Chapter 7

154 17 4
                                    

Kira's Pov
           
Hi life update, buhay pa po ako tamad lang talaga si ms. A 😭 kala mo naman may jowa hmpp. So mabalik tayo sana ull binabalikan. Yun nga ayun na nga malungkot ako ngayon at the same time naiinis mga beshy kase naman.....

Few Hours Ago

Nakabalik na kami from Isla Labati and ngayon andito na kami sa mansyon ni sir Carprio. At pag dating namin don ay agad nya kaming binati gamit ang malamig nyang boses. I wonder kung cold din ang mga anak nya wag naman sana huhuhu.

After that scene ay hinayaan muna nya kaming magpahinga habang di pa nadating ang kanyang asawa at mga anak.

Dahil di pa naman ako masyadong pagod ay pinili ko nalang muna na maglibot libot na syempre may pahintulot ni Boss.

Masasabi ko na sobrang yaman talaga ni sir Carprio dati sa tv ko lang nakikita ang mga ganitong bahay pag nakikinood kami sa kapitbahay noon. Pero ngayon ito na ang reyalidad. Iba pala talaga pag personal mo na itong nakikita.

Busy akong maglibot libot at di ko na namalayan kung saan ako napadpad. Shitsu nagpalinga linga ako dahil hindi ko alam kung saan ako papunta at saan ako napunta kahit na alam kong nasa mansion pa ako. Napakamot nalang ako sa ulo ng di ko alam ang daanan pabalik. Bat kasi and daming pasikot sikot, sabi na nga na wag ng mag libot ay nag libot parin eh kaya sariling dusa na ito self. At pag kakataon nga naman wala namang mga tagalinis at katulong ang napapadaan sa parteng ito wala akong mapapagtanungan huhuhu.

Naisip ko nalang na ipagpatuloy ang aking pag lalakbay eme pag lilibot. Ngunit na tigil ako ng makakita ako ng isang babaeng naka sayang puti. Hala ka dayy. Nakayuko sya at may inaalog na pusa? Balak ko na sanang umalis doon at iba na ang pakiramdam ko ng bigla itong nag salita na nag papitlag sa akin.

" Who the fuck are you" habang sinasabi nya yan gamit ang nakakakilabot na boses alam nyo ba yung sa mgal boses sa horror movie ganon sya mga dayy tapos ay unti unti syang tumutunghay at tiningnan ako ng nanlilisik na mga mata. Di po ako nag mumura sorrii pero putangina huhuhuh nakakatakot yung tingin nya para syang takas sa mental na luka dahil medyo sabog sabog ang buhok nya tas yung mata nyang pinuyat pero di pinanindigan sa lalim ng eyebags at yung pusang hawak nya na hindi ko alam kung buhay pa dahil patuloy nya itong inaalog at wala namang reaksyon or palag ang pusa.

Unti unti ako umatras kase baka bigla nya kong sugudin. Feeling ko hihimatayin ako sa sobrang kaba. Dat talaga sana dina ko nag libot 😭

Balak ko na sanang tumalikod at tumakbo ng may marinig akong mga yabag at nakita ko si sir Maximo

Naniningkit ang mga mata nitong nakatingin sa multong mukhang takas dati sa mental.

" Boss lumayo ka dyan at baka saniban ka nyan " pigil ko kay sir Maximo ng akma ito lalapit.

Napatingin naman ito sa akin ng malamig at kunot noong nagpalipat lipat ng tingin sa akin at sa multong dating galing sa mental

" what are you talking about?" tanong nito agad kong tinuro ang babaeng inaalog ang pusa habang nakatingin samin ng masama at nakangisi. Agad ko namang binawi ang kamay ko

" Boss kase yang multong dating takas sa mental baka biglang manakal " kinakabahan na sagot ko

Napatikhim naman sya at napatingin  sa babae

"Stop that crap Dennise fix yourself I'll wait you to the dinning area" maotoridad at malamig na mando nito,

" wait boss kilala mo ang lukang yan?"

At ang sinabi nito ay nagpagimbal sa akin

"what are you saying, that's my daughter






Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 16 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Carprio SistersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon