"Em!" Lisa từ đâu nhảy đến trước mặt Thái Anh tạo dáng như robot mặt không cảm xúc nhìn em.
"Vụ gì nói lẹ"
"Em....em dấu yêu ơi anh đang quay dìa mười năm xa vắng, hey" như một con người khác Lisa bắt đầu nhịp điệu cha cha cha của mình trước mặt Thái Anh nắm tay em cùng nhảy.
"Sì tóp!!!" Thái Anh đẩy cô ra cầm cái thao phơi đồ lên liếc xéo Lisa một cái, biểu cảm rõ chê nhìn cô:" bà đó, còn nhiều cái tui còn chưa thèm nói bà nghe chưa. Tháng bảy chưa tới mà thấy ấy lắm rồi đó, biết vậy khỏi cho về đây chơi rồi"
Em nói xong thì đi vào trong mất, Lisa còn ngơ ra bởi vì biểu cảm giận dỗi ban nảy của Thái Anh.
"Kìn cha nạ. Kìn cha nạ dô, chìn chá kìn chá nà dô" Lisa đứng ngay sào phơi đồ khịt khịt mũi như đang khóc muốn lấy lòng thương hại của Thái Anh nào ngờ em chẳng quan tâm mà người quan tâm là ba Phác.
"Cái gì tới nữa vậy bây"
Ba Phác rùng mình một cái nhìn Lisa hít hít nước mũi tủi thân đi vô trong nhà, ông nhìn cảnh này cả tháng nay cũng thấy ngán lắm rồi. Ban đầu còn mong con gái dẫn con dâu về chơi cho vui mà sao thời gian qua đi ông lại mong con gái cưng dẫn con dâu quý đi càng nhanh càng tốt đó chớ...
Mà thôi đôi khi có Lisa cũng vui, cũng nhờ vả được vài thứ như hiện tại.
Đang ngồi xem tivi buổi trưa thì hàng xóm bật nhạc karaoke làm ổn cả khu, tình cảnh này cũng chẳng còn xa lạ mấy với vùng quê rồi. Trưa trưa nhà nào có hứng lại bật dàn loa xịn xò lên trổ tài cải lương ca cổ không thì nhạc dân báo lên, báo cả làng cả xóm cho vui vậy đó....mà hình như hỏng ai dui hết ha...
"Bà Tư Hồng bả làm như bả ca hay lắm hay sao mà ca 3 tiếng rồi chưa chịu tắt nữa hổng biết, trưa nắng để cho người ta ngủ nghê gì đi chứ" mẹ Phác ngồi vắt chân vừa ăn miếng đu đủ vừa than.
"Mẹ ngủ hả?" Lisa ngồi cạnh Thái Anh đang xử lý công việc cũng ngây ngô hỏi.
"Hông con. Mẹ lo dùm nhà khác chứ mẹ không ngủ. Con Anh ồn vậy coi làm việc được không? Hổng ấy tao qua tao nói bả"
"Vậy mẹ đi đi mẹ"
Em không ngại ngùng gì mà đồng ý luôn, mẹ Phác nghe câu trả lời thì ngập ngừng nhìn Lisa, bởi bà đang xem phim hay cũng không muốn đi, mà qua bển nói thì mất tình làng nghĩa xóm cũng không muốn đi.....thì nói chung là không muốn đi hỏi lơ thôi.
Lisa thấy mẹ Phác nhìn mình thì mở to mắt ngơ ngác không hiểu gì. Mẹ Phác đá mắt hất mặt ra ngoài cửa ra hiệu cho Lisa, cũng may mà cô còn tỉnh...hiểu khúc này, lấy tay chỉ vào mặt mình hỏi lại mẹ Phác cho chắc thì nhận được cái gật đầu chắc nịt.
"Thì ra là vì giá trụng lợi dị thôi, Lisa hiểu rồi Lisa đi cho má dui"
Lisa thở dài cầm miếng đu đủ luyến tiếc đứng lên rời khỏi ghế đi ra sân. Mẹ Phác trong này ngỡ ngàng hỏi Thái Anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] Chuyến Phiêu Lưu Ký Về Miền Tây Của Lisa
FanfictionHành trình kể vể người con đất Thái, Lalisa Manoban về quê của bạn gái ở miền sông nước Việt Nam là Phác Thái Anh chơi. 20/6/2023