7. Người cũ

434 26 0
                                    

"Ê dạo này nhỏ đó còn gọi mày không?"
"Nhỏ đó là nhỏ nào?"
"Mint ấy"
"À không. Tao đổi số luôn rồi"
Mint là người yêu cũ của Gem. Cậu quen cô ta hồi lớp 12 đến năm nhất đại học thì chia tay. Sau chia tay chừng 1, 2 tháng, cậu bắt đầu nhận được những cuộc gọi của cô ta. Chỉ với một nội dung liệu cậu có thể quay lại với cô ta không? Và tất nhiên câu trả lời của cậu luôn là không.
./.
Sáng, cậu và nó lên lớp như thường lệ. Cậu bất ngờ vì thứ đập vào mắt mình chính là gương mặt cũ rít của Mint. Cậu sốc 1 thì phía bên đây Fourth sốc 10000. Cô ta vừa chuyển vào trường đại học này hôm qua thôi. Ngay từ đầu nó đó không ưa gì Mint từ khi quen cậu nó càng ghét cô hơn.
"Chào, Gem"
Cô ta lại dùng cái giọng ỏng ẹo chảy nước của mình mà nói. Nó nghe mà sởn cả da gà.
"Ờ chào cậu" Cậu miễn cưỡng chào lại vì phép lịch sự.
"Cậu có thể có mình xin số để dễ liên lạc không? Số cũ tớ không liên lạc được."
"Nó không xài điện thoại cậu ơi" Nó nhanh miệng đáp
"Vậy chứ Gem đang cầm gì vậy cậu?" Mint chỉ vào thưa đang kêu ting ting trên tay Gem.
"Này hả? Này là máy tính"
"À không cho số cũng được mà cậu có thể ra kia để tớ nói chuyện với Gem chút được không?"
Dù sao nó vẫn là người có học thức nên cũng biết phép lịch sự mà đi ra chỗ khác.
"Có gì sao?"
"Học xong cậu có thể gặp tớ ở quán XXX được không?"
Cậu băn khoăn một lúc lâu, dù sao học xong cũng chẳng làm gì.
"Ờ"
Nói chuyện xong, cậu nhanh chóng lại chỗ của nó. Cậu khoác tay lên vai nó mà phàn nàn.
"Thiệt tình tại tao đẹp trai quá hay sao mà nhỏ đó cứ theo tao suốt nhỉ?"
"Thôi bớt tự luyến giùm cái"
"Mà có chuyện gì vậy?"
"Không có gì đâu"
Rồi nó cũng ậm ừ cho qua mà không hỏi thêm bất cứ chuyện gì.
Sau khi học xong, như đã hẹn, Gem đã đến quán chờ cô ta. Khoảng 15 phút sau mới thấy bóng dáng cô ta.
"Xin lỗi cậu đợi tớ có lâu không?"
"Lâu tính về rồi đấy"
"...."
"Có gì nói lẹ đi"
Chưa nói được câu nào, cô ta đã giở trò nước mắt vì biết cậu rất ghét nhìn thấy người khác khóc trước mặt mình. Và khi thấy người ta khóc thì cậu sẽ đồng ý những gì họ nói. Nhưng Mint nào biết, từ khi quen cô, cậu đã chai lì cảm xúc vì lúc muốn có thứ gì đó cô lại lấy nước mắt để cậu xiu lòng. Nhưng xin lỗi cô, Gem bây giờ chỉ xiu lòng với một mình Fourth thôi.
"Từ ngày cậu chia tay tôi, thế giới của tôi gần như sụp đổ vậy cậu có biết không hả?"
"Cậu chia tay tôi mà"
"Tôi không còn lựa chọn nào khác nên phải chia tay cậu"
"Tôi làm gì cậu à?"
"Cậu có biết không?Lúc nào tôi rủ cậu đi chơi cậu đều rủ Fourth đi cùng, đi với tôi mà lúc nào cũng Fourth. Cậu có biết nhiều lúc tôi còn nghĩ tôi là người thứ ba chen vào cuộc tình của cậu và Fourth không?"
"Tôi xin lỗi. Tôi thật sự không nhận ra điều đó".
"Vậy thì cậu có thể..."
"Xin lỗi nhưng không"
"...."
"Tôi còn chưa nói hết"
"Ngoài việc xin quay lại cậu còn gì để xin tôi à?"
Thẹn quá hóa giận cô ta vùng vằng bỏ ra khỏi quán. Nghĩ lại những gì cô ta nói, cậu cũng không nghĩ bản thân lại như vậy. Hay thật sự người cậu thích là Fourth. Ý nghĩ đó lóe lên trong đầu cậu. Cậu thật sự không biết bản thân cậu đang muốn gì, đang thích ai. Liệu cậu có thật sự có tình cảm với Fourth không hay chỉ là bè bạn quan tâm lẫn nhau. Mang một mớ suy nghĩ trong đầu, cậu bước chân về căn trọ quen thuộc. Cùng lúc cậu mở của vào thì Fourth đang bước ra từ nhà tắm với mái tóc ướt đẫm. Nó đang lao lao mái tóc mềm mại của mình. Càng nhìn cậu càng thích hai cái nốt ruồi ở mắt của nó. Nhìn một lúc lại thấy nó vô cùng dễ thương.Đứng ngơ ra một hồi, cậu giật mình khi nghe Fourth gọi.
"Ê có mua gì cho tao ăn không? Đói chết đi được"
"Bánh bao với cơm gà nè"
Cậu và nó ngồi vào bàn ăn. Nó nhanh chóng lấy cái bánh bao yêu thích của mình. Cậu rất thích nhìn nó ăn. Lúc ăn, má nó phồng ra trông rất dễ thương. Nhìn má cũng nó, một ý nghĩ không đúng xẹt ngang qua đầu cậu. Cậu muốn hôn má nó. Ý nghĩ đó nhanh chóng biến mất. Ăn uống xong xuôi, nó là người phải rửa chén. Đang cặm cụi với đống bát đĩa, bỗng nó nghe tiếng cậu ngay sau lưng. Nó quay đầu lại đập vô mặt nó là cận cảnh gương mặt điển trai của cậu. Nó giật mình mà ngã ra phía sau theo phản xạ cậu dùng tay đỡ lấy eo của nó. Giữa hai đứa là một khoảng cách vô cùng nhỏ. Nó cảm nhận được cả hơi thở của cậu. Má nó bắt đầu đỏ lên, tim đập nhanh như muốn bay cả ra ngoài. Phía bên cậu cũng không khác là mấy, tim cậu cứ thình thịch mãi.Giữ tư thế đó khoảng 5 phút, cậu ngượng ngùng mà bỏ tay khỏi eo nó.
"Chuyện là..để tao giúp mày rửa chén"
"Ừ..bao tay nè"
Rửa chén bát xong xuôi, cậu đặt lưng lên chiếc giường quen thuộc. Gác tay lên trán, cậu nghĩ về những cảm xúc khi ở gần Fourth. Ngại ngùng, tim thì đập thình thịch giống y như cảm giác lúc cậu thích Mint. Cậu bắt đầu phân tích kĩ lưỡng từng thứ. Cuối cùng cậu đã được ra được đáp án của mình.
Có lẽ cậu thích Fourth thật.
--------------------------------------
Tuần này ra tận 2 chap luôn nha=)). Chắc sắp chửa được bệnh lười rồi=)
Đăng 12 giờ chắc không ai xem nhưng mà vẫn gút nai mọi người nha.💗💗

[GeminiFourth] Close FriendNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ