Chapter 15

1.3K 16 0
                                    

𝘼𝙣𝙜𝙚𝙡𝙖'𝙨 𝙋𝙊𝙑

Nung umalis na si Alexander ay bigla nalang akong napa upo sa sahig. I feel so tired. Pinilit kong maibalik si Ella para lang ma markahan ko si Alexander. Buti nalang at narinig nya ako. Kaya kahit hindi sya totally na naibalik sa akin, ay tinulungan nya naman akong ma markahan si Alexander. Alam kong galit ngayon si Mom dahil sa ginawa ko pero kailangan ko yung gawin. Para bumalik din ang wolf ni Alexander. I feel something in my nose and when I touched it, I was shocked when I saw a blood. Shit!! Bakit dumudugo ang ilong ko!!?? Sumakit bigla ang ulo ko at bigla nalang akong napadaing. Napahiga ako sa sahig habang hawak hawak ko ang aking ulo. Tangina!!! Napatingin ako sa pinto nang marinig ko itong bumukas at nakita ko si Rosselle at Chelsea. Wait. Bakit nandito si Chelsea?? Nang makita nila akong dalawa ay agad silang tumakbo papunta sa akin.

"Anong nangyayari sayo Angela??!" Bigla tanong sa akin ni Rosselle.

"Chel, sabihin mo kay Doctor James sa mindlink na papuntahin sya dito as soon as possible" Sabi ni Rosselle sa kanya. Tumango naman si Chelsea at alam kong sinabihan na nya hindi lang si Doctor James kundi pati narin si Alexander. I can feel his wolf being so worried. Inilagay nila ako sa aking kama at hinawakan nila ang aking mga kamay. Ilang minuto lang ang lumipas nang biglang dumating si Doctor James and be check my condition.

"Luna, I want you to open your eyes" Sabi nya sa akin..

"M-masakit"

"I know. But please you need to do it" Sabi nya sa akin.
I sighed and even if it hurts, I tried to open my eyes. When I opened my eyes, I saw their shocked expressions and they all gasped.

"Bakit? Anong nangyayari??" Kinakabahang tanong ko sa kanila.

"Y-your E-eyes" nauutal na sabi ni Chelsea.

"Bakit? Anong nangyari??"

"Your eyes turns to silver" Sabi sa akin ni Rosselle. What??!!! I closed my eyes and I focused my mind in the moon. Gusto ko syang makausap.

'mom, what's happening??' Bigla kong tanong sa kanya.

'Hindi kinaya ng katawan mo ang kapangyarihang ginawa ni Ella kanina. Hindi mo ito naramdaman kanina dahil na rin siguro sa kaba mo, pero ngayon na okay na ang lahat, nararamdaman mo na ito

'Mom are you mad at me?' I asked her while looking directly in her eyes.

'Honestly, Yes. I'm mad at you because you've used Ella' s power and you've forced her to be back to you temporarily.'

'I'm sorry mom, ginawa ko lang yun dahil kailangan—'

'Yes my child, I know. Ginawa mo yun dahil mahal mo si Alexander. But you also need to remember to take good care of your self especially that Ella is still recovering'

'Yes mom, I'm sorry' sabi ko sa kanya and I looked down. I heard her sigh and she held my face.

'It's fine, dont worry my child' sabi nya at bigla syang ngumiti sa akin. I smiled back and I stared at her eyes. Her eyes is so beautiful. It's silver and everytime I stared unto her eyes, I feel so drawn to it.

'Mom I have something to ask'

'Go on my child' sabi nya naman sa akin.

'Bakit nag iba yung kulay ng mata ko??'

'I already told you that your wolf is powerful right?? Kapag naibalik na sa iyo si Ella, mas magiging malakas ka pa' Sabi sa akin ni mom.

'Mom gusto kong pumunta dyan. Gusto kong makita si Ella' Sabi ko sa kanya. I badly need to see Ella. Miss na miss ko na sya.

'Pero kailangan ka ni Alexander dyan. Lalo na ngayon na namarkahan mo na sya'

'Pero mom'

'You will be back in my world soon my child. Hindi muna sa ngayon. sige na bumalik ka muna don. I will take care of your wolf' Sabi nya sa akin at may naramdaman akong may humawak ng noo ko. Alam ko na kung sino tong taong to.

"Angela, Please gumising ka na" Sabi ni Alexander sa akin. I tried to open my eyes pero hindi ko talaga kaya. Gusto ko munang mag pahinga.

𝘼𝙡𝙚𝙭𝙖𝙣𝙙𝙚𝙧'𝙨 𝙋𝙊𝙑

Nasa kalagitnaan ako ng pakikipag away nang biglang nag mind link sa akin si Chelsea.

"Alpha!! Si Angela!! Bigla nalang dumugo yung ilong nya tapos masakit daw yung ulo nya!" Natatarantang sabi nya sa akin.

"Kailangan nya tayo Alex. Tapusin na natin to" Biglang sabi ni Dark sa akin. Tumango ako at sumugod na ako sa mga rouges. I looked around me and I saw that my men killed all the rouges except for that one person na hawak ni Alfred.

"Bring him to the basement. I'll deal with him later"  Sabi ko kay Alfred gamit ang mindlink. I saw him nodded his head thats why I run back into the pack house and I went to our room. When I opened the door, I saw her lying in the bed, sleeping. I immediately went to the CR and I shifted back into my human form and I put a shirt and a boxer.

"What happened to her doc?" Tanong ko kay Doctor James nung lumabas na ako.

"Hindi ko alam Alpha. Baka siguro pagod sya kaya sumakit ang kanyang ulo at dumugo ang kanyang ilong"

"Anong hindi mo alam??"

"Alpha, there is something that you need to know" Sabi nya sa akin at tiningnan nya ang aking mga mata.

"Angela is not an ordinary werewolf. She is blessed by the Moon goddess" Nagulat ako sa sinabi ni Doctor James at tiningnan ko si Angela na natutulog.

"What do you mean??"

"Her eyes turns to silver. And we all know that the moon goddess has a silver eyes. It was written in the book. And I think, Angela will be the next moon goddess or maybe Angela is the Child of the moon goddess" Sabi ni Doctor James sa amin. I heard Rosselle and Chelsea gasped dahil sa sinabi ni Doctor James. Nilapitan ko si Angela at hinawakan ko ang kanyang noo.

"Angela, please gumising ka na" I whispered to her.

"The three of you can now leave. Hindi matutuloy ang laban bukas. Hindi ko na yun itutuloy." Sabi ko sa kanila.

"Haays. Buti naman kung ganon!! Magbabagong bubay na ako noh" Biglang sabi ni Chelsea at lumakad na palabas ng room. Nakita ko namang nakatingin pa rin si Rosselle kay Angela.

"I hope she's okay"

Bigla nyang sabi sa akin.

"She will be okay. I know how strong she is" sabi ko naman sa kanya.

"I need to go now, Alpha. Please take care of her" sabi nya at lumabas na sya ng kwarto.

I sighed and I looked back at Angela.

"You've risked your life to save me and my pack. Yet all I did was to hurt you and break your heart. I'm sorry Angela" I kissed her forehead at pumunta muna ako sa bathroom at naligo muna ako. I was about to put a shirt when I saw the mark that Angela gave to me a while ago. It was so beautiful. Para na syang tattoo na ang design ay isang Crescent Moon. I can't believe that she marks me. I always hurt her physically and emotionally but still, she is always there for me. Tumabi ako sa kanya at tinitigan ko sya sa kanyang mukha. I really wanted to see her eyes. Why would the moon goddess choose you Angela?? You seems so special to her. I sighed and I kiss her lips and I whispered to her.

"I love you Angela"

I hugged her and I immediately fell asleep.

———————————
A/N: Happy new year guys🎉❤️

My Abusive Mate [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon