14. Ra mắt

299 22 0
                                    

3 năm cứ thế êm đềm trôi qua. Cậu và nó đã tốt nghiệp đại học. Cậu làm trợ lí cho giám đốc một công ty lớn. Người giám đốc đó chẳng ai khác ngoài Pond Naravit. Công ty của ba nên anh bị "bắt" làm giám đốc. Nhân cơ hội đó, Pond cũng tạo điều kiện "kiếm cơm" cho người bạn chí cốt của mình. Về phía Fourth, nó làm một công việc chẳng liên quan miếng nào với tấm bằng nó cầm trên tay. Học luật mà ra làm ca sĩ tự do. Nó hát ở các sự kiện lớn, nhỏ có đủ. Lúc đầu nó không dám vì sợ ba với má nó thất vọng cũng một phần sợ làm ca sĩ không kiếm được tiền. Nhờ có sự cổ vũ của cậu, nó mới dám thực hiện mơ ước của mình. Ba má cũng ủng hộ nó hết mình, chỉ cần điều đó làm nó thật sự hạnh phúc ba má nó đều ủng hộ. Còn Phuwin thì sống như một thiếu gia thứ thiệt. Chuyện của Pond và Phuwin thì ba mẹ hai bên đều biết và ủng hộ. Giờ Pond và Phuwin đã sống cùng một nhà. Từ khi Phuwin về ở chung, Pond chính thức "ra rìa". Ba mẹ Pond không cho Phuwin đi làm, sợ "con dâu" có mệnh hệ gì thì không biết nói sao với anh chị sui. Phuwin cứ việc ở nhà ngoan ngoãn, việc kiếm tiền cứ để Pond lo. Cậu và nó hẹn hò cũng đã công khai với Pond và Phuwin, nhưng lại không dám công khai với ba má. Một hôm như thường lệ, Pond và Gemini ngồi uống cà phê và nói chuyện với nhau.
"Gem này, mày không định dẫn em yêu mày về ra mắt sao?"
Cậu sững lại. Đó là chuyện cậu đã suy nghĩ khá lâu.
"Nhanh đi nhé. Ba má bây cũng già rồi. Với cả, dạo này Phuwin bỏ đói nên muốn ăn, đám cưới của hai bây"
"Thằng khỉ"
"Ô hổ, khoái khoái"
"Khoái cha mày"
"Không có nói chuyện với sếp như vậy nghe chưa?"
"Dạ em xin lỗi sếp ạ"
./.
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, cậu chỉ muốn về nhà sạc pin bằng một cái ôm của nó. Vừa mở cửa, cậu đã thấy nó với mái tóc ướt nhẹp, đôi mắt long lanh nhìn cậu. Không thể kiềm chế hơn được nữa, cậu nhào đến "ngoạm" lấy bờ môi ửng hồng của nó. Lúc đầu, nó hoảng nên đẩy cậu ra nhưng lúc sau cũng "hòa nhịp" theo cậu. Một lúc lâu, khi nó hết hơi mới luyến tiếc rời khỏi bờ môi hồng hào ấy.
"Mày sao vậy Gem?"
"Tao nhớ em"
"Em cũng nhớ mày"
"Để tao lao tóc cho"
"Ừm"
Nó ngoan ngoãn ngồi xuống cho cậu lao tóc cho mình. Gem nhẹ nhàng lao mái tóc mềm của nó. Bất giác lại hôn lên mái tóc ấy.
"Lao tóc cho em xong thì mày đi tắm đi. Em nấu đồ ăn rồi"
"Em nấu hả?"
"Đúng rồi. Em học trên mạng."
"Ờ-ờ"
Nó chưa vào bếp bao giờ, trước giờ toàn cậu nấu thôi. Bất ngờ cũng có, sợ cũng có. Tắm rửa xong, nó đã ngồi sẵn ở bàn đợi cậu. Cậu bước vào bàn, bới cơm cho nó.
"Ăn thử đi Gem"
"Ờ tao..ăn liền đây"
Cậu gắp miếng cá và cho vào miệng. Cậu tưởng sẽ không ăn được ai ngờ nó dở thiệt. Mắt nó đang lấp lánh đợi phản hồi từ cậu. Không muốn làm nó thất vọng, cậu đành dối lòng một lần vậy.
"Ừm cũng được"
Nghe cậu nói, nó nhanh chóng gắp một miếng cá.
"Ê đừng"
Không để cậu nói hết câu, miếng cá đã nằm yên vị trong miệng nó. Cái vị cay xè hòa cùng vị mặn chát làm nó muốn giác ngộ. Nó nhanh chóng nhả miếng cá ra.
"Vậy mà mày nói cũng được. Thôi để em vô chiên trứng"
"Em đừng buồn mà"
"Em đâu có buồn. Em tiếc con cá"
Vật vã cả buổi cuối cùng của ăn tối xong. Cậu và nó nằm trên sofa xem TV.
"Mai về nhà với tao nghen em"
"Dạ"
./.
Mới sáng sớm, Gem và Fourth đã khởi hành về nhà. Gem muốn công khai với ba má, sợ để lâu nó lại đi mất. Lúc đó thì chắc cậu chết. Cậu đưa nó về nhà ba má nó, rồi mới về nhà cậu. Sau khi nó sửa soạn xong thì cậu và nó đến nhà cậu.
"Thưa bác con mới qua"
"Thưa má"
"Ừ ừ vô nhà đi hai đứa"
Đợi ba má có mặt đủ cậu mới bảo nó ra nhà trước nói chuyện. Nó chưa biết chuyện cậu sẽ công khai.
"Ông có nghe mùi gì không?"
"Mùi gì?"
"Mùi sắp có con dâu đó"
"Ừ chắc hai đứa nó yêu nhai thiệt rồi bà"
Cả bốn người ngồi ở chiếc bàn trước nhà. Thấy con trai cứ ngập ngừng mãi, mẹ Gem phải lên tiếng.
"Vụ gì đây?"
"Dạ con.."
Cậu đưa mắt nhìn nó. Nó cũng không ngốc đến mức không biết cậu sắp làm gì. Nó sợ toát cả mồ hôi lạnh.
"Hai đứa yêu nhau đúng không?" Thấy con mãi chẳng chịu nói, ba Gem mất kiên nhẫn mà lên tiếng.
"Sao ba má biết?"
"Ba má mày sống đến từng tuổi này rồi. Cái gì ba má cũng đã trải qua hết rồi".
"Ánh mắt của thằng Gem nhìn Fourth, không yêu nhau lấy gì ra ánh mắt đó"
"Vậy ba..má..có chấp nhận không ạ?"
"Ba má mày đâu phải người thế kỉ 18 đâu con. Hạnh phúc của mày, mày tự quyết định chứ".
"Con cảm ơn..cảm ơn ba má nhiều lắm"
Lúc này cơ mặt của cậu và nó mới giãn ra. Nó sắp khóc đến nơi rồi.
"Thôi đừng khóc. Có gì đâu mà khóc nè. Mắt Fourth đẹp lắm đừng khóc nha" Má của Gem vỗ về nó như một đứa trẻ.
"Rồi hai đứa quen nhau lâu chưa?"
"Dạ cũng gần 4 năm rồi"
"Lâu dữ mà giấu tới giờ"
"Dạ...dạ"
"Mà hai đứa nói với ba má Fourth chưa?"
"Dạ chưa..Tụi con định đi đây ạ"
"Cần ba má giúp không?"
"Dạ? Được vậy thì tốt quá"
Cả bốn người di chuyển qua nhà của Fourth. Ba má của Fourth đang xem TV, thấy ba má Gem qua thì nhanh chóng ngồi dậy hãm trà.
"Anh chị qua đây có việc gì không ạ? Thằng Fourth nó phá gì anh chị ạ?"
"Dạ dạ đâu có. Tụi tui qua đây có chuyện muốn nói"
"Dạ mời anh chị ngồi"
"Chuyện là thằng con trai của tui nó cũng đang là hẹn hò với Fourth nhà anh chị. Cũng được gần 4 năm rồi chị"
"À ra là vậy. Tụi tui cũng đoán được phần nào rồi mà không nghĩ lâu đến thế"
"Vậy..anh chị đồng ý cho hai đứa.."
"Tất nhiên rồi chị. Fourth mà hạnh phúc thì tui cũng hạnh phúc thôi"
Lần này Fourth khóc thật rồi. Nó đã sống hai mươi mấy năm đây là lần đầu tiên nó khóc vì hạnh phúc. Cậu cũng sụt sùi. Cố gắng lắm mới không rơi nước mắt. Vậy là cuối cùng sau bao nhiêu cố gắng cậu và nó đã có thể đường đường chính chính thổ lộ tình cảm trước ba má. Niềm vui này làm sao mới tả hết đây.
"Rồi chừng nào cưới con trai tui hả, cậu Gem?" Ba Fourth nói đùa.
"Dạ tuần sau luôn cũng được"
Ai ngờ câu nói đùa của ba nó mà cậu lại tưởng thật trả lời trong nghiêm túc lắm.
Thấy vẻ mặt cậu cũng đủ hiểu không phải nói giỡn mà chính là đang nói thật. Theo đà đó, cả sáu người bàn bạc ngày lành tháng tốt sẽ tổ chúc đám cưới cho hai đứa. Nảy giờ trong lúc mọi người lo bàn bạc, có một bạn nhỏ cứ khóc thút thít ở góc nhà. Thấy nó không mãi ai mà chẳng xót đặc biệt là Gem. Nhưng khi lại hỏi nó lại òa lên khóc lớn hơn.
Đứa nhỏ này sao cứ dễ thương mãi thế?
-----------------------------------------------------------
Hii lại là tui nè. Happy endinggg. Vui quá xá luôn nè💞💕💗. Chúc mấy ní xem vui. Kổ đang phân vân không biết tuần này end hay tuần sau, ai góp ý giúp kổ đi ạ.💗

[GeminiFourth] Close FriendNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ