Gem có buổi học Taekwondo vào thứ 7 hàng tuần. Bình thường vào thứ 7, lúc Gem chuẩn bị đến lớp học thì Fourth vẫn còn đang say giấc nồng bên chiếc giường ấm áp. Ấy vậy mà hôm nay nó lại dậy sớm tắm rửa sạch sẽ gọn gàng trước cả Gem. Thấy nó lại Gem hỏi.
"Hôm nay tao thấy mặc trời mọc đằng Tây kìa Fourth"
"Ủa mặt trời mọc hướng Đông mà thằng kia"
"Bởi vậy mới lạ đó"
"Lạ vụ gì?"
"Tự nhiên nay dậy sớm hơn tao nữa vậy"
"À đại ka đi thư viện tiếp thu kiến thức vào bộ óc thiên tài"
"Thiên tề thì có"
"Má thằng quý mày xem thường đại ka là mày dở rồi".
"Chỗ tao học đi ngang qua thư viện. Đi chung không?"
"Ừ cũng được".
Nói xong, nó đeo chiếc ba lô của mình lên vai, vừa đi vừa nhảy chân sáo.
"Duễ thương quá vậy" Gem nói nhỏ.
"Ủa tao mới nói gì vậy? Thằng Fourth mà duễ thương? Chắc sáng sớm chưa tỉnh".
Vừa nói Gem vừa tát nhẹ vào mặt mình. Trên đường đi, hai đứa đi ngang qua chỗ bán bánh bao. Nó cứ đứng nhìn cái bánh người ta trưng mãi không chịu đi. Thấy cũng tội nên Gem mua cho nó một cái.
"Này ăn đi anh hai"
"Cảm ơn nha"
Nó vừa đi vừa ăn cái bánh. Hai má của nó phồng lên mỗi khi cắn một miếng to. Gem nhìn má của nó mà muốn nhéo một cái. Nhưng phải kiềm chế lại mắc công người ta đánh giá.
Đến thư viện, Fourth dừng lại và nói với Gem.
"Một hồi quay lại rước tao nha. Đừng có quên á".
"Biết rồi. Nói mãi thôi".
Một mình Gem đi tới lớp học của mình. Hôm nay, lớp có thêm thành viên mới. Tên là Po. Thằng này mới chuyển đến khoa với Gem. Cậu không thân với nó nhưng nó lại rất muốn làm thân với cậu. Cậu biết thằng đó chẳng phải thứ tốt lành gì nên không muốn dính dáng tới. Học xong, cậu đến phòng thay đồ để thay bộ đồng phục ra. Po cũng đến phong thay đồ. Po mở lời.
"Chào nha"
"Ừ chào"
Mọi chuyện rất bình thường nếu thằng Po không nói xấu Fourth. Do mới chuyển tới nên cậu ta chưa biết Gem với Fourth là bạn thân.
"Ê cậu có thấy thằng Fourth khoa mình nó sao sao không?"
"Bình thường"
"Nhìn nó cứ ẻo lả sao sao á"
"..."
"Có khi nào nó bê đê không? Ghét nhất là mấy thể loại đó"
"Thì sao? Có liên quan đến mày không?"
"Sao tự nhiên nóng lên vậy Gem?"
"Sao? Thằng Fourth làm sao thì kệ nó mày quan tâm làm đéo gì?"
Gem đẩy cậu ta té xuống đất.
"Nè tao chưa làm gì mày nhé"
"Nhưng mày đụng đến thằng Fourth đấy".
Gem đấm cậu ta một cái. Cái đấm đó một phần do Po nói xấu Fourth, một phần là do Gem đang không vui vì chuyện chị Jane. Po cũng không phải dạng vừa mà để cậu đánh như vậy. Cậu ta cũng đấm lại Gem một cái. Thế là Po và Gem đánh nhau toét cả máu trong phòng thay đồ. Nếu lúc đó những học sinh khác không can chắc hai người đó chết trong đó luôn quá. Gem ngồi bình tĩnh lại một lúc thì thay đồ đến rước Fourth. Vừa đến nơi, nó thấy mặt cậu như thế đã giở giọng trách móc.
"Gem ơi mày bị gì vậy?"
"Đánh nhau"
"Mày khùng hả Gem? Mày đánh nhau sao?"
"Ừ"
"Trời ơi, mặt mũi mày kìa. Thằng quỷ mày điên rồi"
".."
"Nói tao nghe tại sao đánh nhau?"
"Thằng đó nói xấu mày".
Nó chậm lại một nhịp. Cậu đánh nhau vì nó sao?
"Trời ơi, đánh làm gì kệ nó đi"
"Nhưng mà nó nói xấu mày"
"Không lẽ ai nói xấu tao cũng đánh hết sao?"
"Ừ"
"Thằng này mày không bướng không được à?"
"Mày vừa mới quát tao á hả Fourth? Tao vì ai mà bị đánh"
"Tao có mượn mày không?"
"..."
Cậu uất ức, không nói lời nào nữa mà bỏ nó về một mình. Fourth cũng nhận ra nó hơi quá lời. Về đến nhà mặt cậu hầm hầm không chịu nấu ăn. Nó đói bụng lắm rồi nhưng vẫn không chịu xuống nước xin lỗi cậu. Nó đành tự lếch vào bếp nấu ăn. Với kĩ năng sử dụng dao đẳng cấp của mình, nó đã bị đứt tay khi cắt trái dưa leo. Nó la lên một tiếng. Cậu nghe thấy tiếng nó cũng mò xuống bếp. Thấy nó đứt tay cũng tội mà đang giận nên cậu không giúp nó. Tay nó bị đứt khá sâu, nó đau lắm. Mắt nó ứa nước. Cậu thấy nó sắp khóc thì nhanh chóng lại chỗ của nó.
"Nè có sao không?"
"Đứt tay rồi nè thằng quỷ"
"Không có tao mày không làm được gì hết. Đưa tay đây coi".
Cậu rửa vết thương rồi lấy băng keo cá nhân dán lại giúp cậu. Cậu bảo nó ra ngoài ngồi đợi cậu nấu xong rồi cậu mời nó vô ăn. Nấu xong, không cần kêu nó cũng tự biết thân biết phận lủi thủi bước xuống bếp. Nó ngay ngắn ngồi vào bàn ăn cậu đã dọn.
"Cảm ơn"
"Ơn nghĩa gì? Làm như lần đầu nấu"
"Gem"
"Sao?"
"Tao xin lỗi"
"..."
"Hồi nãy tao lớn tiếng với mày là tao sai. Tao xin lỗi"
"Ừ"
"Đừng giận tao nữa nhen"
"Um"
"Mày nói rồi đó nhe"
"Ừ nói hoài ăn đi"
./.
Nó thấy có lỗi với Gem quá nên hôm sau, sau khi Gem tan làm nó dẫn cậu đến trung tâm thương mại để mua quà tặng cho cậu. Cậu và nó đang lum khum lựa đồ,thì cậu thấy cảnh thằng Ning, cấp 3 của hai đứa, đang nắm tay anh người yêu rất tình cảm. Thằng này là kẻ thù không đội trời chung của Gem. Lúc nào cũng hơn thua với cậu. Gem và Ning đã cá cược ai có người yêu trước thì thắng mà nay thằng Ning dắt tay người yêu rồi mà nó vẫn lẻ bóng một mình. Cậu không muốn thua thằng này chút nào. Trùng hợp, thằng Ning và người yêu của nó đang đi vào cái shop cậu và Fourth đang lựa đồ. Gem hớt hải không biết làm sao thì đầu cậu nhảy số nhỏ Fourth đứng bên cạnh.
"Ê nắm tay tao đi"
Fourth như bị xịt keo cứng ngắc.
*A lày qua? Nó kêu mình nắm tay á hả? Cái quần gì đang xảy ra vậy?*
"Fourth nắm lẹ lên mày"
Không phải là cậu và nó chưa bao giờ nắm tay mà đây là lần đầu cậu chủ động kêu nó nắm tay. Bình thường chỉ là vô tình đùa giỡn rồi nắm tay nắm chân nha còn bây giờ là nắm tay đúng nghĩa.
"Đứng đực ra đó làm gì? Nắm tay đi"
Lần đầu được crush bảo nắm tay ai mà chả ngại. Nó còn chả dám đụng vô. Nhưng Gem hối nó quá, nó lấy ngón út của nó đan vô ngón út của Gemini. Hai đứa đã nắm tay rồi mà chưa thấy thằng Ning với bồ nó vào. Bây giờ cậu mới để ý là họ đã đi sang shop khác.
"Trời nhẹ cả người".
Cậu quay qua nhìn thằng Fourth mặt nó đỏ bừng. Cậu đưa tay lên sờ trán nó.
"Bệnh ha gì mặt đỏ vậy Fourth?"
"Có hả? Đỏ hả?"
"Ừ đỏ lắm luôn á"
"Chắc tại nóng á"
"Ở đây có điều hòa mà nóng gì?"
"Không biết không biết nữa"
"Ờ vậy lấy cái nón đó rồi đi vẻ ha"
"Ừ"
--------------------------------------
Xin lỗi vì 2 ra chap mới chậm quá. Xin lỗi mấy eim nhiều💐💗.
Tuần sau 2 ra 3 chap bù cho các em yêu nhé 😘😘💗💗