Chương 10: Animagus

86 10 2
                                    

Chú Sirius đi theo con Honey đến cửa, thấy nó đã chịu đứng yên và lại ngước lên nhìn chú, Sirius nhíu mày 'chậc chậc' và bế nó lên. Chân trước của tụi mèo Anh lông ngắn to tròn đẫy đà như trái măng cụt xám, và con Honey ngay tức khắc tận dụng sự dễ thương sẵn có đó để 'thao túng' chú Sirius. Một phần là để chú quên lẹ lẹ cái thắc mắc khi nãy đi, chín phần còn lại là bản năng của 'mèo' có crush!

Honey bấu một chân lên vạt áo Sirius và dụi đầu vào chú mạnh đến mức nó cũng giật mình. Con mèo bị choáng kêu lên meo meo làm Sirius bật cười thành tiếng. Bất ngờ, chú nhẹ nhàng nâng Honey lên cao hơn và hôn phớt vào đầu nó.

" Trời, hóa ra đó là cách để đóng băng mày hả Honey?" Sirius cười tươi hơn khi nãy vì thấy con Honey bất động trong tay mình, và mắt nó giãn to hơn tất cả những lúc nãy cộng vào. Thoáng qua đầu Sirius, chú chợt ngờ ngợ sao mà con mèo này có biểu cảm giống con bé xanh lá nào kia lúc thấy chú ở tháp Thiên văn thế không biết.

" Chú!!" Harry gọi từ trong. "Mới gặp chú có xíu, nhưng con nghĩ Honey muốn gặp lại Crookshanks..."

" Thế hả?" Sirius nhìn con mèo lim dim đôi mắt trên tay mình. "Ta còn tưởng nó muốn ở đây luôn. Mà thôi, con cũng nên về sớm đi, đi lang thang vào buổi đêm chẳng hay ho mấy." Chú nói, và mang Honey tới chỗ Harry. Con Honey vừa nhắm mắt liền mở ra thao láo ngay lúc 'bị' truyền qua tay Harry.

" Méo méo..."

" Honey!!" Harry quát nhè nhẹ cảnh cáo. Con Honey nó ham ở cạnh chú đến mức quên rằng phải về Hogwarts rồi hay sao không biết.

" Đừng quát nó như thế, Harry. Mèo là loài giàu tự trọng, nó có thể sẽ tấn công con!"

" Meooo..." Con mèo dụi vào tay Sirius lần thứ 1000 và nó hài lòng dữ lắm.

Harry gật gù đồng ý trong ngậm ngùi với chú Sirius, sau đó còn xin lỗi con Honey cho qua chuyện. Vừa định ra khỏi cửa, tự dưng cậu nhớ đến Draco ban ngày phải khổ sở chịu lạnh mà hổng có khăn quàng cổ, thế là cậu quay lại nhanh nhảu hỏi Sirius:

" Mà chú ơi, chú vẫn còn giữ khăn quàng của Ely ạ?"

Con Honey đang tỏ vẻ ấm ức, nghe thấy Harry nói thế, nó đột nhiên kêu meo méo kịch liệt.

" Ta nghĩ con đang ôm nó hơi chặt quá."

" Dạ..." Harry tức tối nới lỏng ra và trừng mắt nhìn con Honey đang không nghe lời mình.

"..."

"..." – Cậu nhóc nhìn chú và rõ ràng đang chờ đợi câu trả lời.

" Ừ. Harry, nhờ con chuyển lời đến cô bé..." Sirius bất giác liếc qua con Honey trên tay Harry "...Chịu khó đợi một chút, ta sẽ đến và trả lại khăn quàng vào lần sau, khi an toàn hơn." Điều này làm con Honey cứng đờ.

Harry gật đầu, ra khỏi cửa và vẫy chào Sirius.

-----------------------------

Bế Honey ra đến cổng, Harry thầm mắng nó mê trai. Con Honey thấy vậy ngúng nguẩy đớp vào tay cậu một cái đau đớn, lại kêu méo méo, và giây sau, nó về hình dáng Ely ban đầu.

" Ê, ai bảo mày hỏi cái khăn quàng làm chi? Tí tẹo tèo teo nữa thôi là mày phá mood của tao rồi." – Ely đá đít Harry bực tức.

[HPDN] Not Buckbeak, it's Cupid.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ