Chương 9: Honey gặp Padfoot

93 11 0
                                    

Echelyna hãnh diện nói ra cái tên mà nó muốn Harry gọi nó trong hình hài con mèo Anh lông ngắn để chú Sirius bắt chước mà gọi theo, sau đó trước ánh mắt kì thị của Harry, nó biến thành con Honey như cái đêm ở bìa Rừng cấm. Lần này Ely thử không dùng đũa phép – kĩ năng mà nó dành cả ngày luyện tập với cô Minerva – để biến hình, và ngoài mong đợi, nó đã thành công. Harry bế con mèo Honey lên tay và than thở rằng Honey đang ngọ nguậy cái đuôi hơi nhiều vì hào hứng quá mức. Con Honey gừ gừ thỏa mãn và đỡ quẫy đuôi loạn xạ, mặc dù cứ 2 3 giây là lại quẫy tiếp.

Echelyna đã đưa Harry độn thổ tới Grimmauld trước khi biến thành mèo, và hiện giờ hai chị em nó – đúng ra là Harry và con mèo Honey trên tay đã sẵn sàng gọi căn nhà số 12 hiện ra.

" Lát nữa đừng có thích quá mà nhảy phốc sang người người ta đấy, Honey!" Harry cảnh cáo trong khi gõ đũa phép 3 lần, sau đó đồng ý là con Honey dễ thương thật, cậu xoa đầu con mèo vài cái.

" Méo méo méo...Grr.." con Honey đáp lại Harry, xéo xắt y chang Ely.

Harry nhanh chóng rụt tay lại để né cái đớp của con Honey, sau đó bế nó theo vào trong nhà. Giây tiếp theo, cả hai đứa đều tròn xoe mắt trước một hành lang dài ngoằng tăm tối. Ely vốn nhạy bén, hiện tại ở trong hình dáng và mang vài đặc tính của mèo kết hợp lại khiến con Honey trở nên cảnh giác hơn. Nó vô tình co bàn chân mèo để mấy cái móng vuốt sắc lộ ra, vô tình bấu vào bàn tay của Harry.

" Á, đau đấy Ely..." Harry bị giật mình, và kêu nho nhỏ vào tai con mèo.

" Ngoeooo!!" con Honey tròn xoe mắt ngước lại thằng em mình. Nó quên mất kiểm soát âm lượng vì tội quen thói nạt mấy đứa em, cho nên tiếng kêu của nó vang ra cả hành lang, làm Harry hú hồn.

" Xin lỗi, Honey. Ai bảo chị nghĩ ra cái tên củ chuối hết sức như thế đâu..." Harry đáp lại và vô tình theo bản năng gãi gãi đầu Honey. Cậu men theo hành lang mà đi thẳng.

Đi được một lúc, Harry dừng lại vì nghe thấy tiếng cộc cộc từ trên vọng lại.

" Harry?" Sirius bước xuống từ cầu thang, và có vẻ nhẹ nhõm. Chắc hẳn khi nãy chú cũng bị tiếng kêu của con Honey làm cho giật mình.

" Chú!" Harry đáp gọn ơ, vui mừng, và bỏ qua đuôi con Honey đang quẫy như điên.

Ở trên cầu thang, Sirius dang rộng hai tay và bước xuống. Harry cũng không ngại ngần gì đi tới, và đón nhận cái ôm. " Thật vui khi gặp lại con, Harry!" chú nói và xoa xoa lưng cậu.

Harry thoải mái tận hưởng cảm giác ấm áp lúc đó, cho đến khi nghe thấy mấy tiếng xoẹt xoẹt trước ngực. Cậu vội tách ra khỏi vòng tay của chú, và tiếp đó cả hai chú cháu đều hốt hoảng bởi trong lúc quên béng đi sự hiện diện của con Honey, nó đã nhanh nhảu bấu víu vạt áo Sirius bằng hai chân trước. Bây giờ, Honey đang khó chịu giãy nốt nửa thân sau ra khỏi tay Harry, và để giúp nó hoàn thành nguyện vọng, chú Sirius đỡ nó lên và ôm vào lòng.

Harry cố gắng không thốt ra mấy chữ "con mèo vô sỉ" khi thấy con Honey sướng đến mức đồng tử giãn ra to tròn, kêu gừ gừ trong cổ họng, và đuôi từ nãy đến giờ chưa ngừng quẫy. Con mèo ngó nhìn Sirius và kêu meo meo.

[HPDN] Not Buckbeak, it's Cupid.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ