Suy đi tính lại thì vẫn là phải cưới sớm thôi. Thật ra là không sớm lắm, 3 năm chứ cũng chẳng ít ỏi gì. Fourth thì lại quá xinh đẹp đi, bao nhiêu con người ngoài kia thèm muốn. Không cưới bây giờ đến lúc muốn cưới thì người ta lại cướp nong Fourth của cậu đi mất. Nghĩ đến cảnh đó là cậu rùng mình, nổi cả da gà. Cảm thấy chẳng còn thời gian nào phù hợp hơn tuần sau, hai bên quyết định tổ chức đám cưới cho quý tử nhà mình ngay tuần sau.
Đầu tiên phải bắt đầu với việc thử vest và chụp ảnh cưới. Cậu dẫn nó đến tiệm đồ cưới cũng phải nói là nổi tiếng nhất nhì ở đó. Lúc ở nhà, Fourth sợ người ta sẽ dị nghị. Nó chẳng muốn thấy cậu bị nói ra nói vào.Thấy nong của mình buồn, lo nghĩ mãi ai mà chẳng nóng ruột.
"Mày ơi, hay là đừng đi có được không?"
"Em sao vậy? Em không muốn cưới tao à?"
"Không, không. Em yêu mày lắm và tất nhiên em muốn cưới mày rồi".
"Thế sao em không muốn đi?"
"Em sợ người ta nói này nói kia về mày. Người khác nói gì về em, em không quan tâm nhưng em sợ mày bị ảnh hưởng".
"Này em nghe tao nhé, em chẳng có gì phải sợ cả. Em không làm gì sai hết. Yêu con trai đâu phải chuyện gì kì quặc".
"..."
"Nên là nghe tao, đừng buồn nữa"
"Dạ"
"Rồi bây giờ đi thử đồ cưới với tao nhé"
"Dạ"
Đến tiệm đồ cưới, nó nghĩ khi thấy hai người con trai vào thì nhân viên sẽ bất ngờ và tỏ thái độ. Nhưng ngược lại với những gì nó nghĩ họ lại rất thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ. Nhân viên đưa nó một bộ vest và bảo nó thử. Nó bước vào phòng thay đồ và thử bộ đồ đó. Cậu ngồi đợi ở ngoài, trong lòng nôn nóng để thấy người mình yêu trong bộ đồ cưới. Không phụ lòng mong đợi của cậu, nó bước ra khỏi phòng thay đồ với chiếc vest đen vừa khít như được may riêng cho nó. Nói thật ở chung với nó cũng hơn một thập kỉ, đây là lần đầu thấy nó mặc đẹp như thế. Hay bởi vì mặc trang phục của một sự kiện quan trọng nhất cả một cuộc đời nên trong nó mới đẹp hơn bao giờ hết.
"Sao thấy em hợp không?"
"Chị ơi, em lấy bộ này nha"
"Đẹp vậy sao?"
"Ừm đẹp lắm. Tao chưa thấy ai mặc vest đẹp như em".
"Mày nói em ngại quá"
"Em cũng biết ngại hả?"
"Tao đâu phải quái vật đâu mà không biết ngại"
"Ê không có xưng tao nha"
"Kệ tao"
"Về nhà đi rồi biết tay tao nha nong Fourth"
"Nong cái khỉ".
./.
Cuối cùng cũng đến ngày quan trọng. Fourth ngồi trong phòng, hai tay run bần bật vì lo sợ. Sợ mình sẽ buột miệng mà nói gì đó không hay. Gemini ngồi kế bên xoa xoa cái lưng nhỏ, an ủi nó.
"Đừng lo, có tao đây"
"Em sợ quá mày ơi"
"Đừng sợ, ôm cái cho hết sợ nhé"
Gem dang tay ôm cục bông nhỏ vào lòng, hôn nhẹ lên tóc như lời động viên. Nó cũng đỡ được phần nào nỗi sợ của mình.Đến giờ làm lễ, ba Fourth nắm tay nó dẫn lên lễ đường nơi cậu đã đứng sẵn ở đây. Những nghi thức cũng chẳng khác gì một hôn lễ của những cặp nam nữ ngoài kìa. Mà thật ra cậu và nó cũng chẳng khác những người còn lại. Cũng chỉ là hạnh phúc, là tình yêu cả thôi.
" Vậy bởi các con đã quyết định kết hôn với nhau, các con hãy cầm tay nhau, và nói lên sự ưng thuận của các con trước mặt Thiên Chúa và Hội Thánh Người" Vị linh mục ôn tồn nói.Lúc này cậu và nó quay mặt vào nhau, cầm tay nhau và nói lên lời thề ước cho đối phương.
"Tôi, Fourth Nattawat Jirochtikul xin nhận anh Gemini Norawit Titicharoenrak làm chồng của tôi và hứa giữ lòng chung thủy với anh. Khi thịnh vượng cũng như lúc hoạn nạn, khi ốm đau cũng như lúc mạnh khỏe, hứa yêu thương và tôn trọng anh mỗi ngày đến suốt cuộc đời"
" Tôi, Gemini Norawit Titicharoenrak xin nhận em Fourth Nattawat Jirochtikul làm chồng của tôi và hứa giữ lòng chung thủy với em. Khi thịnh vượng cũng như lúc hoạn nạn, khi ốm đau cũng như lúc mạnh khỏe, hứa yêu thương và tôn trọng em mỗi ngày đến suốt cuộc đời".
Sau lời thề hứa, Linh mục cử hành thánh lễ đáp lời chúc phúc "Xin Thiên Chúa đoái thương xác nhận sự ưng thuận mà các con đã tỏ bày trước Hội Thánh, và xin đoái thương đổ tràn ơn phúc cho các con. Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly".
Sau nghi thức này, tiếp đến nghi thức làm phép nhẫn cưới và hai bên trao nhẫn cưới cho nhau kèm lời chấp thuận"Anh xin em hãy nhận chiếc nhẫn này làm bằng chứng tình yêu của anh nhân danh cha, và con, và Thánh Thần. Amen."
Cả hai trao nhẫn cho nhau và sau đó là một nụ hôn ngọt ngào.
Buổi lễ cứ thế diễn ra tốt đẹp trong sự chúc phúc của mọi người.
./.
2 năm sau
"Gemini ơi Gemini à, mày làm trợ lí của thằng Pond rồi yêu nó luôn hay gì mà cả ngày chẳng gọi tao một cuộc"
"Mày có yêu thương gì tao đâu".
Cuộc gọi đến từ < Thằng nhà kế bên>
"A lô"
"Mày còn nhớ tao à?"
"Gì vậy, em giận tao gì mà xưng tao vậy?"
"Không ai dám giận mày đâu"
"Thôi mà tại thằng Pond nó toàn ở nhà với Phuwin tao làm một mình nên không có thời gian gọi cho mày"
"Ờ ờ ờ em hiểu mà. Em có nói gì đâu"
"Anh Gem ơi, giám đốc kêu anh kìa.
Thằng Pond kêu tao rồi. Tao cúp nha""Shia chưa nói được gì cúp máy rồi"
Chiều khi Gem đi làm về thấy cục bông nhỏ ngoan ngoãn nằm trên sofa xem T.V ấy vậy mà thấy cậu về mặt lại xịu xuống giận dỗi.
"Làm saooo? Giận tao hoài"
"Mày á"
"Tao sao??"
"Mày đi làm không dành thời gian cho em"
"Thôi mà đừng giận. Tao xin lỗi em"
Nó đưa cái má lên, ý muốn cậu hôn. Hiểu ý cho hôn liền mấy cái vào má nó.
"Đừng hôn nữa giận rồi"
"Nữa à?"
"Ừ tao giận nữa rồi"
"Tao đã bảo xưng em tao phạt mà"
"Không sợ"
Nó vừa dứt lời, cậu đã bế xốc nó lên. Mặc nó ra sức vùng vẫy, van xin cậu vẫn cứ hướng thẳng về phòng ngủ.
"Gem ơi, em xin lỗi. Em sai rồi. Tha em"
"Muộn rồi, nong ơi"
"Mai em phải đi hát cho sự kiện, Gem tha em đi Gem"
"Không nhé, nói rồi không nghe thì giờ phải phạt thôi".
"Em xin Gem mà tha em lần này đi Gem"
"Không là không. Hư phải phạt mới nhớ"
Biết mình không thể làm gì kể cả van xin cũng chẳng làm cậu mềm lòng, nó đành bất lực để cậu mình làm gì thì làm. Cùng lắm thì mai hủy buổi biểu diễn hoặc có thể là bị mất việc luôn. Nhưng cần gì phải lo một mình nó, Gem lo được, hay không thì chưa biết. Nó biết mình hết cách cứu chữa và không thể ngăn cậu lại nên đành phó mặc cho trời thôi.
Cái miệng hại cái thân Fourth rồi Fourth ơi.
------------------------------------------------------------
End. Hi là tui nè. Cảm ơn mọi người đã theo dõi fic của mình. Cảm ơn đã đồng hành với mình từ tháng 7 đến bây giờ. Chân thành cảm ơn rất nhiều ạ💗💕💞.