CHAPTER NINE

1.5K 22 0
                                    

Chapter 9: Takeshi's Ex Girlfriend

• KAORI Point Of View •

" So kamusta Ang pang ilang days nyo na nga ito?" Tanong samin ni ma'am Mary Anne Isa sa mga nag tuturo samin.
" Pang five days na Po" sagot namin
" Almost 1 week and 2 days na lang at Yung mga tinuturo namin Dito sa Inyo eh a- actual nyo na sa mga department na mapupuntahan ninyo" she said.

" Before Tayo mag start let's stretch our body, Kasi mag hapon lang Tayo naka upo kaya dapat galaw- galaw din namin mga katawan natin, so let's stand up and Gawin nyo lang din Yung gagawin ko"

So kami Naman tumayo narin, excited pa nga kami, stretch stretch lang.

" Gantu lang hands natin okay"
" Tapos galaw galaw tuhod, then kimbot kimbot lang "

Nagtatawanan na Yung iba naming mga kasama Lalo na Yung mga lalaki sa likod, pinagtatawanan nila Yung mga sarili nila habang kumikimbot.

" Good morning ma'am Anne, may free meal Po sa canteen para sa lahat Ng mga trainee " Sabi ni ma'am Clarice
" Kasama ba Tayo dun ma'am Clarice" pabirong tanong ni ma'am Anne
" Yes Po ma'am kasama Tayo, tamang Tama Kasi Hindi pa Ako kumakain eh" - ma'am Clarice
" Sige kain Mona Tayo sa canteen"

" Ayos "
" Kahit kumain na Ako eh kakain parin Ako libre eh "
" Kain Ng kain payat kaparin Naman "

Biroan Ng mga kasama ko

" Ma'am Anne libre Po ba talaga Ang pagkain pag trainee pa lang Po?" Tanong ni Erika
" Hindi, Ngayon nga lang nangyari ito, madalas pag may special occasion lang saka nagkakaroon Ng coupon sa libreng pagkain, kaya nga kahit kami nagtataka Kasi madalas na Yung ganito, pero pabor to sa lahat Kasi kahit kami Hindi Naman libre pagkain namin Dito" paliwanag nya.

Gawa kaya to ni takeshi? Dahil bang alam nyang pumasok Ako Ngayon??

" Kaori del Vera" may tumawag sakin Isang janitor
" Bakit Po?" Pagtataka ko
" Ma'am naiwan nyo Pong bukas Yung locker nyo" Sabi nya sakin
" Ha?? Ganun Po ba?? Sige Po pupuntahan ko Po Mona, pwedi Po ba akong pumonta Ng locker room ma'am Anne?"

" Oo, pwedi"
" Sige Po thank you Po"

Bawal tumakbo sa hallway kaya pag may tao normal lang Yung lakad ko pero pag Walang tao dun na Ako tumatakbo.

May napaka halaga kasing gamit dun Yung mga jewelry na regalo sakin ni takeshi, iniiwan ko sa locker Kasi bawal Naman samin mag sout Ng kahit na Anong mga alahas pag Nasa loob na Ng company.

" Heyy watch your step !!"
" Sorry Po, sorry Po ma'am " halos maalog Ang utak ko dahil sa natumba pa Ako sa pag bungo ko.

Lalo Naman akong nahiya Kasi Ang Ganda Nung girl at grabe halatang mayaman, Lalo na Yung damit, her bags and jewelry na sout.

" Sorry Po" Sabi ko ulit sa kanya
" Miss. Meiko sya Po Yung dini- date ni master takeshi" bulong Nung Isang lalaki dun sa babae na narinig ko Naman.

" So it's you!!"  Turo nya sakin
" Ha?" Sagot ko
" My god!!! Nag travel pa Ako para Makita kung gaano ka Ganda at kayaman yung babaeng pinalit sakin ni takeshi, I wonder kung sino Yung girl na nagawang higitan Ako" mataray nyang Sabi.

Kasalanan ko ba na chismosa sya??

" Tapos ito....ito lang Pala Yung aabutan ko!" Arte Naman Ng babaeng ito at Yung accent nya parang Iwan lang, baluktot yata Ang Dela nito.

" Gosh, nawala na yata Ang taste ni takeshi, Wala na ba syang mahanap na mas better sakin? Kaya pumili sya Ng Isang trabahadora sa mismong company nya, yes maganda ka pero ewww yuck ha!!" Insulto nya sakin.

Isa pa talagang insulto nito sakin kahit sino pa tu baka masampal ko Ang babaeng tu, napaka yabang Ang Arte pa nya.

" Ano!! Titingnan mo na lang ba Ako? Iba talaga Ang Ganda ko kahit babae natutulala sa Ganda ko"
Natawa na lang Ako dahil sa sinabi nya, Ang kapal Kasi Ng Mukha kasing kapal Ng Mukha nya.

" Excuse me Meron pa akong gagawin" Iwas ko sa kanila
" Dito ka nga !" Sabay tulak nya sakin
That's it!!!

" You know what??? Maganda ka lang Kasi Ang kapal Ng make up mo!! And are you threaten!! Kasi pinalitan ka ni takeshi Ng kagaya ko meaning Yung standard mo is kapantay ng Isang trabahadora sa company Ng ex mo, ganun ka kababa !!" Insulto ko sa kanya.
" How dare you !" Sasampalin nya sana Ako natigilan lang sya Ng may marinig kaming palakpak.

" That's my girl " naka smirk na Saad ni takeshi habang palapit samin habang pumapalakpak.

" Kaori, she's Meiko Fujisawa my EX GIRLFRIEND" madiin talaga Yung pagkakasabi nya dun sa ex girlfriend.
" Takeshi, Wala kana ba talagang mahanap na ipapalit sakin? Kaya nakipag date kana lang sa employees mo!?" Natatawa nyang Sabi.

Takeshi grab my hands na labis na kinagulat Ng Mukha ni meiko.

" We're not dating, she's my fiancee, don't worry sa kasal namin invited ka"
" Takeshi" Inis na Sabi ni meiko

Pero sinama na lang Ako ni takeshi paalis.

📌A/N: PLEASE VOTE AND COMMENT

My Pervert Boss ( Completed )Where stories live. Discover now