1. Bạn thân

2.2K 80 0
                                    

Gemini và Fourth là bạn thân của nhau cũng thấm thoát được 9 năm. Hai đứa là hàng xóm sát vách ở quê, chơi với nhau từ cái hồi còn cởi truồng tắm mưa đến nay cũng năm hai đại học rồi. Gemini vốn thông minh nên lúc nào cũng thuộc top đầu của khoa. Còn Fourth cũng đầu, đầu gối=)). Nhà hai đứa cũng không phải thuộc dạng khó khăn gì nhưng hai đứa thích ở chung nên thuê nhà trọ chung. Hai đứa còn thân với Pond và Phuwin nữa. Hai nhỏ này là người yêu của nhau. Nhưng lúc nào cũng thấy cãi vã. Mà yêu thì cũng yêu nhiều lắm. Fourth và Gemini thân đến nổi chẳng giấu nhau chuyện gì. Ngoài chuyện..Fourth thích Gemini. Năm năm trước, lúc còn ở quê, một lần nhỏ Fourth bị má chửi vì làm bể cái chén. Thấy nhỏ bị la, Gem liền qua nhà nó nói với má nó là nó đang dọn dẹp, cậu qua hù nó nên giật mình làm bể chén. Má nghe vậy cũng không trách nó nữa. Lúc đó, nó biết ơn cậu lắm, không là nó bị ăn đòn rồi. Nó cảm ơn cậu. Cậu cười tươi rồi nói với nó không có gì đâu. Nụ cười đó của cậu đã làm nó si mê hơn 5 năm trời. Mà nó sợ không dám nói. Nó sợ nói ra cậu mà từ chối thì không thể làm bạn được nữa.
"Fourth, DẬY ĐI HỌC. TRỄ GIỜ RỒI"
"5 phút nữa điiii"
"KHÔNG LÀ KHÔNG, TRỄ LẮM RỒI. MÀY KHÔNG DẬY TAO ĐI TRƯỚC"
"Biết rồi, biết rồi"
Nói rồi, nó bước xuống giường một cách mệt mỏi là do tối thức khuya chơi game đây mà.
"Đó tối tao kêu ngủ sớm không chịu đâu"
"Tại thằng Pond chơi hoài không ngủ sao tao thoát ra được"
Nó nhanh chóng đánh răng, tắm rửa.
"Gem, lấy bộ đồ giúp tao"
"Không"
"Ơ Gem lấy giúm tao. Nhanh lên. Không phải mày nói trễ rồi à".
"Ờ ờ ờ ờ"
"Cảm ơn"
Cậu lấy bộ đồ rồi đưa vào cho nó đang ca hát trong nhà tắm.
"Trễ rồi mà còn hát với chả hò. Nè đồ nè"
"Thằng điên này, mày lấy bộ này cho tao đi đâu? Đi học mà mày đưa tao quần short với áo thun"
"Tao quên. Xin lỗi"
Tắm rửa sạch sẽ thơm tho. Cậu bảo nó ngồi xuống ăn sáng.
"Ủa mày nói trễ lắm rồi mà?"
"Ờm, trễ theo giờ bình thường mày dậy"
"Thằng ôn dịch này, tao tưởng trễ lắm rồi. Mày coi mới 7h mà 8h mới học. Mày kêu tao dậy làm gì. Thằng trời đánh".
Gemini quá quen với những câu chửi như vậy nên cậu chỉ im lặng không đáp trả.
"Mày khinh tao à, Gem?"
"Ừ"
"Thằng ôn dịchhhh"
"Ngồi xuống ăn sáng đàng hoàng đi"
Bây giờ nó mới nhìn xuống bàn ăn mà cậu chuẩn bị.
"Tao bảo mày là mua rau cho tao. Rau đâu?"
"Tao không ăn nên không mua".
"Thằng quỷ cà chớn này. Mày thích ghẹo gan tao quá nhỉ? Có tin tao đấm mày không?"
"Ở trong tủ lạnh, ngăn để rau đó thằng trời đánh".
Một bữa sáng hết sức bất ổn trong căn trọ nhỏ. Trường hai đứa khá xa nhà trọ nên tụi nó đi xe buýt. Xe buýt hôm nay đông bất thường. Gem nhanh chân lên trước dành được chỗ ngồi. Nó cứ rề rề rà rà lên sau nên phải đứng. Đứng một hồi, nó mỏi chân lắm rồi. Nó thấy không công bằng cậu lớn hơn nó tận 4 tháng nên cậu phải nhường nó chứ.
"Ê Gem, tao mỏi chân rồi"
"Kệ mày chứ, liên quan gì tao".
"Mày lớn hơn tao đó nhường ghế cho tao đi".
"Ngộ ha. Ngộ nghĩnh nhỉ?"
"Với cả mày có học võ nên người mày khỏe khoắn".
"Đâu ra?"
"Nhường tao đi mà Gem".
"Không bao giờ có chuyện đó".
Nói xong, cậu nhắm mắt lại, giả vờ như đang ngủ. Nó cũng không phải dạng vừa mà để yên. Thích thì thích thiệt nhưng mà đúng mỏi chân thấy mọe.
"Gem, mày lơ tao à? Mày tới số với ông".
Nó bóp mũi cậu. Cậu vẫn cứng đầu không chịu mở mắt ra. Cậu nhịn thở đến nổi mặt đỏ bừng lên vẫn không chịu khuất phục trước thằng giặc này.
"Một là nhường chỗ cho tao, hai là nghẹt thở đến chết. Chọn đi".
Anh hùng cỡ nào cũng phải thở mới sống được. Cậu đứng phắt dậy.
"Dạ đại ca, mời anh ngồi. Em sợ anh lắm rồi."
"Từ đầu như vậy tao đâu có mạnh tay với mày".
Nó xót thiệt nhưng có chỗ ngồi thì không còn xót nữa. Một lúc, hai đứa cũng tới trường.
"Ê hai vợ chồng bây đi trễ vậy".
"Vợ chồng con khỉ".
Gemini và Fourth đồng thanh đáp lại lời của Phuwin.
"Tụi bây làm bài mà giáo sư giao chưa?"
"Tao làm rồi"
"Còn Fourth?? "
"Chết mẹ, tao quên. Gem cho tao mượn chép đi. Tao không muốn nợ môn này".
"Làm gì có kiểu đó được".
"Đi mà Gem. Xin mày á".
"Không bao giờ nhé babe".
"Nè tớ cho cậu mượn nè".
"Mark?"
Mark là bạn chung khoa của Fourth và Gemini. Mark rất thân thiện và hay giúp đỡ người khác. Đặc biệt, Mark rất có cảm tình với Fourth.
"Ờ..ờ vậy tớ cảm ơn".
Nó đang định nhận lấy quyển vở thì cậu ngăn lại.
"Nè, lấy của tao nè"
"Hmm..nhưng..mà"
"Lấy đi nhưng nhị gì nữa"
"Ờ. Xin lỗi Mark nha. Thằng Gem cho tớ mượn rồi".
"Ờ không sao đâu lấy của Gem đi".
"Đi vô lớp đi bây. Thằng Fourth còn chép bài nữa"
Pond cất giọng phá tan sự căng đét của ba con người đó. Fourth vừa chép bài xong, đúng lúc giáo sư vào.
"Các em nộp bài lên bàn của tôi nhé".
"Nộp dùm cho. Cảm ơn mày cho mượn tập thôi"
"Ừm"
*Hôm nay, bày đặt ơn nghĩa đồ nữa chứ*
Hết giờ học, hai đứa đi về nhà. Cũng chiếc xe buýt đó nhưng lần này thì Fourth lên trước, Gem lên sau. Cậu cũng chẳng thèm đôi co dành chỗ ngồi với nó.
"Ê Gem, ăn mì gói nhé"
"Sao phải ăn mì? Nhà có đồ ăn mà"
"Tao làm biếng nấu rồi dọn ra"
"Um sao cũng được".
Về đến nhà, mọi chuyện vẫn chưa hết bất ổn.
"Tao tắm trước"
"Không tao tắm trước. Sáng giờ tao nhường mày nhiều rồi.
"Không mà. Cho tao tắm trước đi"
"Mày tắm lâu lắm. Tao tắm 10 phút rồi ra"
"Ờ vậy mày tắm trước đi. Tao nấu mì"
"Đừng bỏ gói sa tế vô mì của tao nhen"
"Ở biết rồi,biết rồi. Thằng nhiều lời".
"Ai nhiều hơn ai chưa biết"
"Tắm lẹ đi. 10 phút chưa ra là tao giết mày đó"
Nó nấu mì còn cậu đi tắm. Trong ngày có lẽ đây là thời điểm bình yên nhất.
"Tao tắm xong rồi".
"Oke,tới đại ca"
Nó vừa tắm vừa hát cũng ít nhất là 20 phút mới xong. Nó tắm xong, bước ra thấy cậu đã ăn xong và đang học bài. Nó hơi hụt hẫng vì cậu không đợi nó.
"Sao mày không chờ tao ăn chung?"
"Mày tắm lâu muốn chết. Đợi mày tao ăn mì khô luôn à?"
"Ờ. Tao biết rồi".
Cậu thấy nó buồn nên cũng lấy bánh đem lại bàn ngồi ăn với nó. Ăn xong, thời kì của game đã đến. Hai đứa hai cái điện thoại, chơi đêm đến khuya mới đi ngủ.
----------------------------------------------------------
Tháng 3/2017
"Rửa xong mớ chén này là qua nhà thằng Gem được rồi".
Nó đang phụ má rửa chén. Má nó hứa nó rửa xong sẽ được đi chơi. Cả ngày nó chỉ đợi má nó nói câu đó. Nó ham đi lắm rồi nên rửa chén ẩu tả. Nước rửa chèn thì lại trơn dễ làm rớt chén. Nó rửa nhanh quá thế là cái chén rớt xuống đất cái bóp. Tạm biệt cõi đời. Má nó nghe hoảng hồn chạy xuống.
"Fourth ơi, có chuyện gì vậy mậy?"
"Dạ..dạ.."
"Bể chén rồi chứ gì. Tao nói biết bao nhiêu lần là phải cẩn thận rồi hả Fourth? Bể bao nhiêu cái chén rồi? Ăn xong báo tao không hà. Đánh đòn được chưa?"
"Dạ..con xin lỗi má"
Gem nghe nó bị la là y như rằng sẽ chạy qua nhà giải vây cho nó.
"Dạ tại con hù nó nên nó làm bể. Dì đừng la nó".
"Thiệt không, Fourth?"
Gemini đá mắt với nó. Nó cũng nhanh chóng bắt được tần sô của cậu.
"Dạ..da..thiệt má"
"Ờm, vậy lần này má bỏ qua. Lần sau đừng tái phạm nữa nghe chưa?"
"Dạ"
Nó xong má nó lên nhà trên bán đồ cho khách.
"Cảm ơn mày nhiều nha. Không có mày chắc tao ăn đòn no khỏi ăn cơm luôm rồi."
"Không có gì đâu. Anh em chí cốt mà".
Cậu cười lên một cái. Thế giới của nó lúc đó như bừng sáng lên. Nụ cười xinh quá làm nó mê mẩn mấy năm liền. Mà cậu nào có hay biết có một bạn nhỏ siêu cấp dễ thương đang thầm thương trộm nhớ mình. Thật tội nghiệp bạn nhỏ Fourth mà!😭😭
-------------------Hết chap 1 rồi-----------------------
Cảm ơn đã xem fic của tớ ạ❤❤
Chúc các tình yêu có một ngày pẹc pẹc=))
Bái bai. Hẹn gặp lại vào tuần sau

[GeminiFourth] Close FriendNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ