Rosselle's POV
It's just 6:30 in the morning and I'm here in the cell together with this bitch. She's the reason kung bakit ako nakalimutan ni Alfred that's why gustong gusto kong patayin ang babaeng ito ngayon.
"Why are you still here? You're just a weak wolf. You can't stand my powers" sabi nya sa akin habang tumatawa. Tsssk. She's so dumb. Hindi nya pa talaga siguro nararamdaman na isa din akong hybrid.
I was about to speak when I saw Angela. Thank goodness! Gusto ko nang lumabas sa cell na ito. I'm afraid that the demon inside of me can't handle Denise anymore. I acknowledge Angela and I went outside the cell.
Habang naglalakad ako ay nakasalubong ko ang lalaking pinaka mamahal ko.
I didn't mean to hide my scent from him. I'm just afraid na baka hindi nya ako kayang tanggapin.
"What are you doing here?" cold na tanong nya sa akin. I sighed and I stared at him. Now that I've removed the mask in my scent, I know that his wolf can feel me as his mate, but then, dahil sa ginawa ni Denise, hindi ito mararamdaman ni Alfred.
"I just went to Denise. But aalis na rin naman ako" sabi ko sa kanya habang naka tingin sa kanyang mga mata. Hindi ko alam na nakatitig na pala ako sa kanya kaya agad nyang hinawakan ang pisngi ko.
"why do I feel like this?" he whispered. I bite my lips and smiled at him. When he saw me smiled, he immediately removed his hand and glared at me.
"Alfred, you can feel it because I'm your mate" sabi ko sa kanya. He looked so pissed right now.
"Anong nangyayari dito?" biglang tanong ni Angela sa amin.
"She's saying na sya ang mate ko" sabi ni Alfred kay Angela habang naka tingin sa akin.
"A-alfred it's true. I know your wolf can sense me right now. Pleaseee Alfred, maniwala ka sa akin" sabi ko sa kanya at tumulo na ang aking mga luha na kanina pa nagbabadya.
"I don't believed in you. Hindi nga kita kilala eh" sabi nya sa akin at lumakad na sya papalayo sa amin. I just looked down and I'm shocked when Angela hugged me.
"Just give him time Rosselle. Hindi nya naaalala ang lahat ng mga pangyayari" sabi nya sa akin and all I can do is to nod my head. We stayed like this for a while. Angela will be a great Luna. I can see it. Ilang minuto ang lumipas ng humiwalay ako sa pagkayakap kay Angela.
"I-i need to follow him Angela" sabi ko sa kanya at tumakbo na ako papunta kung nasaan si Alfred.
I badly wanted to tell him how much I love him.
I tried to find him inside the pack house but I can't see him that's why I tried to go to the training ground kasi baka nandun sya. Malapit na ako sa training ground at napangiti ako dahil natagpuan ko na si Alfred. But that smile didn't last long. I saw him hugging another she-wolf and I even saw him kissing the forehead of that girl. My wolf and the demon inside of me tried to go out and wanted to kill that she-wolf but I try to compose myself while walking to them.
I need to be strong. I'm his mate afterall.
Nang makalapit na ako sa kanila ay bigla nalang tumingin ng masama sa akin ang babae. Wow! so sya pa talaga ang may ganang gumawa ng ganyan sa akin? I smirked at her and I pulled Alfred out of her embrace.
"We need to talk." sabi ko kay Alfred habang naka tingin sa kanyang mga mata. I tried to reach his wolf pero ganun parin ang nangyayari, parang May barrier na nakaharang sa pagitan ng kanyang wolf at ng Aking wolf.
"Ano na naman bang pag usapan natin Rosselle? Hindi ka na ba napapagod na maghabol sa akin?" Nagagalit na tanong nya sa akin. I know that some of the pack members are looking at us right now because I can hear their whispers,
BINABASA MO ANG
My Abusive Mate [COMPLETED]
Loup-garouHaving a mate is the only thing that will make you feel complete. Your mate will save you from the pain that you've feeling right now. That is what Angela's mom used to tell her since she's young. She lived in that kind mindset not until the moon g...