
"Honestly, it's not White Crescent Packs' fault. They're not the persons behind that attack. And guess what?? it's totally Alpha Dexter's plan, well kasama narin ako sa nag plano. At kami ang pumaslang sa iyong mga magulang Alex. They're just a bunch of worthless Alpha and Luna anyway" sabi nya sa akin habang tumatawa. I feel so mad right now. I can feel how my eyes turns to black and how my power radiates inside the house. I can also see some of the rogues baring their neck showing that they submit. Dark immediately shoved me and right now, he's the one controlling my body.
"Oh really?" biglang tanong ni Dark sa kanila. I saw how Denise shivered and how she stepped back. Unti-unting lumalapit si Dark sa kaniya.
"Wha-what are you doing? you're supposed to be under my spell!" nata takot na sabi nya kay Dark.
"O well guess what? I'm not affected by it. Remember what I've told you Denise, sa susunod na saktan mo ang pack ko ay papatayin kita, well I think it's the right time to kill you" sabi ni Dark at agad niyang sinugod si Denise but her mate immediately protect her.
"Honey!" sigaw ni Denise sa kanya ng makita niyang duguan ang likod ng kanyang mate.
"What have you done!!" sigaw nya and she casted a spell that makes my wolf weak. I took over and glared at Denise.
"Kulang pa yan Denise, dapat kayong mamatay dalawa. Your mate is a traitor!" Nagagalit na sigaw ko sa kanya.
"Papatayin ko talaga kayong dalawa ni Angela, I swear!" sigaw nya at lumapit sa akin at sinampal ako.
"Remember Alexander, malalaman ni Angela ang lahat. Malalaman niyang ikaw ang dahilan kung bakit namatay ang kanyang ama at ina. Malalaman niyang ikaw ang may pakana kung bakit sinugod ang kanilang pack. She will know everything Alexander, at alam kong magagalit sya sa'yo. Ano kayang mararamdaman niya kapag malaman niyang ang kanyang mate pala ang dahilan kung bakit ngayon ay wala na syang pack at wala na syang mga magulang? Ano kaya ang mararamdaman nya kapag malalaman niya ang totoo kung bakit mo siya sinasaktan noon? think about it Alexander. 'Cause I know that you will eventually regret everything" sabi ni Denise sa akin at lumakad sya papalayo sa akin.
"We're not supposed to attack tommorow, but I'm so mad right now. Get ready everyone! sasalakay tayo bukas sa Dark Crescent Pack. Kill everyone but don't kill their luna, leave her to me" sabi ni Denise sa kanila.
"Those rogues na hindi pa nalagyan ng spell, just wait here, gagamutin ko muna ang honey ko, but you Alex, I think you need to sleep for a while 'cause when you wake up later, you'll be different" she told me while smiling wickedly.
I was shocked when I'm now here in the room and she's beside me.
"I want you to kill your pack members and your luna Alex, kill them all" bulong nya sa tenga ko.
"N-no" sabi ko at bigla nalang akong natumba kasabay ng pagpatak ng aking mga luha.
BINABASA MO ANG
My Abusive Mate [COMPLETED]
WerewolfHaving a mate is the only thing that will make you feel complete. Your mate will save you from the pain that you've feeling right now. That is what Angela's mom used to tell her since she's young. She lived in that kind mindset not until the moon g...