Angela's POV
I slowly opened my eyes and I saw Rosselle and Chelsea sleeping beside me. Bumangon ako at tiningnan ko ang paligid ko. Nasan ba kami? Bakit ang dilim dito??
"Ella?? Nasan tayo?" Tanong ko sa kanya.
"Nandito tayo ngayon sa Evil Warriors Pack Angela. Buti at naisipan mo nang bumalik"
"Babalik naman talaga ako. Kailangan ko lang na maging malakas at ma control ang powers ko" Sabi ko sa kanya. I heard her sighed and she whimpered. I know that she is trying to talk to Alexander's wolf pero may parang barrier sa mindlink at sa mate bond namin kaya hindi nya nakaka usap si Dark. Kailangan naming makalabas dito. Para makabalik na kami sa mga mate namin.
"Chelsea!! Rosselle! Gumising na nga kayo! Tatakas na tayo dito!" Sabi ko sa kanila.
"Arrgh! Mamaya na Ella. gusto ko pang matulog" Sabi ni Chelsea habang nakapikit. Bumangon naman si Rosselle pero nakapikit parin sya.
"Hindi na ako si Ella noh" sabi ko sa kanila. Agad naman nilang iminulat ang kanilang mga mata at napatingin sila sa akin. I smiled at them and they immediately hugged me.
"Waaah! Bumalik ka na Angela!! Miss ka na namin! Napaka awkward kaya nung si Ella pa ang gumagamit ng katawan mo. Palagi talaga kaming kinakabahan lalo na kapag magsasalita na sya" Sabi ni Rosselle sa akin. I chuckled while Ella just shrugged.
"Lalabas na tayo dito ngayon. Ayoko dito. But we also need to save the other Luna's." Sabi ko sa kanila.
"Yeah. Ready na din kami. Tinuruan din kami ni Ella kung paano pa kami maging mas malakas" Sabi ni Chelsea sa akin.
"But before we go, can I ask something?" tanong ko sa kanila. They nod their head in response.
"Rosselle may aaminin ka ba sa amin?" bigla kong tanong sa kanya. I can see how her body tense and I can hear how her heartbeat quickens.
Ilang minuto ang lumipas ng bigla syang humikbi.
"I-I'm really S-sorry kung nag sinungaling ako sa inyo" sabi nya habang umiiyak.
"I-I'm not a pure werewolf. I'm also a vampire. I'm very sorry, Chelsea and Angela. Nag sinungaling lang ako kasi takot ako na baka hindi nyo tanggap ang hybrid na kagaya ko" sabi nya sa amin. I looked at Chelsea and I can also see na pinipigilan nyang umiyak.
"How about si Alfred?" tanong ko sa kanya. Maybe Chelsea and the other people in our pack are oblivious of what's happening between the two of them, but I know that there's something between them.
"H-he's my mate" sabi nya at yumuko sya.
"WHAT??!" Biglang sigaw ni Chelsea.
"I'm just afraid kaya I tried to masked my scent to him so that he won't find out na I'm his mate"
"Rosselle, alam kong tatanggapin ka ni Alfred. Kilala ko sya simula noong bata pa kami. I know that he's patiently waiting for his mate, at hindi ko akalaing ikaw pala ang mate nya." sabi ni Chelsea sa kanya.
"Will he accept me as his mate kahit half werewolf half vampire ako?" tanong ni Rosselle sa amin.
We smiled at her and we hugged her.
"I know that he will accept you for what you are" sabi ni Chelsea habang naka ngiti.
"So ngayon na nasagot mo na ang aking mga tanong, shall we go out in order for us to meet our mates as soon as possible?" tabong ko sa kanila habang naka smirk. They all laughed and nodded their heads.
BINABASA MO ANG
My Abusive Mate [COMPLETED]
WerewolfHaving a mate is the only thing that will make you feel complete. Your mate will save you from the pain that you've feeling right now. That is what Angela's mom used to tell her since she's young. She lived in that kind mindset not until the moon g...