#7 - Ai là nóc nhà?

1.5K 161 16
                                    

"Mẹ ơi, họ là ai ạ, Thái Anh đâu mẹ, em hông thấy" Lisa với cái tay bị gảy đi xuống thấy bên trước nhà đông khách mà toàn lạ nên đi vào bếp hỏi mẹ Phác.

"Con Anh đi mua đồ về cho mấy cậu với ba nhậu rồi, con ra ngoài chào mấy cậu một tiếng đi" bà loay hoay dưới bếp một mình dọn đồ ra cho mấy cậu cũng không quên nhắc Lisa.

"Mẹ ra với em đi mẹ..."

Bà nghe cô nói mà sửng người, làm như trẻ con vậy á mà có mẹ đi theo mới dám ra chào mấy cậu, bên ngoài chẳng phải có ba Phác rồi sao. Nhưng bà nghĩ vậy thôi chứ cũng không từ chối Lisa.

"Lisa ra đây mẹ giới thiệu cho mấy cậu nè" mẹ dẫn Lisa ra thì cô đừng núp sau lưng bà, bình thường Lisa hoạt ngôn lắm nhưng tại mặt mấy cậu dữ quá nên Lisa sợ.

"Em chào mấy cậu..."

"Lisa gọi là con không xưng em nữa" Ba Phác nghe thì vừa cười vừa nhắc cô, chỉ là với ba mẹ Phác thì không sao nhưng với mấy cậu cũng phải vai vế một chút.

"Con ạ....con chào mấy cậu"

"Hahaha đây là dâu anh đây hả anh hai, nhìn đẹp á" một cậu trong đó thân thiện lên tiếng để Lisa đỡ căn thẳng hơn, nhìn mặt cậu dữ dữ mà nói chuyện cũng dễ thương.

"Con là người yêu Thái Anh ạ" Lisa nghe cậu nói cũng vui vui lên cười tươi giới thiệu.

"Lisa đây là cậu Tiến là cậu thứ ba trong nhà, còn này cậu Hưng cậu thứ năm, còn cậu Bảo là cậu út, con ở đây với ba với mấy cậu mẹ vô làm đồ ăn nghe?" Mẹ phác chỉ tay từng người cẩn thận giới thiệu cho Lisa biết mặt, thấy cô ngơ ngơ gật đầu rồi thì bà đi vô lại bếp.

"Lisa ngồi đi con" Ba Phác kéo Lisa ngồi bệch xuống nền nhà chung măm nhậu với mấy cậu luôn, tại ngồi trên bàn thì khó chịu nên mấy ông kéo xuống sàn ngồi luôn cho thoải mái.

"Tay bị gì mà bó một cục đây, bộ con Anh nó đánh hay sao mà gảy cả tay thế này" cậu Bảo nhìn cái tay Lisa rồi sờ vô, thấy cứng ngắt.

"Hong có cậu, em....con chạy xe té á, Thái Anh có đánh con đâu" Lisa cầm ly bia ba Phác mới đưa lên uống rồi giải thích.

"Chứ tưởng con Anh nó đánh con chớ, con Anh dữ lắm" cậu Hưng nói vào thêm, hùa vào trêu Lisa còn ba Phác ngồi cười.

"Thái Anh dữ ạ....." Lisa nghe nói thì ngẫm lại xem lời cậu nói có đúng không, ừm hình như cũng đúng đúng.

"Lisa với Thái Anh vậy ai là nóc nhà?"

"Nóc nhà là gì cậu?" Lisa lần đầu nghe cái này, cô chưa nghe em hay ba mẹ nói về cái này nữa nên cậu hỏi là ngơ ra.

"Cái nhà thì có cột nhà và nóc nhà, nóc nhà là người có quyền nhất á" Cậu Tuấn vui vẻ nói với cô, cô hiểu hiểu rồi đó, Lisa không muốn nằm dưới quyền của Thái Anh.

"Lisa là nóc nhà chớ, Thái Anh là cột nhà thôi" Lisa hình như uống vài ly đã say rồi...gan lớn hơn rồi.

"Ghê bây, đúng vậy nóc nhà là phải có quyền đúng không Lisa, cụng ly với cậu con"

"Yô cậu, Lisa mới là nóc nhà đúng hong ba?"

"à ừ..." ba Phác khi không cũng bị lôi vào nhưng kệ đi, có ai nghe đâu mà sợ nhưng mà sợ gì, ba Phác cũng là nóc nhà nha, người có quyền cao lắm á, sợ ai chớ.

Lisa ngồi vừa uống vừa nói chuyện với mấy cậu cũng vui lắm, cũng hết sợ rồi, ban đầu nhìn mấy cậu mặt dữ tợn nên người ta mới sợ đó chứ người ta hoạt ngôn lắm. Thái Anh đi chợ với mợ Út về chưa gì là em nghe giọng Lisa đùng đùng ở ngoài trước rồi đó, lú ra coi thấy cô cười nói quá trời cũng vui vui, cũng không ngạc nhiên lắm.

"Bạn gái bây đó hả?" mợ út đứng trong bếp nhìn ra thì hỏi em.

"Dạ mợ..." em nghe mợ hỏi cái đâm ra ngại đi, tại đó giờ có ai hỏi vậy đâu mà hong ngại.

"Nhìn tướng tá đẹp à, mà làm cái gì mà tay bó bột rồi"

"Hôm qua chạy xe té, gảy tay rồi. Bị vậy mà còn vui dữ lắm, mợ nhìn coi có kiệm lời được miếng nào không" em nghe mợ hỏi mà quải thiệt á chớ, hôm qua cả đêm nằm khóc với em về cái tay bị gảy, em cũng mắng cho một trận rồi nên thôi. Bị vậy mới đáng lần sau khỏi có hâm he gì nữa.

"Dễ thương à, tên gì để mợ biết mợ kêu"

"Chỉ tên Lisa, ủa mẹ sao mẹ để Lisa ngồi nhậu với mấy cậu, chỉ có biết uống bia đâu"

"Ủa bây hong nói sao tao biết, thấy nó cũng ngồi uống quá trời còn gì...mà sỉn rồi hay sao á Anh ơi, thôi kêu nó lên ngủ đi mấy cậu bây cũng sỉn rồi kìa"

"Trời ơi, ngồi từ hồi 10h sáng tới 2h chiều thì hong sỉn, ra kêu đi nghỉ đi để tối còn thức mà chơi" mợ út với em dẫn nhau ra chỗ mọi người kêu họ đi ngủ. Em đang vui lắm ra nghe câu chuyện của Lisa đang nói...

"Đời này ai kêu vợ là em nữa con...ực phải kêu là mày xưng tao thì mới oai, con mà kêu con Anh là em riết nó lên đầu nó ngồi, phải ra dáng nóc nhà chớ Lisa ực" Cậu ba nói vậy chứ cậu ba gặp mợ cũng sợ té đái chứ mà mày với tao, nhưng say rồi thì phải gáy chứ.

"Thái Anh là mày ạ? Đúng, là nóc nhà thì không sợ! Em sẽ kêu con Anh! Mày lại đây tao biểu, đúng không cậu?"

"Đúng đúng đúng"

Lisa trong cơn sau thì hăng hái nói lắm, nói mà thiếu điều muốn la làng mà, em là em nghe hết, mợ út nghe xong nhịn cười sợ chọc em, còn Thái Anh thì chỉ nhẹ nhàng gọi cô thôi.

"Lisa" Lisa nghe tiếng gọi thân thương thì quay đầu lại, nhìn cái mặt đen thui của em là sợ sợ rồi đó, xong em giơ ngón trỏ lên ngoắt cô lại:"lên phòng em biểu"

"Ực" Lisa với mấy cậu nuốt nước bọt nhìn em một cái, cô sợ quá theo thói quen cũng đứng lên đi lại chỗ Thái Anh luôn theo em lên phòng, mà ngặt cái đang say nên là đi lạng dữ lắm té vô người Thái Anh rồi 2 người nằm ra sàn luôn.

Với cái khoản cách sát gần nhau thì một nụ hôn là không quá đáng nhưng mà hôn ngay trước mặt mợ út thế này thì....

"Lalisa chị bước lên phòng cho tôi!!!"




































__________________________________


[Lichaeng] Chuyến Phiêu Lưu Ký Về Miền Tây Của LisaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ