CHAPTER ONE

18.5K 55 1
                                    

Chapter 1: Almost die but save a handsome man 🖤❤️

Dali- Dali akong lumabas Ng Cr Ng mag ring Ang phone ko, nag balot lang Ako Ng towel sa katawan Kasi maliligo pa lang Ako.

" Hello "
" Ito Po ba si Kaorie Del Vera ?"
" Opo Ako nga Po"
" Ipapaalam ko lang Sayo na tangap kana sa pag apply sa company namin, please report on Monday and bring your requirements, with white t-shirts and pants Po"
" Sige Po salamat Po "

Pagka hang up Ng call ay napatalon Ako sa tuwa dahil finally magkakaroon na Ako Ng Trabaho for the first time. Makaka ipon na Ako at mabibili Kona lahat Ng gusto ko.

   Ako nga Pala Si kaori Del Vera, 23years old, Mula sa mahirap na pamilya kaya high school lang natapos ko, gusto ko maging independent kaya nag apply Ako Ng Trabaho, in 23 years Kasi Hindi nila Ako pinayagan umalis sa puder nila, pero habang tumatagal ginugusto Kona maging malaya Ako Mula sa kanila dahil nasasawa na Ako sa puder Ng mga magulang ko na walang ginawa araw- araw kundi Ang mag away at mag talo.
Isa lang masasabi ko sa sarili ko na Hindi Ako mabait.

at dahil siguro sa kahirapan na naranasan ko kaya gustong gusto ko maka ranas magkaroon Ng sariling Pera, Hindi Naman hawak sa patalim pero kung may paraan siguro para maahon Ang sarili ko sa hirap gagawin ko kahit na ano.

And this is how my story started

~ TIME SKIP ~

• KAORI point of view •

" Pabili Po Isa lang " habang nag hihintay Ng Oras
Naisipan ko mo nang pumonta Ng food park, nauhaw Ako kaya palamig na Tig limang piso Ang binili ko.
Malapit din sa mall Yung place kaya naisipan ko na lang mag window shopping sa mall habang dala ko Ang bag ko sanay Kasi Ako na may dalang bag kahit lalabas lang.

Naka short lang Pala Ako tapos naka tsinelas lang at naka crop top na medyo kita Ang tiyan ito na lang Kasi damit ko na pwedi ko soutin pag lalabas Ako napaka tamad ko Kasi mag laba.

Basta ko lang tinali Ang buhok ko, na bo- bored lang Kasi Ako sa boarding house ko kaya naisipan ko lang gumala mag Isa. Baka maka Kilala pa Ako Ng cute guy Dito haha joke Minsan Kasi Hindi na Ako naniniwala sa love Kasi Ngayon Ang mga nakikita ko nagpakasal nga pero nag hiWalay pero Minsan parang Ang sarap ma Inlove, but Ang mindset ko talaga is kung mag aasawa Ako yun ay Ang lalaking Hindi ko gusto para kahit lukohin Ako Hindi Ako masasaktan basta may Pera kami Ng anak nya, be practical nakakasawa Kasi mag hirap.

Sa likod nga Pala Ako dumaan Iwan ko ba kung bakit Dito ko naisipan dumaan dahil siguro ito mas malapit, pero biglang may naka agaw Ng attention ko.

" Wowww" napa wow na lang Ako Ng Makita ko Ang Isang napaka gandang kotshi na naka park sa parking area Ng mall.
Tumingin Ako sa paligid Ng Walang tao kinoha ko Yung phone ko at lumapit Ako sa kotshi.
Balak ko kasing kumoha Ng picture pero pag lapit ko napansin ko Yung sarili ko sa salamin.

" Ayy grabe Naman Mukha ko napaka dugyot" Sabi ko sa sarili ko at inayos ayos ko Ang buhok ko.
" Ayy wait" bigla ko naisip baka may tao sa loob kaya sinilip ko dinikit ko Yung Mukha ko sa salamin para tingnan kung may tao sa loob. Pero Wala kaya nagpa tuloy Ako sa pag aayos Ng buhok ko.

" Wag Kang kikilos itaas mo Ang kamay mo" bigla na lang may holdaper na lumapit sakin at tinutukan Ako Ng baril.

Ouh Diba Ang malas Wala na nga akong pera may ganitong holdaper pa, Iwan ko ba kung bulag ba si kuya o shunga lang talaga halata Naman sa itsura Kona Hindi Ako mayaman, nanalamin lang Ako sa magandang kotshi tapos may holdaper na agad.

" Kuya Baka nag kakamali ka ha Hindi Ako mayaman Hindi Ako Ang may Ari Ng kotshing to, Wala akong Pera" Sabi ko baka mataohan ba
" Wala akong pakealam Basta ibigay mo sakin yang bag mo at lahat Ng Pera mo, at wag Kang mag tangkang sumigaw dahil babarilin kita!" Banta nya sakin.

" Ahhhh holdaper tulong" dahil pasaway akong tao sumigaw Ako Ng subrang lakas kahit pa mapaos Ako wag lang makuha Yung 100 pesos na laman Ng bag ko.

" tarantado " galit na Sabi sakin at babarilin na nya Ako.
Kaya napa pikit na lamang ako
Habang naka TaaS Ang mga kamay ko.

May narinig akong putok, ilang sandali Ng Wala Naman akong maramdamang sakit sa katawan ko ay dahan- dahan kung minulat Ang mga mata ko, at agad na tiningnan Ang katawan ko pero Walang sugat, Walang dugo sa damit.

Maliban na lang sa Isang lalaking inaagaw Ang baril sa holdaper Isang gwapong lalaki, napaka cool nya tingnan habang nakikipag agawan Ng baril sa holdaper.

Hindi nag tagal tinulongan na sya Nung guard Ng mall, at natigil na Yung agawan nila Ng baril bigla rin akong nataohan, Dami agad tao sa paligid.

Bigla na lang akong umalis, basta bigla na lang sumagi sa isip ko na dapat umalis na lang Ako, bigla Kasi akong kinabahan baka makulong pa Ako na Iwan Basta bigla akong kinabahan kaya dali- Dali na akong umalis, bago Ako tuloyang maka layo sinilayan ko Mona Yung gwapong lalaki na mukang Korean na naka habol Ng tingin sakin habang nag kakagulo Ang mga tao.
Kaya mas Lalo akong kumaripas Ng takbo baka sya Yung may Ari Nung kotshi tapos nagasgasan isumbong pa Ako sa mga police kaya uuwi na Ako.

" Kaori nak, okay ka lang ba bakit namumutla ka?" Naka salubong ko Yung mabait na land lady namin
" Opo, okay lang subrang init lang Po Kasi" sagot ko sa kanya
" Oo nga Ang init kaya dapat uminom Ng maraming tubig para Hindi ma heatstroke"
" Opo"

Pagka pasok ko bahay agad akong uminom Ng tubig, grabe talaga first time nangyari sakin yun.

Minsan ko na nga lang ginusto lumabas ganun pa nangyari sakin. Hindi na mauulit

📌 a/n: please vote and comment Po

( Please support my another stories )

📌My Possessive Mafia Boss
https://www.wattpad.com/story/339101337?utm_source=android&utm_medium=link&utm_content=share_writing&wp_page=create&wp_uname=Kagome_Tajiwara&wp_originator=shKr%2BBFAXvu4%2BpoiU%2FVbePSMc3MP93rJUolLD%2FmxLbhuOxBDk1T5nM%2BaB2jXHS1R0eEYgxvppQlIb3%2BiAinAQCxK4G0C0%2FhsvMw1CWJbEi0zyQXN4WT81oZ%2FeZ75aMiC

📌Obsession of the Gangster
https://www.wattpad.com/story/340029154?utm_source=android&utm_medium=link&utm_content=share_writing&wp_page=create&wp_uname=Kagome_Tajiwara&wp_originator=JqrLkQGIafMLpBrYcwlOwcE5GpdsrbHN0MQtXDluqyfhh9Lc%2BAU%2BCvuA2EQEtt0DQJUEnZBfZU2Tm4NJo3DaA%2Fd%2F7R0P4nSm%2BAKY42cD1qxAeoBjWuYpUYmwi%2FuESzXN

📌Seducing the Campus president
https://www.wattpad.com/story/342860901?utm_source=android&utm_medium=link&utm_content=share_writing&wp_page=create&wp_uname=Kagome_Tajiwara&wp_originator=v9UtYaI3UO3QqoFFxz3CWIFk7sQZhLlCsetrbuKIyQAkpD7JiTy%2Bc0pjqbL%2BCokwsd8Rti1N0wgV3gABHpLNS7VBdP64drh2iZpCIPjiXl7tKKXoodnnlOVhGDuZQCuY

My Pervert Boss ( Completed )Where stories live. Discover now