Chapter 6

1.6K 41 4
                                    

Angela's POV

"Please don't leave him. I'm begging you. He's just hurt"

I narrowed my eyes in this woman but I can't clearly see her

"W-who are you? And w-what are you talking about?" I ask her.

"He's my son. Please don't try to leave him. He's just sad and angry about someone"

I looked down and I can feel that my wolf is trying to reach in this woman.

"Si Alexander po ba ang anak mo?" tanong ko sa kanya. She slowly walked infront of me and I feel so tensed. Sya ang mama ng mate ko! She chuckled and she grabbed my hand.

"Don't be afraid. You're my son's mate so I'm your mother" sabi nya kaya agad akong napatingin sa kanya. She looked so beautiful kahit may scar sa right cheek nya. I think it's because of a wolfsbane.

"P-pero hindi po ako mahal ng anak nyo" sabi ko sa kanya habang nakatingin sa kamay ko. I saw how she smiled and she hugs me.

"He loves you Angela. Trust me. He loves you ever since you're a child" sabi nya sa akin at tiningnan nya ako sa mata. What does she mean?

"Ano pong sinasabi ny–"

Bigla nalang akong napamulat ng aking mga mata nang may biglang sumipa sa aking paa.

"Wake up bitch. Hindi ka prinsesa dito"

Tiningnan ko ang nag salita at nagtaka ako kung sino ang babaeng ito. Ahhh. Ito pala ang Delta ng pack na ito. Tsssk.

"Sino ka para gisingin ako?" tanong ko naman sa kanya. She snickered and she lean on my face.

"I'm the Luna of this pack bitch!" She yelled to me and she pulled my hair and drag me across the hall. Tiningnan ko ang paligid ko at nakita ko na may mga taong nakatingin sa amin.

"Pwede bang bitawan mo ako?" sabi ko naman sa kanya. I can feel that my wolf is trying to take control but I tried to stop her.

"Bakit naman kita bibitawan? Ikaw at ang pack mo ang dahilan kung bakit kami nagdusa!" sigaw nya sa akin at bigla nya akong sinuntok sa mukha. Napaupo ako sa lakas ng kanyang pagsuntok. Well, she's also strong but I'm much more stronger. Tumayo ako at tiningnan ko sya ng masama.

" Ano bang kasalanan ko sayo? Sa inyo?" tanong ko sa kanya at akma ko sana syang susuntukin nang may biglang humawak sa kamay ko.

"Bitawan ko nga ako—" napahinto ako nang makita ko kung sino ang nakahawak sa kamay ko. Tiningnan nya naman ako nang masama dahil hindi ko man lang sya ginalang. Tssk. We're even that's why I'm not afraid of him.

"Anong nangyayari dito?" tanong nya kay Chelsea. Tiningnan ko si Chelsea at nakita kong parang iiyak na sya. What the hell?! Pa victim masyado eh! Ang sarap kalbuhin!

"She slapped my face Alex! This girl slaps my face!" sabi nya at tumulo na ang kanyang luha. Tssk. Inirapan ko sya dahil sa sinabi nya. Kung wala pa tong si Alexander, kanina ko pa ito sinuntok itong babae na ito. Nabigla naman ako ng bigla akong hinila ni Alexander at dinala nya ako sa labas ng pack house.

"Where are you going Alex?!" sigaw ni Chelsea sa kanya.

"Ako na ang bahala sa babae na ito. No one is allowed to follow us. Understood?" cold na sabi ni Alex sa kanila. This Alpha is strong. I can feel it. They all bowed their head except me. Hindi ako matatablan ng command nya. I'm also an Alpha and I'm his mate. I snickered when I also saw Chelsea bowed her head. So sino ang Luna sa ating dalawa? Bitch! I can feel that someone is starting at me kaya agad akong napalingon sa kanya at tinaasan sya ng kilay. He sighed and he pulled me towards the forest. I looked back and I saw Chelsea's face. Inirapan ko sya at nginitian ko sya and I saw how mad she is. Tssk. You're just a fake Luna. I'm the real Luna of this pack. We walk deeper in the forest and I stayed quiet. I'm still broken, you know.

My Abusive Mate [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon