Chương 8: Tài lanh của Harry

121 11 3
                                    

" Quá famous, quá tài năng, đúng là biểu tượng hiếm thấy!!!" Ron rú ầm cả hành lang khi nó đi tới Sảnh đường để ăn bữa sáng, và vô tình (như mọi ngày) gặp Ely cũng đang trên đường đến đó. " Nếu em là cây viết của Nhật báo Tiên tri, chắc chắn hôm nay em sẽ đưa bà chị lên trang nhất với tít 'Amimagi mới xịn nhất của thập kỉ'"

" Thôi đi, biến thành con mèo thôi mà, với cả vẫn phải dùng bùa chú íiiii..." Echelyna khiêm tốn dù trong lòng cũng khoái khoái.

" Ely, nhưng mà cuối cùng chị vẫn có thể trở về hình dáng con người mà không cần bùa giải nào hết!!" Hermione cảm thán, tất cả chúng nó đều đã được nghe Oliver Wood thuật lại câu chuyện vào đêm qua. Đương nhiên là đứa nào cũng tin cậu xái cổ bởi khi trở về, Oliver còn quên mất không trả lại đũa phép cho cô bạn. Nhiêu đó đủ để tụi trẻ coi là bằng chứng rằng cậu không nói xạo.

" Một Animagus! Bảo sao còn thân thiết với chủ nhiệm nhà khác hơn cả chủ nhiệm nhà mình." Draco – hai mang – Malfoy nhập vào cuộc bàn tán, vốn cậu nhóc đi cùng với Ely từ đầu, để kèo nhèo đòi lại chiếc khăn quàng cổ. " Giáo sư Snape sẽ vui dữ lắm nếu ổng biết tin chị là hậu duệ của cô McGonagall cho xem!!"

" Vậy thì cũng có điểm chung với chú Sirius rồi đó. Chú ấy cũng là một người hóa thú." Harry nói. "Hình như chị chưa thấy chú trong hình hài con chó lần nào hết hả?"

Ely tính đáp thản nhiên là nó đã thấy con chó đen thui lui đó từ khi mấy cái đứa này mới oe oe đòi ti mẹ rồi, nhưng vài giây suy nghĩ lại đã đủ để nó quyết định không nói nữa, vậy thì khỏi phải giải thích đầu đuôi cho mấy đứa em tò mò mọi thứ của mình nghe. Nó ậm ừ và tiến đến bàn ăn Gryffindor như thường lệ, tuy nhiên Draco nhanh hơn kéo tay nó lại và nói nhỏ:

" Hôm nay thì không. Flint nói hôm nay đội Quidditch phải bàn chiến thuật mới thôi, hai năm vừa rồi đội nhà đều để thua Harry trong phút chốc."

" Đội nhà? Mày để thua chứ đội nhà nào?" Ely nhìn vào mắt thằng em trai của mình, và ánh mắt đó nói " mày gà nên mới để sổng trái Snitch"

" Nói chung là vậy, về bàn ăn nhà Xanh đi thưa Quý cô Hóa thú."

" Trông thấy thằng đó là tao phát ghét!" Ely chán ngắt quay bước về bàn Slytherin. " Nói cho ba mày biết để ổng điều chỉnh vị trí Đội trưởng đi, kể cả đó là mày cũng được."

Draco im lặng cười cười rồi không nói gì nữa. Cả buổi sáng, đội Quidditch nhà Rắn bàn nhau mà đứa nào đứa nấy đều háo hức trông chờ xem Truy thủ Rosier sẽ làm gì để trả thù thằng Marcus vụ đêm qua, thành ra những gì thằng đó nói cuối cùng cũng chả có lấy một người nào nghe hết. Phía Ely, nó thấy buồn tẻ hết sức, qua đến nay danh tiếng nổi ào ào làm nó không có cả một tí riêng tư để nghĩ xem nên làm gì tiếp theo trong kế hoạch thu phục chú Sirius. Đã thế kể từ đêm hôm đó Ely còn sinh ra chứng khó ngủ, nói chung là phải lăn lộn mãi mới yên được.

-------------------------

Sau tiết học đầu tiên, tụi Harry lại kéo nhau đi tìm Ely để thông báo cho nó tin nóng nhất mà Harry vừa mới được nhận. Đó là " Em có một khả năng đặc biệt. Bởi vì chú Sirius và em đã có mối quan hệ cha con đỡ đầu, cho nên em có thể gọi ra phủ Black của chú!" – Harry nói, thuật lại nội dung thư con Hedwig mang tới từ chú Sirius.

[HPDN] Not Buckbeak, it's Cupid.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ